28/04/2024 lúc 19:04 (GMT+7)
Breaking News

Vai trò của Canxi đối với sự chắc khỏe xương khớp

Theo sự lão hóa của cơ thể thì mật độ xương của người cao tuổi cũng giảm dần vì tuổi càng cao, quá trình tiêu hao canxi càng nhiều. Hậu quả là chỉ cần một tai nạn nhỏ cũng làm người già gãy xương. Vì vậy, việc bổ sung canxi cho người cao tuổi là việc làm cần thiết để phòng chống loãng xương.

Vai trò của Canxi đối với cơ thể và cơ xương khớp

Canxi là một khoáng chất quan trọng giúp cho quá trình phát triển của xương. Trong cơ thể, canxi chiếm 1/3 khối lượng chất khoáng, 98-99% lượng canxi nằm ở xương và răng...còn lại 1% tồn tại trong máu, trong tổ chức phần mềm và dịch ngoài tế bào.

Canxi giữ vai trò truyền dẫn thông tin thứ hai trong hoạt động của cơ thể, nó tham gia vào toàn bộ các hiện tượng của cơ thể và công năng của tế bào. Ở người già, quá trình phân hủy xương nhanh hơn tốc độ hình thành xương mới. Điều này gây tình trạng loãng xương, làm tăng nguy cơ gãy xương hoặc các chấn thương xương khớp khác.

Canxi có vai trò quan trọng đối với hệ cơ

Có thể nói canxi là nguyên tố không thể thiếu được đối với việc duy trì và đảm bảo cho hệ cơ quan vận động duy trì nhịp đập của tim, sự đông đặc của máu, nhiều hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

Mỗi ngày cơ thể cần bao nhiêu Canxi?

Vì những yếu tố sức khỏe mà việc bổ sung Canxi cho người già cũng khác với trẻ em hay người trưởng thành. Theo khuyến nghị của Viện Y khoa thuộc Học viện Quốc Gia Hoa Kỳ, nhu cầu canxi của người già phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, lối sống, chế độ dinh dưỡng thường ngày… Tuy nhiên, ở mức độ cơ bản, cách bổ sung canxi cho người lớn tuổi cần đảm bảo hàm lượng tối thiểu là:

Người từ 51-70 tuổi: nhu cầu của nam giới là 1000mg/ngày, của nữ giới là 1200mg/ngày

Từ 71 tuổi trở lên, nam và nữ có nhu cầu canxi bằng nhau, là 1200mg/ngày.

Một số hậu quả do thiếu Canxi gây ra đối với người cao tuổi

Thiếu canxi - nguyên nhân hàng đầu gây loãng xương và các bệnh cơ xương khớp

Đối với người trung niên thiếu Canxi làm đẩy nhanh lão hoá, bệnh tình nặng thêm, sơ cứng động mạch, kết sỏi, trí nhớ giảm sút, khả năng tập trung kém, tay chân tê mỏi, cơ bắp co giật, ra mồ hôi nhiều, đi tiểu nhiều, mệt mỏi khó chữa, răng lung lay, thiếu sức lực, cơ thể rã rời, da dị ứng, dị ứng với ánh nắng mặt trời.

Thiếu Canxi ở người cao tuổi cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng như Gù lưng, còng lưng, người lùn đi, xương sống biến dạng, gãy xương, gai xương, loãng xương, sơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh kết sỏi, chứng ngớ ngẩn ở người già, chán ăn, tình cảm lãnh đạm, toàn thân mỏi mệt rã rời, co giật thất thường, đi tiểu nhiều, ngứa ngáy, chuột rút, tê buồn tay chân, Canxi máu cao, tuyến giáp trạng có cơ năng sinh lý quá mức bình thường, bệnh về tim, bệnh tiểu đường, suy nhược thần kinh và các bệnh kinh niên…

Cách bổ sung Canxi cho người cao tuổi

Bổ sung Canxi qua thực phẩm

Khoảng 30% Canxi được cung cấp thông qua khẩu phần ăn 

Thực phẩm giàu Canxi như các loại rau cải xoăn, cần tây, bông cải xanh, rau bina… giúp cung cấp hơn ¼ lượng canxi cần thiết mỗi ngày cho cơ thể., các loại hạt hạnh nhân, hạt chia, mắc ca, hạt dẻ… được coi là một trong những thực phẩm bổ sung canxi cho người loãng xương hữu hiệu; các loại đậu, hải sản, sữa và các chế phẩm từ sữa luôn đứng đầu trong danh sách thực phẩm tăng cường Canxi, phòng chống loãng xương ở người già.

Bổ sung qua viên uống Canxi

Bổ sung Canxi ở dạng viên uống không được cơ thể xử lý như bổ sung bằng thực phẩm. Do đó, khi sử dụng viên uống canxi thì cần có sự tư vấn và chỉ định từ bác sĩ.

Khi lựa chọn chế phẩm bổ sung canxi cần chú ý đến hàm lượng canxi nguyên tố trong mỗi chế phẩm. Bổ sung kèm theo Vitamin D, bởi vì muốn hấp thu được Canxi phải có Vitamin D.

- Bổ sung thêm vitamin K2 vì Vitamin K2 tăng cường quá trình vận chuyển Canxi.

Bổ sung Canxi qua sữa NutriCanxi

NutriCanxi - sản phẩm sữa lý tưởng dành cho người cao tuổi

Bổ sung Canxi cho người loãng xương qua viên uống có thể gây nên những tác dụng phụ hoặc tương tác không mong muốn với các loại thuốc khác. Bên cạnh đó, bổ sung qua thực phẩm dù lành tình nhưng chỉ cung cấp 1 lượng nhỏ canxi cho cơ thể. Cả 2 phương pháp trên là chưa đủ để cung cấp lượng canxi cần thiết cho người thiếu canxi và loãng xương.

Do đó, cần bổ sung thêm các loại sữa giàu Canxi cùng những dưỡng chất cần thiết giúp xương khớp luôn khỏe mạnh. NutriCanxi là dòng sản phẩm sữa chuyên biệt giúp phòng chống bệnh xương khớp, hỗ trợ xương khớp dẻo dai và linh hoạt hơn… Đây là sản phẩm có nguồn nguyên liệu thuần khiết nhập khẩu từ New Zeland được kiểm định bởi Hiệp Hội Quốc Tế .

Những lợi ích khi uống sữa bột Canxi Nano

Thành phần chính của NutriCanxi bao gồm Vintamin K2 kết hợp cùng Calci, Vitamin D, Phospho ngăn ngừa tình trạng loãng xương, Protein chất lượng cao giúp cơ thể chắc khỏe.

Bổ sung Omega 3,6,9 giúp mắt khỏe mạnh giảm tình trạng hoa mắt chóng măt khi vận động, kết hợp Cholin hỗ trợ hoạt động não bộ hạn chế giảm trí nhớ .

Bổ sung Đạm Collagen, Sụn vi cá mập giúp tăng cường dịch nhầy bôi trơn giúp khớp dẻo dai, linh hoạt.

Bổ sung Vitamin A,E, chất Salen, kẽm kết hợp kháng thể IgC giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bổ sung chất xơ (FOS) cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm tình trạng táo báo tốt cho người ít ăn rau.

Đặc biệt, trong sữa NutriCanxi còn có thành phần sữa non. Đây là thành phần tăng cường chức năng miễn dịch, tăng cường chức năng hấp thụ của đường ruột.

Đơn vị phân phối sản phẩm NutriCanxi

Công ty Cổ phần dược liệu dược phẩm Việt Pháp

Website: https://nutricanxi.net

Số điện thoại: 0373 14 8888

Hà My