27/04/2024 lúc 00:03 (GMT+7)
Breaking News

Những homestay sống ảo đẹp xuất sắc ở Đà Lạt

VNHNO - Chẳng cần nổi bật, chẳng phải sang chảnh,... những homestay này vẫn tạo nên một "cơn lốc" cuốn mọi cảm xúc của bạn với những thiết kế kiến trúc ngẫu hứng, độc đáo. Ở nơi đó bạn có thể cảm nhận được hơi thở, cuộc sống và khám phá vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Và một điều quan trọng là những homestay chất lừ này có giá cực "hạt dẻ".

VNHN - Chẳng cần nổi bật, chẳng phải sang chảnh,... những homestay này vẫn tạo nên một "cơn lốc" cuốn mọi cảm xúc của bạn với những thiết kế kiến trúc ngẫu hứng, độc đáo. Ở nơi đó bạn có thể cảm nhận được hơi thở, cuộc sống và khám phá vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Và một điều quan trọng là những homestay chất lừ này có giá cực "hạt dẻ".

Mouse house

Địa chỉ: B27 Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt

Giá: giá trung bình khoảng từ 100 – 370.000/ người/đêm

Muse house kết hợp chỗ nghỉ và quán cafe nên góc nào cũng có thể là chỗ sống ảo lý tưởng. Bạn có thể sẽ bị hút hồn bởi vị cafe của quán, ngon và thơm phảng phất kết hợp với không gian tạo nên một tổng thể như đang trong lễ giáng sinh, ấm áp vô cùng. Buổi sáng thức dậy vừa nhâm nhi café vừa ngắm các anh trai Tây là hết sẩy.

Nguồn: Internet

Phòng ốc dễ thương theo phong cách vinteage, không gian ấm áp với đèn màu vàng, kệ sách, drap, gối và rèm có tông màu trầm, mang nét đặc trưng vốn có của các homestay.

Nguồn : Internet

 

  1. Yolo Camping house

Địa chỉ: 27B đường 3/4 Đà Lạt

Giá: 470.000đồng/phòng 3 người, 520.000đồng/phòng 4 người

Căn biệt thự sang chảnh đẹp đến ngẩn ngơ với góc nhìn từ đồi thông lộng gió từng gây lên cơn sốt với các tín đồ mê du lịch. Căn biệt thự phủ lên mình một màu trắng dịu dàng nổi bật bên cạnh rừng thông Đà Lạt.

Nguồn: Internet

Bạn có thể dễ dàng thả mình trôi theo khung cảnh núi rừng, theo những áng mây lờ lững qua khung cửa nhỏ tại Yolo.

Nguồn: Internet

Đem lại một cảm giác nghỉ ngơi lạ lẫm giữa sự kết hợp ngủ lều trong một căn biệt thự. Nghỉ tại đây bạn có thể thoải mái lạc bước vào rừng thông xanh như đi vào thế giới cổ tích huyền bí, nhặt quả thông, ngắm nhìn hoàng hôn và nắng chiều.

Tuy nhiên nhược điểm của Yolo cũng vì vị trí khá đặc biệt nên Yolo xa chợ và khu trung tâm.

 

  1. Tre’s house

Địa chỉ: 149A Võ Trường Toản, Đà Lạt.

Giá: 150-500.000 đồng/đêm

Mê phiêu lưu nhưng lại thích lưu lại nơi có không gian riêng tư, nơi chỉ có mình với tách trà ấm lười nhác bên chiếc ghế sofa êm ái giữa lòng Đà Lạt thì tuyệt đối không thể bỏ qua Tre’s house. Thế thôi nhỉ, nhưng những điều vặt vãnh này thường ngày ta lại chẳng có thời gian làm, hoặc chẳng có đủ thư thái để trọn vẹn nếm trà, thưởng rượu hoặc thời gian thì mênh mông nhưng tâm trí vẫn cứ mải mê bận rộn những điều vụn vặn, vu vơ.

Nguồn: Tre’s House

Tôi cam đoan là bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc phòng tắm của bạn sẽ chứa cả một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ bao giờ, bật mí với bạn là ở Tre’s house lại có đấy.

Nguồn: Internet

Một khu vườn tuyệt đẹp như một nông trại thu nhỏ, sẽ làm bạn đứng ngồi không yên.

 

  1. Red house Backpacker

Địa chỉ: 11 Lương Thế Vinh, Đà Lạt

Giá: 570.000/đồng/phòng 4 người, 680.000đồng/phòng 8 người.

Đối lập với không khí buồn, cái lãng mạn và thơ mộng ta thường thấy của Đà Lạt, đúng như tên - Red house nổi bần bật trên một con dốc thơ mộng với gam đỏ rực rỡ hút mắt. Kiến trúc mang hơi thở của châu Âu, hiện đại, trẻ trung và phá cách. Đấy là lý do vì sao homesay này lại thu hút Tây balo nhiều đến vậy.

Nguồn: Internet

Vị trí địa lý là một điểm cộng to đùng khác, chỉ cách khu chợ Đà lạt khoảng 1 km, khu vực Lâm Viên 700m và công viên Yersin tầm 800m.

Nguồn: Internet

Cầu thang cực bắt mắt phủ một màu đỏ đặc trưng, các con đường dẫn tới từng khu vực khác đều được sơn những gam màu rực bắt kịp xu hướng, có lẽ đây là vị trí hoàn hảo cho những tấm hình sống ảo xuất sắc.

Phòng 8 người có cửa sổ đón nắng to, rộng rãi và thiết kế thì siêu hợp với giới trẻ.

 

  1. Hobbit Villa – Homestay Đà Lạt

Địa chỉ: 2/3 Tô Hiến Thành, Đà Lạt

Giá: giá giao động từ 600 – 800.000đồng/phòng

Nguồn: Internet

Lấy ý tưởng từ những ngôi nhà tí hon của những thần lùn trong các bộ phim thần thoại. Gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lối kiến trúc độc đáo, khiến du khách cảm thấy như mình vừa bước vào xứ xở thần tiên hay một thước phim huyền thoại.

Nguồn Internet

Không gian mở nằm trên đồi Robin, được bao quanh bởi cỏ, cây, nắng và gió thơ mộng và bình yên đến lạ. Ưu điểm của Hobbit là phòng ốc ấm cúng, sạch sẽ, phong cách lãng mạn là nơi hẹn hò lí tưởng cho các cặp vợ chồng hay những cặp tình nhân.

Nguồn: Internet

Vị trí Hobbit lại khá xa trung tâm, cách chợ 3km, đường vô có đoạn hơi nhỏ chỉ hợp cho xe 4-7 chỗ.

Hãy để chuyến du lịch của bạn trở nên khác biệt và đầy chất nghệ thuật qua việc lưu trú ở những homestay vừa chất vừa rẻ này và cảm nhận sự sống của thành phố Đà Lạt theo một phong cách trẻ trung và năng động.