26/04/2024 lúc 20:44 (GMT+7)
Breaking News

Đông lạnh trứng – Giải pháp cho những phụ nữ độc lập

VNHNO - Đông lạnh trứng đang trở thành giải pháp hữu hiệu cho các phụ nữ để tránh việc không có con cái một cách không tự nguyện. Dịch vụ này sẽ giúp cho các phụ nữ có thêm nhiều lựa chọn và có thêm thời gian cho lựa chọn của mình.

VNHN - Đông lạnh trứng đang trở thành giải pháp hữu hiệu cho các phụ nữ để tránh việc không có con cái một cách không tự nguyện. Dịch vụ này sẽ giúp cho các phụ nữ có thêm nhiều lựa chọn và có thêm thời gian cho lựa chọn của mình.

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Vương quốc Anh, trong năm 2016 đã có 1173 quy trình đông lạnh trứng được triển khai, tăng hơn nhiều so với con số vài chục của 10 năm trước.

Phụ nữ được khuyên nên đông lạnh trứng khi càng trẻ càng tốt. Độ tuổi lý tưởng là  ngoài 20 (Nguồn: VnExpress)

Đông lạnh trứng – Bảo hiểm của tương lai

Đông lạnh trứng là một cách để đảm bảo cho các phụ nữ không mất cơ hội làm mẹ. Khả năng sinh sản của phụ nữ quyết định bởi số lượng và chất lượng trứng. Và cả hai yếu tố này đều suy giảm theo thời gian. Không giống như tinh trùng của nam giới được sản xuất ra hàng ngày suốt cả đời, phụ nữ khi sinh ra đã có sẵn khoảng một tới hai triệu trứng non ở hai buồng trứng. Đến tuổi dậy thì, số trứng non còn khoảng 300.000.

Khi phụ nữ bước sang tuổi 30, số lượng và chất lượng trứng bắt đầu giảm rõ rệt. Và khi bước qua tuổi 40, phụ nữ chỉ còn lại vài trăm trứng. Do những biến đổi hoóc-môn khi mãn kinh, những trứng còn lại khó có thể trưởng thành và sống được.

Những người đông lạnh trứng sẽ phải trải qua quy trình 10 ngày điều trị hoocmon kích thích buồng trứng. Sau đó, quá trình phát triển của các tế bào trứng sẽ được bác sĩ theo dõi. Đến khi đạt yêu cầu sẽ được chiết xuất để lưu trữ.

Chi phí ngày càng giảm

Giá thành đông lạnh trứng cũng đã giảm đáng kể, khoảng 40% trong những năm qua. Khi mới được giới thiệu, dịch vụ này có giá thành khoảng 20.000 đôla khởi điểm. Trong đó chi phí lưu trữ khoảng 1000 đôla mỗi năm.  Hiện nay người ta có thể tìm tới dịch vụ này với giá hơn 10.000 đôla.

Phần lớn phụ nữ tìm đến dịch vụ đông lạnh trứng là vì các lý do xã hội

Nhóm khách hàng “tiềm năng”

Khách hàng của những dịch vụ này thường là những khách hàng độc lập, có học thức và khả năng tài chính. Theo một khảo sát, 80% đều có bằng đại học và những người bằng cấp chuyên nghiệp khác.

Về lý do tìm đến dịch vụ này, nhiều người lầm tưởng rằng người phụ nữ đông lạnh trứng là để theo đuổi sự nghiệp. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn phải vậy. Nhiều phụ nữ tìm đến dịch vụ này bởi những lý do xã hội như chưa tìm được người bạn đời lý tưởng để chia sẻ niềm vui con cái.

Đông lạnh trứng không phải phương án duy nhất để đảm bảo sinh con trong tương lai. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, với những tiến bộ về công nghệ trong thời gian gần đây, đông lạnh trứng gần như là phương án tối ưu nhất. Đặc biệt, ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, ngành dịch vụ đông lạnh trứng đem về lợi nhuận rất lớn mỗi năm./.