12/05/2024 lúc 09:14 (GMT+7)
Breaking News

Trà Vinh: Dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ

Sáng ngày 26/7, đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã tới đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn dâng hương tưởng niệm – (Ảnh: Internet)

Đoàn đại biểu được ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Cùng góp mặt tham dự có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh…

Sau khi viếng Đền thờ Bác Hồ, đoàn đã tới đặt vòng hoa, thắp hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn thành kính dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ - (Ảnh: Internet)

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - (Ảnh: Internet).

Các đồng chí nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp; tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ đi trước.

Đền thờ Bác Hồ ở xã Long Đức (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện tình cảm thiêng liêng của quân dân Trà Vinh dành cho Bác, biểu tượng sức mạnh đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước và là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước. Hàng năm, nơi đây đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, viếng Bác và là địa điểm sinh hoạt chính trị, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Trà Vinh. Lễ giỗ Bác Hồ hằng năm, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Trà Vinh cùng các tầng lớp nhân dân đều quy tụ về Đền thờ dâng hoa, dâng hương, viếng Bác./.

Hoàng Châu