05/05/2024 lúc 18:36 (GMT+7)
Breaking News

Kim Chung - Đông Anh: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Ngày 13/10, nhân dịp kỷ niệm này truyền thống Doanh Nhân Việt Nam, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp trong và ngoài xã, các doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 60 doanh nghiệp, trên 2.300 cơ sở kinh doanh dịch vụ cá thể đang hoạt động trên địa bàn xã.

Buổi gặp mặt nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022); 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022). Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền xã Kim Chung thông tin tới các doanh nghiệp khái quát về tình hình chính trị, phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng; những mục tiêu, định hướng phát triển lớn trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đảng bộ xã Kim Chung gồm 11 chi bộ trực thuộc (Chi bộ Trường MN Kim Chung, Trường Mầm non Kim Chung A, Tiểu học Kim Chung, Tr Tiểu học Thăng Long, Trường THCS KC; T Nhuế, T Bầu, T Hậu Dưỡng, Công an, Quỹ TDND, Chi bộ DN công ty Đo lường ) và 570 đảng viên.

Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cán bộ, chuyên môn, các thôn triển khai khẩn trương các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt dịch bệnh; đẩy nhanh các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm và các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Kim Chung khóa 30; Đề án ĐTXD xã Kim Chung thành Phường và các đề án thành phần.

Tình hình kinh tế luôn duy trì tốc độ phát triển khá. 9 tháng năm 2022 tổng thu ngân sách là: 38,556,211,000 đồng đạt 101.5% so với dự toán huyện giao và đạt 101.5% so với dự toán xã giao. Tổng chi ngân sách là: 26,860,276,853 đồng đạt 70.6% so với dự toán huyện và xã giao. Thu nhập bình quân của người dân xã đạt 68 triệu đồng/người/năm.

Công tác GPMB các dự án trên địa bàn được tập trung quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB các dự án trọng điểm của cả thành phố, huyện và xã để sớm đưa huyện Đông Anh thành quận và xã Kim Chung thành phường.

Công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo. Cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài xã nhiều năm nay đã cùng chung sức với Đảng uỷ, chính quyền xã tổ chức đầy đủ các hoạt động như: công tác Phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tổ chức thăm hỏi tri ân vào dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ, động viên đối tượng chính sách, những hoàn cảnh khó khăn….; tham gia xây dựng quỹ vì người nghèo; chất độc da cam, quỹ khuyến học khuyến tài, công tác hè và phong trào thanh thiếu niên; các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, trên địa bàn xã. Xã Kim Chung tiếp tục duy trì không có hộ nghèo, 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn xã có 33 hộ cận nghèo, cuối năm 2022 trên địa bàn xã còn 19 hộ cận nghèo, giảm 14 hộ so với đầu năm.

Xã Kim Chung đang bước vào một giai đoạn phát triển mới. Thành phố và huyện đã ban hành nhiều cơ chế, phân cấp, ủy quyền, tạo điều kiện thuận lợi giúp xã đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng xã Kim Chung thành phường theo đúng chỉ đạo của Huyện Đông Anh.

UBND xã Kim Chung được Huyện ủy, UBND huyện chọn là xã được quan tâm đầu tư đồng bộ xây dựng cơ sở hạ tầng để sớm hoàn thành các tiêu chí trở thành Phường. Hiện nay các DA được triển khai đồng loạt trên toàn xã. Bộ bặt đô thị nông thôn thay đổi hàng ngày.

Đạt được kết quả trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị xã nhà, thì sự chung tay, trách nhiệm, sự nỗ lực, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài xã sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công chung của xã trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Kim Chung phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết: Năm 2022 là năm đầu tiên ĐU, HĐND,UBND, UB MTTQ xã Kim Chung tổ chức Buổi gặp mặt các DN trong và ngoài xã đầy ý nghĩa này. Tôi hy vọng với tinh thần cầu thị, lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp, trong và ngoài xã nghiên cứu, đề xuất, hiến kế cho xã KC để kinh tế - xã hội, của xã ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

"Tại HN ngày hôm nay tôi xin đề xuất các doanh nghiệp tiến cử thành lập Câu lạc bộ các doanh nhân để tiện trao đổi thông tin công việc và kết nối với chính quyền địa phương. Bầu ra Chủ nhiệm CLB. Mỗi thôn cử ra khoảng 1-2 đồng chí làm ban liên lạc kết nối các DN với nhau cùng làm ăn phát triển kinh tế và hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương", Chủ tịch xã Kim Chung đề xuất.

PV