27/04/2024 lúc 13:55 (GMT+7)
Breaking News

Doanh thu du lịch Ninh Bình ước đạt trên 3.660 tỷ đồng trong Quý I

Nhờ có những cơ chế, chính sách phù hợp, du lịch Ninh Bình đang phát triển mạnh và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương. Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cộng dồn 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt trên 3.660 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần so với cùng kỳ.

Phát triển hoạt động du lịch bền vững

Với chủ trương phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm đã đạt được những kết quả đáng kể. Địa bàn và các sản phẩm du lịch được mở rộng, các điểm danh lam thắng cảnh tiếp tục được tôn tạo, nâng cấp, hệ thống các cơ sở lưu trú du lịch được quan tâm đầu tư phát triển... đã tạo nên những chuyển biến rõ nét trước hết về số lượng khách du lịch đến Ninh Bình.

Sự kiện giao lưu văn hóa nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình góp phần gia tăng lượng khách, nâng cao hình ảnh của con người Cố đô.
Sự kiện giao lưu văn hóa nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình góp phần gia tăng lượng khách, nâng cao hình ảnh của con người Cố đô.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm 2024, doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt trên 3.660 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần. Số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 3.897,8 nghìn lượt khách, gấp hơn 1,2 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Số lượt khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú ước đạt trên 619,4 nghìn lượt, gấp hơn 1,6 lần; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 686,2 nghìn ngày khách gấp hơn 1,4 lần.

Chỉ tính riêng trong tháng Ba, tỉnh Ninh Bình đón trên 1.314,2 nghìn lượt khách, gấp hơn 1,4 lần so với tháng cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch tháng 3 ước đạt trên 1.291,2 tỷ đồng. Hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục diễn ra sôi động và nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Ninh Bình đã chú trọng tham mưu tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng, khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa du lịch, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch.

Nâng cao hình ảnh du lịch

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo. Sở Du lịch tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, chuẩn bị nhân lực, đảm bảo đầy đủ mọi nguồn lực phục vụ khách du lịch với điều kiện tốt nhất.

Đồng thời tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương tập trung tăng cường quản lý và đổi mới công tác quản lý Nhà nước về du lịch, thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, văn minh với du khách, góp phần thu hút đông đảo khách đến tham quan.

Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được các cấp, ngành luôn quan tâm thực hiện, chú trọng đầu tư cả về kinh phí và phương thức tổ chức.
Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được các cấp, ngành luôn quan tâm thực hiện, chú trọng đầu tư cả về kinh phí và phương thức tổ chức.

Tỉnh Ninh Bình luôn nằm trong top các tỉnh là điểm đến an toàn và hấp dẫn. Hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình được khẳng định rõ nét trên bản đồ du lịch Việt Nam và trên thế giới. Đón đầu xu hướng du lịch an toàn, 3 năm liên tiếp Ninh Bình được các tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Đây cũng là niềm tự hào, là động lực để ngành Du lịch tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại. 

Với những tín hiệu tốt lành những tháng đầu năm 2024 sẽ là động lực để hoạt động du lịch tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu mới. Từ đó, dần khẳng định thương hiệu của du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trần Hiếu