20/04/2024 lúc 00:39 (GMT+7)
Breaking News

"Trùm BOT" Tasco quyết tâm theo đuổi BĐS hạng sang

HĐQT CTCP Tasco (HNX: HUT) đã thông qua chủ trương thành lập công ty TNHH Tasco Land - Công ty con do CTCP Tasco sở hữu 100% vốn điều lệ.

Tasco Land sẽ nghiên cứu tiếp nối các quan điểm phát triển bất động sản cao cấp, gắn với thiên nhiên, lịch sử, điều kiện đặc thù của Việt Nam.

Đồng thời, chủ trương Tasco Land đầu tư vào CTCP Du lịch Bất động sản Ninh Vân Bay (HoSE: NVT) cũng đã được thông qua, nhằm tạo nền tảng thương hiệu, vận hành và triết lý phát triển sản phẩm bất động sản cao cấp của Tasco Land.

" NVT là Công ty bất động sản được đánh giá có thương hiệu khu nghỉ hàng đầu tại Việt Nam là Sixsences Ninh Vân Bay, Ana Mandara Đà Lạt Resort.

Tasco Land sẽ nghiên cứu tiếp nối các quan điểm phát triển bất động sản cao cấp, gắn với thiên nhiên, lịch sử, điều kiện đặc thù của Việt Nam, các nguyên tắc bảo tồn để phát triển bền vững, ứng dụng cho không chỉ khu vực nghỉ dưỡng mà mở rộng tới bất động sản đô thị cao cấp của Tasco Land trên quỹ đất của Tasco, Savico.

Trước đó trong tháng 2/2022, Tasco cũng đã thông qua kế hoạch tăng vốn để hoán đổi 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH SVC Holdings. Theo giấy đăng ký, SVC Holdings có trụ sở tại Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; buôn bán ôtô và xe có động cơ khác...

Thông qua công ty con Savico, SVC Holdings sở hữu và tham gia đầu tư nhiều dự án bất động sản như trung tâm thương mại, toà nhà văn phòng, dự án du lịch tại những thành phố lớn. Một trong số đó có thể kể đến trung tâm Savico Megamall tại Hà Nội (4,6 ha); trung tâm thương mại Savico Đà Nẵng (4.739 m2); trung tâm Thương Mại Savico Cần Thơ (2.849 m2); khu dân cư Long Hoà Cần Giờ (29,8 ha); khu phức hợp Savico Nam Cẩm Lệ (2,1 ha); dự án Mercure Sơn Trà (5,76 ha); một số toà nhà văn phòng tại Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng…

Tasco hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án tại Hà Nội như khu đô thị sinh thái Foresa Villa (38 ha, đã bàn giao), dự án South Building Pháp Vân (2.173 m2, đã bàn giao), dự án khu nhà ở cho cán bộ nhân viên Báo Nhân dân và Trung ưng Đảng (3,95 ha, đã bàn giao), dự án văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp 48 Trần Duy Hưng (2.800 m2), khu đô thị sinh thái Mỹ Đình – Nam Từ Liêm (49 ha), dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao (13,687 m2)…

Thanh Bút