27/04/2024 lúc 01:41 (GMT+7)
Breaking News

“3 Idiots” - “Ba chàng ngốc” - Bộ phim vô giá của tuổi trẻ

Ba Thằng Ngốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về hành trình của ba chàng trai đặc biệt đang đến với con đường đến với tri thức của mình. Xuyên suốt bộ phim, nhiều tình tiết từ bình dị, êm đềm, đến độc đáo và vô cùng lôi cuốn, đem lại cho người xem nhiều gia vị mặn, đắng, chua, cay mà vẫn không thiếu sự ngọt ngào đến tuyệt diệu. Cuối cùng tất cả những thứ ấy hòa quyện vào nhau để tạo nên một món ‘đặc sản’ của Bollywood đạt doanh thu cao nhất toàn cầu cho cho đến năm 2013, trở thành một phim

VNHN - Tại sao 3 Idiots lại có thể hút nhường ấy khi dài tới gần ba tiếng và không phải là một phim hành động tràn ngập kỹ xảo? Khi xem 3 Idiots, khán giả được sống trong thế giới của tuổi trẻ, của đam mê, hoài bão... với những người bạn mà hẳn ai cũng ao ước có ở bên. Không chỉ xoay quanh tình bạn, bộ phim còn là bản tình ca lãng mạn, những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình và cả tình thầy trò. Đằng sau bộ phim còn rất nhiều điều ý nghĩa dành cho các bạn trẻ.

                                                                                     Nguồn: Internet

1. Sự sáng tạo trong cuộc sống và học tập

“Học tập không phải là ghi nhớ chính xác từ ngữ trong sách mà học hỏi thật thụ là phải hiểu rõ ý nghĩa của nó và có thể diễn giải lại bằng chính từ ngữ của mình”. Rancho đã thể hiện sự sáng tạo, khả năng ứng biến của mình trong những trò nghịch ngợm và trong việc ứng dụng những kiến thức của mình vào cuộc sống.

Không phải chỉ trong lớp học hay nghe giáo viên giảng bài mới là học tập, mà chúng ta có thể học tập ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần nắm lấy kiến thức và phát triển nó lên.

Hãy sáng tạo trong những câu trả lời, trong công việc và những thứ giúp bạn nâng cao khả năng của mình.

2. Đừng chạy theo thành công

“Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

 Điều này đã được Rancho chứng minh khi cậu trở thành người đứng đầu trong kỳ thi và sau này trở thành một nhà sáng chế nổi tiếng và giàu có, trong khi lúc ngồi trên ghế nhà trường, cậu không hề quan tâm tới điểm số hay thành tích.

Thành công chỉ là kết quả, cái kết quả ngọt ngào mà ai cũng muốn đạt được, nhưng mải chạy theo thành công lại khiến ta quên mất rằng điều quan trọng lại chính là những giá trị quý giá mà mình nhận được trên con đường tiến đến thành công ấy.

3. Đã có hoặc chưa tìm ra đam mê cá nhân

Dù đang hừng hực khí thế với những dự án miệt mài cho đam mê của mình hay đang lạc lối giữa những ngõ ngách không tên mà chưa tìm ra nơi trái tim thuộc về, thì bạn cũng sẽ tìm thấy sự đồng cảm từ những nhân vật trong phim.

Ba nhân vật chính cũng chính là đại diện cho những đối tượng phổ biến với cái tâm lớn và cái tài riêng nhưng chịu nhiều ảnh hưởng của hoàn cảnh, số phận nên chưa phát huy được hết tiềm năng của mình.

Một Rancho thông minh, giàu nghị lực, tinh khôn và đầy bản lĩnh, dám sống đúng với ước mơ và con người mình, cho dù điều đó thách thức và lật tung những trật tự nặng nề khô cứng của xã hội. Một Raju ham học và thực sự mong muốn trở thành một kỹ sư, nhưng vì gánh nặng mưu sinh mà đành chấp nhận cúi đầu trước những thế lực to lớn để mong có được tấm bằng và sự nghiệp giúp đỡ gia đình. Một Farhan ngồi ở giảng đường nhưng không tìm thấy mình trong những con số mà lại quên thời gian khi chìm đắm trong thế giới động vật hoang dã với chiếc máy ảnh trên tay.

Mỗi nhân vật trong “Ba chàng ngốc” đều chứa đựng những câu chuyện rất quen thuộc với thời đại chúng ta. Và theo dõi câu chuyện của họ cũng đủ tạo cảm hứng bất tận cho những ai đã và đang ám ảnh với câu hỏi “Ta làm gì với cuộc đời mình?”

               

                                                                          Nguồn : Internet

4. Hãy làm bằng niềm đam mê

“Nếu không có ước mơ, bạn chỉ có thể làm thuê cho ước mơ của người khác”.

Bạn có đam mê việc mà bạn đang làm không? Bạn cần yêu công việc mà mình đang làm và đó là lúc mà bạn có thể làm những điều to lớn hơn với tâm thế rất thoải mái.

5. Hãy nói “Mọi chuyện đều ổn”

Có lẽ đây là câu nói được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2009 ở Ấn Độ. Câu thần chú của Rancho đã giúp bản thân cậu và những người bạn thoát khỏi nỗi sợ hãi. Rancho nói: “Câu nói này sẽ chẳng giải quyết được mọi vấn đề nhưng chắc chắn nó sẽ giúp ta đối mặt với vấn đề”.

Khi gặp những khó khăn trong học tập, cuộc sống, công việc hay muộn phiền lo âu, đừng bỏ cuộc bạn nhé! Hãy đặt tay lên ngực và nói "Mọi chuyện đều ổn".

6. Đừng bận tâm tới người khác

“Nếu bạn dừng lại và ném đá vào từng con chó đang sủa vào bạn, bạn sẽ chẳng bao giờ tới đích được”. Luôn có những kẻ ngu ngốc, bi quan và ghen tị ở xung quanh chúng ta. Đừng bận tâm tới họ, mà hãy bước tiếp về phía trước.

7. Chấp nhận mạo hiểm

“Con gà không hề biết về số phận của quả trứng. Liệu nó có nở hoặc sẽ trở thành món trứng chiên”. Hãy thử thách bản thân và chấp nhận mạo hiểm để làm điều gì đó. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là ‘thất bại’. Nếu thất bại, hãy chuyển sang làm việc khác.

8. Mong muốn cống hiến cho xã hội

Có lẽ điều khiến câu chuyện “3 chàng ngốc” trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều khán giả là bởi vì tất cả những điều này đểu hướng đến một đích đến lớn hơn chính những mong muốn cá nhân của mỗi người: đóng góp cho xã hội. Một điều thật nghịch lý là đôi khi chúng ta được mong đợi (hoặc thậm chí là bị ép buộc) rằng phải hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của xã hội. Nhưng chẳng phải xã hội được tạo thành từ những cá nhân hay sao? Vậy sứ mệnh cao nhất của mỗi cá nhân, ngoài việc phát huy tiềm năng của mình, là làm hài lòng xã hội, hay mang lại những điều tốt đẹp nhất có thể cho nó bất chấp sự không hài lòng của nó? Tác phẩm dẫn dắt chúng ta đến một hướng đi bền vững hơn cho mâu thuẫn lợi ích giữa cá nhân và xã hội, để rồi cuối cùng người ta nhận ra rằng thật ra khi cá nhân được phát huy tối đa tiềm năng thì chính xã hội cũng sẽ được lợi lạc nhiều nhất.