30/04/2024 lúc 23:06 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Sáng 29/5/2023, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Jaya Ratman và Đoàn công tác Đại sứ quán Sìgapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman. Ảnh: Khánh Linh

Bày tỏ vui mừng được đón ngài Đại sứ Jaya Ratman và Đoàn công tác tới thăm nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, sau chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tới Singapore đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho tỉnh. Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, mục tiêu giáo dục của Singapore có nhiều điểm tương đồng với Vĩnh Phúc, vì vậy, đồng chí mong muốn ngài Đại sứ sẽ trở thành cầu nối để các nhà đầu tư Singapore đầu tư vào lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Singapore có thể nghiên cứu đầu tư, hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, du lịch - dịch vụ, y tế, logistics…Trước mắt, hỗ trợ cùng tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án Trung tâm ICD Logistics để dự án sớm đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả đầu tư. Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Singapore nói riêng nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển chung của tỉnh. Với những thông tin về tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực mong muốn hợp tác, đầu tư được tỉnh đề cập tại buổi làm việc, ngài Đại sứ và Đoàn công tác sẽ chia sẻ tới các doanh nghiệp Singapore nhằm kết nối các doanh nghiệp của 2 nước nói chung và với tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đi đến những ký kết, thỏa thuận hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh.
Ngài Đại sứ Singapore trân trọng gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tham dự diễn đàn doanh nghiệp Singapore được tổ chức vào tháng 7 tới tại Việt Nam và khẳng định sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp Singapore.

Cùng ngày, ngài Đại sứ Singapore tại Việt Nam và Đoàn công tác đã tới tham quan Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc và làm việc với UBND huyện Bình Xuyên; giao lưu với Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore tỉnh và học sinh Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.
 

Đoàn Tuấn