29/03/2024 lúc 03:43 (GMT+7)
Breaking News

Smartcheck tham dự sự kiện khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Nghệ An năm 2018

VNHNO-Thực hiện nghị quyết số 2171/QĐ-UBND ngày 24/05/2017 của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2020, Trong đó có nội dung giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở, nghành, các đơn vị có liên quan tổ chức đào tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

VNHNO-Thực hiện nghị quyết số 2171/QĐ-UBND ngày 24/05/2017 của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2020, Trong đó có nội dung giao cho Sở Khoa học  và Công nghệ chủ trì phối hợp với các sở, nghành, các đơn vị có liên quan tổ chức đào tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sở khoa học Công nghệ phối hợp với công ty cổ phần Vietnam Silicon Accelerator tổ chức chương trình đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An năm 2018 tại huyện Con Cuông trong từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 9 năm 2018 vừa qua.

Ông Trần Quốc Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ

tỉnh Nghệ An (người ngồi giữa) tham gia sự kiện

Đồng hành cùng sự kiện lớn này có sự tham gia của Smartcheck và một số doanh nghiệp khác đến từ Hà Nội. Smartcheck là một công cụ truy xuất nguồn gốc hàng hóa và công cụ xác thực điện tử hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ thông tin và ứng dụng quét mã qrcode trên máy điện thoại thông minh – Smartphone.

Bà Trần Thị Thanh Hảo – CEO của Smartcheck cho hay “tôi rất vui và vinh dự khi được chia sẽ những kinh nghiệm cho các bạn trẻ ở địa phương về khởi nghiệp và rất sẵn sàng hỗ trợ về mặt công nghệ truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho các doanh nghiệp cũng như các startup của tỉnh nhà”.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Trần Quốc Thành - Tỉnh ủy viên, giám đốc sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An cho biết “sự kiện là điểm nhấn của tỉnh nhà về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong năm 2018” ông cũng cho biết sẽ đề xuất với các cấp lãnh đạo về việc mở một “vườn ươm” khởi nghiệp ngay tại tỉnh nhà để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp bằng các nguồn lực của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm về nông sản sạch, du lịch.

Bà Thạch Lê Anh – sáng lập tổ chức Vietnam Silicon Valley (VSV) là cố vấn cấp cao cho chính phủ Việt Nam trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia (Dự án 844 / QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/05/2016; Chương trình SpeedUp của Sở Thành phố Hồ Chí Minh Khoa học và Công nghệ). Người đã từng là diễn giả khách mời tại nhiều diễn đàn nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hội nghị thượng đỉnh sinh thái Mekong 2.0, Hội nghị thượng đỉnh Việt Nam 2016, Diễn đàn tài chính và đầu tư châu Á. Bà đến với sự kiện này với vai trò là một đối tác, một diễn giả chính đánh giá rất cao các ý tưởng sáng tạo của những startup tỉnh nhà và rất hoan nghênh tinh thần hỗ trợ khởi nghiệp của lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Bà Thạch Lê Anh – sáng lập tổ chức Vietnam Silicon Valley (VSV)

 chụp ảnh lưu niệm với nhóm Smartcheck

Ông Gibs Song Đối tác liên doanh của VSVA, ông Gibs đã làm việc trong các trường đại học, công ty khởi nghiệp và các công ty toàn cầu ở bốn quốc gia khác nhau. Với nhiều kinh nghiệm khác nhau, từ phát triển công nghệ đến đầu tư mạo hiểm, Gibs là người sáng lập, nhà đầu tư và cố vấn cho 16 công ty khởi nghiệp. Gibs đã giữ các vị trí trong đó có PM (Chương trình Xe điện) tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ Điện hóa tại U của Ottawa, Giám đốc Hoạt động của Mỹ cho Viện Công nghệ Tiên tiến Samsung, và là cố vấn điều hành cho Cheil Industries (công ty Samsung) từ năm 2009 và Palo Trung tâm nghiên cứu Alto (công ty Xerox) từ năm 2010. Ông đến với sự kiện này như là một nhà đầu tư thiên thần cũng như là một nhà cố vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp tại tỉnh Nghệ An.

Đến tham gia sự kiện, ngoài lãnh đạo tỉnh và sở khoa học Nghệ An – ông  Phạm Hồng Hải - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và thị trường khoa học, sở khoa học công nghệ Nghệ An; ông Phan Thế Hùng, trưởng phòng trung tâm hỗ trợ phát triển và kinh doanh, sở kế hoạch và đầu tư Nghệ An; ông Võ Hải Quang, Giám đốc trung Tâm tin học và Khoa học công nghệ và tin học tỉnh Nghệ An còn có ông Hoàng Sỹ Kiện - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Con Cuông và một số đại diện sở ban nghành, hiệp hội như Ông Trần Anh Sơn, phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An; Ông Phan Quang, phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An và một số cơ quan, tổ chức xã hội khác.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày, cùng với các sự kiện chính thức như tọa đàm, chia sẻ kiến thức khởi nghiệp thì phần tham quan, học hỏi các mô hình kinh doanh tại địa được ban tổ chức lên lịch khá chi tiết như tham quan khu du lịch sinh thái Phà Lài -VSC.

Đây là một sự kiện có ý nghĩa thực tiễn nằm trong nghị quyết đã được tỉnh Nghệ An thực hiện nhằm thúc đẩy chương trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nhằm giúp cho tuổi trẻ tỉnh nhà có thêm nhiều cơ hội và lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các tổ chức nguyên nghiệp như VSV hay các doanh nghiệp khác.

Minh Nguyễn