24/04/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Ra mắt thương hiệu nông sản 'Ruộng nhà mình'

VNHNO - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản "Ruộng nhà mình" với 2 nhãn hiệu "Ruộng nhà mình - tối ưu giá" và "Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam".

VNHNO - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản "Ruộng nhà mình" với 2 nhãn hiệu "Ruộng nhà mình - tối ưu giá" và "Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam".

Lễ cắt băng ra mắt thương hiệu nông đặc sản mang thương hiệu " Ruộng nhà mình"

Tham dự sự kiện có ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh Đồng Tháp cùng các chuyên gia kinh tế và đại diện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam... 

"Ruộng nhà mình" là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa nhiều đơn vị, trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới. 

Việc ra mắt thương hiệu nông sản "Ruộng nhà mình" nhằm kết nối các địa phương và tổ chức các nông dân với người tiêu dùng ở các thị trường lớn để từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng và cung cấp, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. 

Xây dựng thương hiệu cho nông sản hàng hóa không chỉ giúp làm gia tăng giá trị kinh tế của sản phẩm mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tiếp cận được với những nông sản đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, minh bạch hóa và truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cả phù hợp. 

Đồng thời, tạo động lực, điều kiện để khuyến khích, hỗ trợ người nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững, có trách nhiệm với sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng, có thu nhập ổn định.

Ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ: Đẩy mạnh nghiên cứu, lấy vai trò doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mối liên kết khép kín cho nông sản an toàn trong tổ chức lại sản xuất là những định hướng quan trọng mà Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đặt ra. 

Đặc biệt, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Ruộng nhà mình" thuộc dự án VnSAT đã được xây dựng tại tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu khoảng 1 nghìn ha, có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15 nghìn tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

Các sản phẩm mang thương hiệu "Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam" gồm: Hàu sữa, tu hài, ngao hai cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), cá sông Đà (Hòa Bình), gà đồi Yên Thế (Bắc Giang), tôm càng xanh, gạo ST24.../.