26/04/2024 lúc 15:13 (GMT+7)
Breaking News

Đón đợt khuyến mãi 100% đầu tiên dịp 2/9

VNHNO – Dịp 2/9 tới, các doanh nghiệp sẽ triển khai đợt khuyến mãi lên tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

VNHNO – Dịp 2/9 tới, các doanh nghiệp sẽ triển khai đợt khuyến mãi lên tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.  

Cơ hội cho cả doanh nghiệp và khách hàng

Ngày 15-7, Nghị định 81 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại đã chính thức có hiệu lực. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được khuyến mãi 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ thay như mức trần 50% như trước. Các doanh nghiệp đều đang tích cực chuẩn bị cho đợt khuyến mãi kịch trần lần đầu tiên này.

Dịp 2-9 tới, các doanh nghiệp lần đầu tiên áp dụng các chương trình khuyến mãi  lên tới 100% (Nguồn: Internet)

Việc nới trần khuyến mãi lên 100% chỉ giới hạn trong dịp Lễ, Tết. Dù vậy, điều này vẫn sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội chăm sóc khách hàng tốt hơn bởi các chương trình giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng sức mua. Đồng thời, qua các chương trình khuyến mãi lớn như vậy, các thương hiệu sẽ thu hút thêm khách hàng. Các doanh nghiệp vốn lớn, muốn thâu tóm thị trường có thể tận dụng những cơ hội xả hàng 100% để lôi kéo người tiêu dùng. Về phía người tiêu dùng, lợi ích từ chính sách này cũng là rất lớn. Người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm với mức giá cực kỳ ưu đãi và có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, chính sách khuyến mãi này có thể sẽ gây ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần tính toán để có chiến lược bài bản, khai thác tốt nhất trần khuyến mãi chứ không phải đem ra để "dụ" người tiêu dùng. Mua hàng chất lượng tốt, đúng với nhu cầu thì có giá trị hơn là đem ra khuyến mãi con số cực lớn nhưng bản chất không lâu dài. Các nhà bán lẻ cũng không nên lạm dụng hình thức khuyến mãi lớn như vậy quá nhiều. Điều này dễ tạo ra tâm lý cho người tiêu dùng nghĩ là doanh nghiệp đang có vấn đề. Một lý do khác là các nhà sản xuất cũng không muốn hàng hóa của họ bị đem ra khuyến mãi theo cách đó.

Theo quy định, doanh nghiệp chỉ phải đăng ký với cơ quan chức năng trong trường hợp tổng giá trị khuyến mãi trên 100 triệu đồng. Từ 100 triệu đồng trở xuống thì doanh nghiệp tự thực hiện.

Sự chuẩn bị của các doanh nghiệp

Hệ thống Big C, Lotte Mart, Aeon… đang tích cực nghiên cứu triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt khi chính sách khuyến mãi 100% được áp dụng. Các doanh nghiệp bán lẻ tổng hợp lẫn chuyên ngành đều cho biết sẽ dành nhiều bất ngờ cho khách hàng trong lần đầu tiên được khuyến mãi kịch trần. Tuy nhiên, cũng do lần đầu nên các doanh nghiệp sẽ thận trọng, vừa làm vừa thăm dò thị trường và phản ứng của khách hàng. Các thương nhân ở chợ truyền thống cũng đều đặc biệt quan tâm đến điều kiện, phương thức thực hiện khuyến mãi theo quy định mới dịp Quốc khánh 2-9 tới.