19/05/2024 lúc 06:18 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế

VNHNO -

VNHN - Sáng ngày 31/7/2018, Cục Thuế tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.  115 doanh nghiệp (DN) của tỉnh Nam Định đã vinh dự được vinh danh.

Theo tổng hợp, năm 2017, có 115 DN và hộ kinh doanh xuất sắc vượt qua 5,5 nghìn DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định là những đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh có doanh thu cao, đóng góp nhiều cho ngân sách Nhà nước, thực hiện nghiêm túc chính sách pháp luật thuế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đức Thuận - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định báo cáo tình hình chấp hành chính sách, pháp luật thuế của người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2017: Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7%; giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng 12,5%; giá trị sản xuất ngành dịch vụ tăng 7,3%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 15%; giá trị hàng xuất khẩu đạt 1 tỷ 369,9 triệu USD; tổng thu nội địa là 3,798 tỉ đạt 117% dự toán trung ương, 107% dự toán tỉnh, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016. Tiêu biểu có 10 DN có số nộp trên 30 tỉ đồng/năm. Đồng thời việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuế mà trọng tâm áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong kê khai và nộp thuế, hoàn thuế và sử dụng hóa đơn bằng phương thức điện tử ngày càng được cộng đồng DN hưởng ứng. Kết quả đến hết năm 2017 đã có 100% DN đăng kí kê khai thuế qua mạng và đăng kí nộp thuế điện tử; 96% DN đã thực hiện nộp thuế điện tử; 100% hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án đầu tư, hàng hóa dịch vụ xuất khẩu được thực hiện bằng phương thức điện tử, 21 DN sử dụng hóa đơn điện tử.

Đồng chí Lê Đức Thuận – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định

Tại Hội nghị, các tham luận của NNT nêu rõ về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị mình trong năm qua và khẳng định sự đóng góp to lớn của cán bộ công chức Cục Thuế tỉnh Nam Định nói riêng và Cơ quan thuế nói chung đã tích cực tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn chính sách thuế cũng như giải đáp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc khó khăn để đơn vị hiểu và chấp hành chính sách thuế đối với Nhà nước.

Đại diện cho các DN tiêu biểu được tuyên dương, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Viettel Nam Định cho biết: “Tại Nam Định việc tiếp cận công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ đặc biệt là ở ngành Thuế. Đây là cơ quan đầu não quản lý các DN, nơi mà cách mạng công nghiệp 4.0 đột phá nhanh và trực diện nhất, nếu không có hệ thống CNTT bảo mật tốt sẽ không thể thực hiện được các nhiệm vụ chuyên môn. Ngành thuế Nam Định luôn đi đầu cả nước về việc ứng dụng CNTT khi triển khai chữ kí số, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử và từng bước hướng tới hiện thực hóa các thủ tục của ngành đều thực hiện trên môi trường mạng giúp DN giảm thiểu thời gian, tiết kiệm chi phí. Trong quá trình đó Viettel Nam Định cam kết luôn đồng hành cùng Cục Thuế và các DN để đưa ứng dụng CNTT vào bảo mật quản lý”.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Giám đốc Viettel Nam Định

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định  chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp của các DN. Đồng chí Trịnh Quang Hưng cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục giữ vững, phát huy năng lực sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách thuế, góp phần đóng góp ngân sách, vì sự phát triển của mỗi DN nói riêng, của tỉnh Nam Định nói chung. Đồng chí Trịnh Quang Hưng nhấn mạnh: “Ngành Thuế Nam Định sẽ không ngừng đổi mới, thực hiện các chương trình cải cách, hiện đại hóa hệ thống Thuế, sáng tạo nâng cao chất lượng đội ngũ công chức Thuế, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Thuế, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người  nộp thuế”.

Đồng chí Trịnh Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Nam Định cam kết Cơ quan thuế sẽ thực hiện đồng bộ nhiều biệu pháp để hỗ trợ hiệu quả người nộp thuế thực hiện các chính sách về thuế.

Với những kết quả thành tích đạt được trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của cộng đồng các DN, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định, trong năm 2017 đã có 113 DN và 2 hộ kinh doanh trong đó Bộ tài chính tặng bằng khen cho 1 DN, Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh tặng bằng khen cho 24 DN, Tổng Cục Thuế tặng giấy khen cho 4 DN, Cục Thuế tặng giấy khen cho 84 DN và 2 hộ kinh doanh. Đây là sự ghi nhận và niềm vui dự lớn của cộng đồng DN, doanh nhân tỉnh Nam Định, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những DN vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính (Đ/c Trịnh Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định trao tặng)

Một số hình ảnh tại Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tỉnh Nam Định:

Ông Nguyễn Hải Hà – Giám đốc Công ty CP phát triển đô thị dệt may Nam Định mong muốn trong tương lai Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng như ngành Thuế thông qua phản ánh của cộng đồng DN cải cách hành chính, giảm tải giấy tờ, tạo điều kiện kinh doanh tốt hơn nữa cho DN.

Những DN vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định (Đ/c Đinh Ngọc Hải  – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định trao tặng)

Đ/c Trịnh Quang Hưng trao tặng Giấy khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế

… và rất nhiều doanh nghiệp vinh dự nhận Giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế (Đ/c Vũ Minh Hồng – Phó Cục trưởng Cục Thuế trao tặng)

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định trao tặng Giấy khen cho các đơn vị được vinh danh