03/05/2024 lúc 05:22 (GMT+7)
Breaking News

Xu hướng tăng giá của các hãng sơn nửa cuối 2023 và năm 2024

Dựa theo quy luật của thị trường cũng như các nguyên vật liệu đầu vào luôn có xu hướng tăng giá, sự điều chỉnh tăng mức lương cơ bản của nhà nước và các đối tác nước ngoài đang hướng đầu tư mạnh vào Việt Nam, thị trường bất động sản, xây dựng có dấu hiệu dần ổn định trở lại, giá nhiên liệu, nhân công tăng cao… có thể thấy đây là những nguyên nhân cơ bản khiến nửa cuối năm nay nhiều thương hiệu sơn lớn đã rục rịch tăng giá như Dulux, Jotun, Kova, 4 Oranges…

Xu hướng thị trường là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá sơn nước. Những tháng cuối năm khi mà các công trình dân dụng bước vào giai đoạn hoàn thiện nhiều, cũng như nền kinh tế nước ta đang có sự ổn định và tăng trưởng. Vì vậy việc điều chỉnh giá của các hãng sơn là có căn cứ.

Nhiều thương hiệu sơn uy tín, thấu hiểu thị trường đã thường xuyên nâng cấp công nghệ để đưa ra những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường khiến người tiêu dùng đặt niềm tin, có sự phân biệt rõ và hiểu rằng “tiền nào của nấy”, nên việc điều chỉnh giá để tạo ra phân khúc sản phẩm đa dạng cho người tiêu dùng chọn lựa cũng là một xu hướng phù hợp thị trường.

Việc tăng mức lương cơ bản của nhà nước cũng khiến doanh nghiệp phải chi trả thêm nhiều khoản đóng góp như phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chi phí công đoàn… Hơn nữa với sự không ổn định về chính trị bởi các cuộc xung đột vũ trang trên thế giới đã ảnh hưởng nhiều đến kinh tế toàn cầu, giá nguyên vật liệu đầu vào liên tục điều chỉnh theo chiều hướng tăng giá và khan hàng. Trong khi đó chi phí nhân công, nhiên liệu, chi phí vận chuyển, quảng cáo…và sự đầu tư nâng cấp trang thiết bị sản xuất, công cụ bán hàng thường xuyên cũng khiến doanh nghiệp phải phát sinh chi phí rất lớn.

Những yếu tố nói trên dẫn đến chi phí sản xuất tăng cao được đẩy vào giá thành sản phẩm, mặc dù các hãng sơn cũng có thể áp dụng các biện pháp như tối ưu hóa quy trình sản xuất, tận dụng nguồn lực, áp dụng công nghệ mới và tiếp thị số để giảm thiểu chi phí và duy trì lợi nhuận.

Nắm chắc xu hướng thị trường những tháng cuối năm và năm 2024 là một vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là những ai có ý định sơn nhà, các Nhà phân phối, đại lý đang kinh doanh hoặc có nhu cầu tìm hiểu để mở cửa hàng sơn. Tuy nhiên, bài viết này tác giả tổng kết dựa trên kinh nghiệm nên có thể các yếu tố có những thay đổi theo thực tế. Chính vì vậy nếu bạn thực sự quan tâm đến ngành nghề này vui lòng theo dõi thường xuyên các thông tin mới nhất về bảng giá sơn nước của các hãng hoặc liên hệ Chuyên gia tư vấn của sơn KANTECH (sonkantech.com) để được tư vấn tốt nhất, giúp bạn có kế hoạch và đưa ra quyết định phù hợp cho việc sử dụng sản phẩm cũng như ngành nghề kinh doanh của mình.

Hồ Bắc