06/05/2024 lúc 15:22 (GMT+7)
Breaking News

Những quy tắc ‘ngặt nghèo’ khi làm dâu Hoàng gia Anh mà Công nương Meghan Markle phải tuân thủ

VNHNO - Trở thành nàng dâu Hoàng gia quả là câu chuyện cổ tích ngoài đời thực khiến cả thế giới trầm trồ, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, làm dâu Hoàng gia không hề là điều dễ dàng, đằng sau hào quang rực rỡ ấy là một loạt quy tắc ngặt nghèo không chỉ về cử chỉ, tác phong hay trang phục mà cả ở phương diện làm đẹp, tóc tai của các mỹ nhân Hoàng gia.

VNHNO - Trở thành nàng dâu Hoàng gia quả là câu chuyện cổ tích ngoài đời thực khiến cả thế giới trầm trồ, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, làm dâu Hoàng gia không hề là điều dễ dàng, đằng sau hào quang rực rỡ ấy là một loạt quy tắc ngặt nghèo không chỉ về cử chỉ, tác phong hay trang phục mà cả ở phương diện làm đẹp, tóc tai của các mỹ nhân Hoàng gia.

 Không tô son màu quá sặc sỡ, nổi bật

Những màu son nổi bật mà ai cũng yêu thích như đỏ thuần, đỏ rượu, cam tươi… sẽ không bao giờ xuất hiện trên làn môi của các người đẹp Hoàng gia. Thay vì thế, họ sẽ chỉ tô những sắc son nhẹ như không mà ứng cử viên hàng đầu chính là son nude càng thanh thuần càng tốt. Lý do của nguyên tắc lựa chọn màu son này bắt nguồn từ tính chỉn chu tuyệt đối mà người đẹp Hoàng gia cần phải duy trì khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng hay trước công chúng, nếu tô son đậm thì những việc rất nhỏ như: dùng bữa, uống nước, nói chuyện… sẽ dễ khiến son bị lem, mờ nhạt thậm chí là dính lên răng - những tình huống tuyệt đối không nên xảy ra với các Công nương sang trọng, quyền quý.

Chúng ta sẽ không còn được thấy Công nương Meghan tô màu son đỏ quyến rũ này nữa.

Nguồn: Internet

 

Thay vào đó sẽ là màu nude càng thanh thuần càng tốt. Nguồn: Internet

 Không được tặng chữ ký cho công chúng

Là một diễn viên trong quá khứ, Meghan Markle có thể thoải mái ký tặng người hâm mộ. Nhưng đây là hành động bị cấm khi cô trở thành con dâu Hoàng gia Anh. Công nương chỉ có thể chụp hình và bắt tay mọi người.

Điện Kensington giải thích để bảo vệ các buổi lễ ký kết chính thức của Hoàng gia, các thành viên sẽ không được phép ký tên tặng công chúng ở bất kỳ hoàn cảnh nào. "Hoàng gia lo sợ chữ ký bị giả mạo và sử dụng vì mục đích xấu". Theo nguyên tắc của Hoàng gia, Công nương sẽ chỉ ký vào những văn kiện quan trọng.

Meghan Markle không được phép ký tên tặng người hâm mộ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nguồn: Internet

 Không có tài khoản trên các mạng xã hội

Có một lệnh nghiêm cấm các thành viên trong gia đình Hoàng gia sử dụng các phương tiện truyền thông. Quy tắc này được áp dụng để hạn chế những thông tin cá nhân có thể trở nên công khai.

Có những trang chính thức cho gia đình Hoàng gia trên Twitter và Instagram nhưng chúng được kiểm soát cẩn thận. Những hình ảnh và nội dung đưa lên đều được xét duyệt chặt chẽ.

Hình ảnh và thông tin của cô cùng với Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton sẽ được đăng tải trên tài khoản của Hoàng gia có tên Kensington Royal.

Vì lẽ đó, tài khoản Facebook, Instagram và trang blog cá nhân The Tig của cô đã bị khai tử hồi năm ngoái. 

Hình ảnh Meghan Markle sẽ được đăng trên tài khoản chung của gia đình Hoàng gia.

Nguồn: Internet

 Không được mặc váy ngắn quá đầu gối

Nữ hoàng Anh không chấp nhận các nữ thành viên Hoàng gia diện những chiếc váy trên đầu gối. Những thành viên Kate Middleton, nữ Công tác Camilla Parker Bowles, Công chúa Beatrice và Công chúa Eugenie đều biết rõ về quy định thời trang này. 

Những chiếc váy ngắn quá gối là điều cấm kỵ đối với phụ nữ Hoàng gia Anh. 

 Nguồn: Internet

Không ăn trước hoặc sau Nữ hoàng

Theo “StyleCaster”, các nữ thành viên Hoàng gia Anh không được phép ăn cho đến khi Nữ hoàng bắt đầu dùng bữa và ngược lại. Nhà phân tích Diane Gottsman cho biết Hoàng gia Anh có những nghi thức ăn uống hết sức nghiêm ngặt. 

Các thành viên của Hoàng gia phải thực sự nghiêm túc những quy định này trong quá trình dùng bữa cùng Nữ hoàng. Khi bà ngừng ăn, tất cả mọi người phải ngừng ăn ngay cả khi thức ăn vẫn còn.

Các thành viên Hoàng gia không được ăn trước hoặc sau Nữ hoàng.

Nguồn: Internet

 Không được đưa ra ý kiến, nhận định về chính trị

Gia đình Hoàng gia có bổn phận là đại diện cho Vương quốc Anh duy trì nét đẹp truyền thống và phần lớn công việc là quảng bá hình ảnh đất nước. Thậm chí, các thành viên hoàng tộc cũng không tham gia bỏ phiếu dù luật pháp Anh không cấm. Người trong gia đình Hoàng gia phải luôn giữ thái độ trung lập với tất cả các phe chính trị.

Vị trí chụp ảnh của các thành viên là điều bất di bất dịch. Nguồn: Internet

Trang phục nhẹ nhàng, không ẩn chứa thông điệp mơ hồ

Thanh lịch và không chứa bất kỳ thông điệp mơ hồ nào là quy tắc thời trang mà các thành viên gia đình Hoàng gia cần tuân thủ mỗi khi xuất hiện trước công chúng nếu không phải là các sự kiện chính thức. Trang phục của họ cũng phải nhẹ nhàng và phù hợp với hoàn cảnh.

Nữ hoàng thích mặc cả bộ đồng màu từ đầu tới chân, đôi khi là cả những màu sắc sặc sỡ.

Trang phục của nữ hoàng, chủ yếu là những bộ đồ đồng màu từ đầu tới chân

Nguồn: Internet

Như vậy, vì phải tuân theo những quy định trang phục ngặt nghèo mà nàng Công nương có style tạo nên xu hướng này cũng đành phải ngậm ngùi từ bỏ loạt items thời trang phóng khoáng, thời thượng và ai cũng yêu thích dưới đây.