03/05/2024 lúc 01:07 (GMT+7)
Breaking News

Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

VNHNO – Theo khảo sát, 95% số người được hỏi cho biết sẽ đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông ít nhất là 1 lần.

VNHNO – Theo khảo sát, 95% số người được hỏi cho biết sẽ đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông ít nhất là 1 lần.

Giá vé lượt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đắt hơn vé lượt xe buýt khoảng 35%, vé tháng đặt hơn vé tháng xe buýt khoảng 15%. Dự kiến, sau 3-6 tháng chạy thử, tuyến đường sắt sẽ đưa vào vận hành thương mại, ông Vũ Hồng Trường - TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho hay.

Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

Tính tiện ích của Vé tàu điện nhỏ gọn giống thẻ ATM, sử dụng công nghệ hiện đại, có tính bảo mật cao, bán tại  các nhà ga hoặc máy bán vé tự động. Ngoài ra, vé sẽ được kết hợp liên thông, sử dụng cho các phương tiện vận tải công cộng khác như xe buýt thường, xe buýt nhanh.

Theo nhiều ý kiến được đưa ra: Việc tổ chức các tuyến buýt để kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông giúp mở rộng vùng phục vụ của vận tải công cộng, tạo điều kiện giãn bớt mật độ dân cư ra các khu vực ngoại thành, giảm ùn tắc trên quốc lộ 6.

Dự kiến khi tuyến đường sắt này hoạt động sẽ thu hút thêm lượng lớn hành khách sử dụng phương tiện công cộng trên quốc lộ 6 và đường Lê Văn Lương - Giảng Võ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km trên cao, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông), toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất, đường ray đôi khổ 1.435 mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Thời gian khai thác từ 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/giờ.

Theo báo cáo, phần vốn vay Trung Quốc là 669 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198 triệu USD nằm trong tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008, đến năm 2016, được điều chỉnh tổng mức đầu tư là hơn 868 triệu USD (tăng 315 triệu USD).

Theo Ông Vũ Hồng Phương, Phó GĐ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT, chủ đầu tư) dự án đã đạt 96% khối lượng xây dựng cơ bản, thiết bị đã nhập về trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh trên 86%. 

Đồng thời, Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước./.