04/05/2024 lúc 13:27 (GMT+7)
Breaking News

Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á vừa phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 - lần thứ 8 tại Marina Bay Sands, Singapore.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh Asean 2024 ((Asean Strong Brands Award 2024) ) là chương trình được tổ chức luân phiên hàng năm tại các nước Đông Nam Á nhằm công nhận và vinh danh những nỗ lực đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực; khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị sáng tạo, không ngừng đổi mới và phát triển thương hiệu bền vững. Từ đó tạo ra lợi thế và tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt nói riêng và trong khu vực nói chung.

Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với các Doanh nghiệp có thương hiệu, Sản phẩm – Dịch vụ đầu ngành, chất lượng cao được Nhà đầu tư, đối tác và người tiêu dùng tại thị trường ASEAN tín nhiệm.
Chương trình Thương hiệu mạnh Asean 2024 có sự quy tụ của nhiều doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á nên khi đăng ký tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ được nhận rất nhiều lợi ích:

Được ghi nhận và vinh danh những nỗ lực đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước.

Được quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế nói chung và trong nước nói riêng.

Được gặp gỡ trao đổi, giao lưu kinh tế – tìm kiếm đối tác – xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp lớn trong khu vực.
Toàn thể Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, hoạt động tại thị trường ASEAN. Bao gồm cả các Doanh nghiệp đa quốc gia và Thương hiệu 100% vốn đầu tư nước ngoài có sản phẩm / dịch vụ đang lưu hành tại thị trường toàn cầu.
Lens Group là đơn vị chuyên gia về tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nhân, doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rõ những vấn đề khó khăn doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tìm hiểu cũng như nắm bắt những điểm mạnh của mình để tham gia giải thưởng. Thấu hiểu được khó khăn này của doanh nghiệp, Lens Group sẽ hỗ trợ Tư vấn chiến lược thương hiệu phù hợp với tiêu chí của chương trình Thương hiệu mạnh Asean 2024.
100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024...
Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á vừa phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 - lần thứ 8 tại Marina Bay Sands, Singapore.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hambali Mukhlas, Giám đốc Dự án Nông nghiệp thông minh và An ninh thực phẩm châu Á mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp ASEAN tận dụng lợi thế chiến lược này để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN.

Đồng thời, ông Hambali Mukhlas nêu ra vấn đề đảm bảo an ninh lương thực thông qua Nông nghiệp thông minh, với hàng loạt công nghệ tiên tiến như nông nghiệp chính xác, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu, mang đến con đường hướng tới sản xuất lương thực bền vững.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức công bố 100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024 và 25 doanh nhân đạt danh hiệu Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2024 đến các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu thị trường ASEAN và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế Việt Nam và ASEAN.

Tại Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia về triển khai Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN 2025, tổ chức tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Liên quan tới thương hiệu, theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023.

Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

"Tôi cho rằng, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ.

 

PV