27/04/2024 lúc 04:30 (GMT+7)
Breaking News

Trẻ em nghèo yên tâm tới trường trước thềm năm học

VNHNO – Một mùa tựu trường nữa lại về, nhằm hỗ trợ giúp học sinh nghèo yên tâm tới trường, nhiều địa phương, đơn vị đã trao những phần quà thiết thực cho các em trước thềm năm học 2018 - 2019.

VNHNO – Một mùa tựu trường nữa lại về! Xen kẽ tiết trời thu, tiếng ve râm ran là những cảm xúc háo hức, mong chờ một năm học mới. Nhằm hỗ trợ giúp học sinh nghèo yên tâm tới trường, nhiều địa phương, đơn vị đã trao những phần quà thiết thực cho các em trước thềm năm học 2018 - 2019.

Cần Thơ: Trao 200 phần quà dành tặng học sinh nghèo

"Sắp tới ngày tựu trường nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn nên em chưa được mua sắm đồ dùng học tập. Em rất vui mừng khi hôm nay được trao quà và tiền hỗ trợ, em sẽ để dành mua thêm các dụng cụ học tập cần thiết cho suốt năm học. Cha mẹ biết tin em nhận quà cũng rất vui; nhận được sự quan tâm, giúp đỡ ngày hôm nay, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt". Đó là những lời chia sẻ đầy niềm vui của em Phạm Thị Cẩm Giang - học sinh lớp 7A1, Trường THCS Thị trấn Thới Lai (huyện Thới Lai) khi nhận được quà từ UBND và Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ trong buổi trao quà hỗ trợ học sinh nghèo thuộc huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.

Các em học sinh vui mừng nhận quà trước năm học mới

UBND TP Cần Thơ trao học bổng cho 100 em học sinh cấp tiểu học, mỗi phần học bổng trị giá 200 nghìn đồng; 100 em cấp THCS, mỗi phần học bổng trị giá 400 nghìn đồng; Sở GD&ĐT tặng mỗi em phần quà gồm 10 quyển vở. 

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ chia sẻ: "Chúng tôi rất mong các gia đình tạo điều kiện cho các em học hành, bằng mọi giá phải cho các em học đến nơi đến chốn. Không chỉ đợt này mà nhiều đợt khác, các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, vận động đảm bảo cho các em trong độ tuổi được đến trường tốt hơn".

Hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học là hoạt động được TP Cần Thơ duy trì thường niên, qua đó đã động viên kịp thời để các em học sinh vượt qua khó khăn. Trước thềm năm học mới các em có thêm điều kiện để mua sắm, trang bị đồ dùng học tập chu đáo hơn.

1.300 suất học bổng “Quỹ Hạt Giống Việt” đến với học sinh nghèo ĐBSCL

Tối ngày 18/8 vừa qua, cũng tại TP Cần Thơ, Báo Nhân Dân tổ chức chương trình trao học bổng “Quỹ Hạt Giống Việt” tặng học sinh nghèo hiếu học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2018.

Đồng chí Trương Hoà Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao học bổng cho các em học sinh

"Quỹ Hạt Giống Việt" Báo Nhân Dân lần này đã trao 1.300 suất học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (trong đó mỗi tỉnh được phân bổ 100 suất, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, với tổng giá trị 3,9 tỷ đồng). Toàn bộ kinh phí của chương trình trao học bổng lần này do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu Điện Liên Việt tài trợ.

Đồng chí Phan Huy Hiền - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Quỹ Hạt Giống Việt, cho biết: "Để giúp các em học sinh có thêm động lực vượt khó vươn lên, Quỹ Hạt Giống Việt Báo Nhân Dân đã kịp thời hỗ trợ kinh phí học tập cho hàng nghìn trẻ em, học sinh nghèo hiếu học, có thành tích học tập xuất sắc của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, vì một xã hội tri thức để ươm mầm cho những "hạt giống Việt" sinh sôi, phát triển vững bền".

"An sinh giáo dục – Xe đạp đến trường"

Ngày 19/8, tại tỉnh Sóc Trăng, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao 50 xe đạp và 50 ba lô cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình "Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe Đạp Đến Trường" năm 2018.

Trong những năm qua, mặc dù công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em ngày càng được chú trọng và nâng cao, nhưng tại nhiều địa phương, tỷ lệ trẻ em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn vẫn còn tiếp diễn.

Ngay trên địa bản tỉnh Sóc Trăng hiện nay có hơn 347.400 trẻ em, trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là trên 3.200 em và có khoảng 62.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều gia đình nghèo khó không đủ tiền để mua sách vở cho các em đi học. Nhiều em ở vùng xa thường phải đi học từ 4h sáng, và đi bộ chặng đường từ 5 -10 km hoặc xa hơn để kịp đến giờ vào lớp.

"Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe Đạp Đến Trường" tỉnh Sóc Trăng

Với mong muốn đóng góp vào công tác an sinh giáo dục, giúp chắp cánh ước mơ cho các em học sinh được tiếp tục đến trường, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 chiếc ba lô cho 50 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn các huyện Kế Sách, Long Phú, Trần Đề, Mỹ Tú…

Đầu tư cho giáo dục và trẻ em là sự đầu tư mang tính nền tảng cho sự phát triển của xã hội trong tương lai. Do vậy, những chương trình an sinh giáo dục ý nghĩa này luôn là nguồn động viên, hỗ trợ, khuyến khích các em học sinh nghèo vươn lên học tập trở thành người có ích, đóng góp vào sự phát triển an bình thịnh vượng của đất nước./.