28/04/2024 lúc 04:05 (GMT+7)
Breaking News

Cân bằng dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng, đời sống và cơ thể con người luôn song hành và tương tác qua lại với nhau. Sự cân bằng dinh dưỡng đem lại cơ thể khỏe mạnh và sự khỏe mạnh của cơ thể mới đáp ứng tốt với dinh dưỡng. Trong lúc khỏe mạnh, chúng ta hãy cung cấp dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp nhu cầu của cơ thể với mục đích đảm bảo cơ thể cân bằng để đạt sức khỏe toàn diện.

Cân bằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Cơ thể cần dung nạp nhiều chất dinh dưỡng theo một tỷ lệ thích hợp để sản sinh năng lượng và hoạt động một cách bình thường. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, nếu chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít một loại thực phẩm nào đó đều không tốt cho hệ miễn dịch. Vì vậy để xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, mỗi người cần phải đảm bảo việc có một khẩu phần ăn đa dạng các loại thực phẩm và đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết bao gồm chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.

4 nhóm thực phẩm không thể thiếu cho sự khỏe mạnh của cơ thể

Càng ngày càng có nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của cân bằng dinh dưỡng. Tuy nhiên, không có một công thức chung cho từng người. Đối với từng cá thể và tùy theo mỗi giai đoạn khác nhau lại có những yêu cầu dinh dưỡng khác nhau. Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe không chỉ của cá nhân bạn mà còn cho các thành viên trong gia đình. Có thể khó thay đổi thói quen ăn uống đã được định hình trước đó, nhưng hãy tập trung vào những thay đổi nhỏ. Ăn uống lành mạnh không phải là những hạn chế về chế độ ăn uống cứng nhắc hay loại bỏ những món ăn bạn yêu thích. Hãy học cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn và nuôi dưỡng thói quen ăn uống tốt hơn. Chọn thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến, tốt nhất bạn nên tiêu thụ thực phẩm càng gần trạng thái tự nhiên càng tốt để giữ được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến như trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động tối ưu.

Cân bằng dinh dưỡng là sự tiêu thụ cân đối giữa các chất dinh dưỡng cần thiết.

Những lợi ích của sức khỏe khi có một chế độ dinh dưỡng cân bằng như giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Chế độ dưỡng cân bằng phù hợp, lành mạnh có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển một số bệnh như tiểu đường, ung thư. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng cân bằng cũng rất hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường và huyết áp cao ở người cao tuổi. Thực hiện theo một chế độ dinh dưỡng cân bằng đặc biệt có thể làm giảm các triệu chứng bệnh và có thể giúp kiểm soát bệnh tật tốt hơn. Việc bổ sung một chế độ dinh dưỡng cân bằng sẽ giúp cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và kiểm soát cân nặng của bạn. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chất lượng, lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy cao hơn, thoải mái hơn, bớt stress, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giúp bạn chống lại cảm giác khó chịu, căng thẳng, mệt mỏi.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng được bổ sung bằng nhiều phương khác nhau. Trong đó, thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt PhySomerDHA giúp cân bằng dinh dưỡng được nhiều người tiêu dùng tin dùng. Sản phẩm với nguồn nguyên liệu sữa bột nhập khẩu từ Newzeland kết hợp các thành phần dinh dưỡng nổi bật khác như  FOS: Tái tạo sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, ngừa táo bón; Choline: Tăng cường trí nhớ của người già, phòng chống bệnh Alzheimer; Canxi giúp xương chắc khỏe; sữa non, Vitamin C, kẽm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Sản phẩm tốt cho người tim mạch và tiểu đường.

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt PhySomer DHA dành cho người già, người bị suy nhược cơ thể, người già bị loãng xương.

Cân bằng dinh dưỡng là một trong những chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh. Việc chúng ta ăn gì hằng ngày, sử dụng thực phẩm đúng cách là để đảm bảo các hoạt động sống, quá trình vận động tế bào được diễn ra suôn sẻ. Ths, Bs Lê Thị Hải- Nguyên giám đốc trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ: “Physomer DHA có chứa DHA hàm lượng tương đối cao và cung cấp đẩy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày 1-2 ly để cung cấp đa dạng dưỡng chất cho cơ thể, giúp cơ thể nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa loãng xương”.

Hiền Nguyễn