01/05/2024 lúc 06:33 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024

Hội chợ Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024 diễn ra từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội quy tụ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu của Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực, được Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức thường niên vào tháng 4. Được chỉ đạo bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam và được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Hiện nay trong bối cảnh Du lịch Việt Nam cần chuyển mình thích ứng nhanh với tình hình chung của du lịch thế giới, Hội chợ Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024 diễn ra từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” sẽ mang đến xu hướng mới khi du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Cũng như nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu mới của du khách trong và ngoài nước hiện nay. Bên cạnh đó, khách du lịch sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay, phòng khách sạn giá ưu đãi cùng những đặc sản trên khắp cả nước cũng như các quốc gia tham gia tại Hội chợ.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận phối hợp cùng các Doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tham gia 2 gian hàng trưng bày (tại khu B1, số hiệu 18, 19).

Tại Hội chợ Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận phối hợp cùng các Doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tham gia 2 gian hàng trưng bày (tại khu B1, số hiệu 18, 19) giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh với chủ đề: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”; giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận được UNESCO, Quốc gia công nhận như: Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm và các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh như: Nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam, mủ trôm, nước mắm, mối, mứt rong biển,… các dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận. Đồng thời quảng bá giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư của tỉnh Ninh Thuận theo định hướng quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt. Theo đó, tỉnh tập trung phát triển 05 cụm ngành, lĩnh vực quan trọng: năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh bất động sản. Trong đó, 18 dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch với điện tích 317ha gồm: Khu dịch vụ hỗn hợp khách sạn thương mại dịch vụ cao cấp (Trường THCS Trần Hưng Đạo cũ; Khách sạn cao cấp (Khu đất góc ngã tư đường Yên Ninh - 16 tháng 4); Công trình thương mại dịch vụ (Khu đất trụ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng (cũ); Trung tâm thương mại tại lô đất có ký hiệu CC-01 (Khu K2); Khu nghỉ dưỡng cao cấp (dự án Hoàng Nhân Resort cũ ); Trung tâm Thương mại Tháp Chàm; Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hy (Dốc Dinh Bà ); Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp (tại khu vực Bãi Hời); Khu du lịch Hòn Chông; Trung tâm logistics Cà Ná (KCN Cà Ná); Cảng cạn Cà Ná; Kho xăng dầu Ninh Thuận; Kho xăng dầu Cà Ná; Dự án Khu du lịch cao cấp (tại khu vực bãi đá trứng); Khu Du lịch nghỉ dưỡng Mũi Dinh; Trung tâm thương mại Thuận Nam; Siêu thị Ninh Phước; Siêu thị Tân Sơn).

Đông đảo khách tham quan hội chợ tới tìm hiểu những sản phẩm đặc sản và các tour du lịch tại gian hàng trưng bày của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, Trung tâm có 2 gian hàng (tại khu B1, số hiệu 18, 19) tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024. Đây là cơ hội tốt để Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận quảng bá thương hiệu, giới thiệu các dự án, chính sách đầu tư, các sản phẩm du lịch, dịch vụ tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài  nước. Việc tổ chức gian hàng Du lịch của tỉnh Ninh Thuận tại VITM Hanoi 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở của Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch, góp phần đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, đây cũng là dịp để kết nối với các đơn vị lữ hành, du khách tìm hiểu về du lịch Ninh Thuận.

“Năm 2023, Ninh Thuận đón 2,9 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt 107,4% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng”. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận chia sẻ thêm.

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ, chùa Trùng Sơn Cổ Tự và tổ đình Trùng Khánh (chùa Trùng Khánh) toạ lạc tại núi Đá Chồng, thuộc thị trấn Khánh Hải. Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch  tứ phương  đến dâng hương, tham quan và thưởng ngoạn cảnh sắc từ trên cao.

Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 03 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đây là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hoá lớn của cả nước. Ngoài ra, Ninh Thuận là miền đất giàu tiềm năng và lợi thế, hội tụ đầy đủ các điều kiện về tài nguyên thiên nhiên và giàu bản sắc văn hoá dân tộc. Trong đó, với chiều dài bờ biển dài 105 km, vùng lãnh hải rộng lớn trên 18.000 km2 và được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng sinh học với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái, có Vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; có vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Cùng với các làng nghề truyền thống và những phong tục, tập quán, các nghi lễ tính ngưỡng của đồng bào Chăm. Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có nhiều sản phẩm đặc sản, đặc thù như măng tây xanh, nho, táo, tỏi, chăn nuôi dê, cừu… Từ các lợi thế trên, Ninh Thuận có mọi điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Đình Tiến