19/03/2024 lúc 11:39 (GMT+7)
Breaking News

Youtube xác nhận ‘Idol’ của BTS là MV có lượt xem cao nhất trong 24h

VNHNO - Đại diện Youtube đã xác nhận MV ‘Idol’ của BTS vượt mặt ‘Look what you made me do’, trở thành MV có lượt view cao nhất trong lịch sử trong 24h.

VNHNO - Đại diện Youtube đã xác nhận MV ‘Idol’ của BTS vượt mặt ‘Look what you made me do’, trở thành MV có lượt view cao nhất trong lịch sử trong 24h. 

Ngày 24/8, BTS trở lại làng nhạc với album Love Yourself: Answer với ca khúc chủ đề Idol. MV của Idol cũng được phát hành lúc 6h (theo giờ Hàn Quốc) vào ngày hôm đó trên Youtube.

Ngay khi vừa ra mắt, Idol đã càn quét các bảng xếp hạng. Theo Billboard, người phát ngôn của Youtube xác nhận MV Idol đã cán mốc hơn 45 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên. Lượt view này đã giúp BTS phá kỷ lục của Youtube, trở thành MV có lượt xem nhiều nhất lịch sử trong 24h, vượt mặt Look what you made me do của Taylor Swift khi nàng rắn chỉ sở hữu 43,2 triệu lượt xem.

Hình ảnh trong MV ‘Idol’ của BTS. Ảnh: Internet.

Trước đó, đã có những lo ngại về cách tính lượt xem của Idol khi MV bị đóng băng trong vài giờ vào tuần qua. Bộ đếm ban đầu cho thấy có 56,2 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên. Không chỉ vậy, Youtube cũng thẳng tay trừ đi 30 triệu view. Youtube cũng sẽ lọc một lần nữa để trừ đi những view ảo từ các ứng dụng tự động xem khác nhau. Đây là lần thứ 2 BTS bị trừ view sau Fake love.

Youtube đã lên tiếng xác nhận: “Xác minh lượt xem này là thật và hoàn toàn chính xác. Youtube có thể tạm thời đóng băng hoặc điều chỉnh lượt xem cũng như loại bỏ các lần phát lại có chất lượng kém”.

Ra mắt không lâu nhưng BTS đã nổi tiếng toàn thế giới. Ảnh: Internet.

Sau những thành công bước đầu của Idol, BTS đã khai mạc chuyến lưu diễn thế giới nhằm quảng bá cho album Love yourself: Answer vào cuối tuần với hai buổi hòa nhạc ở Seoul. Cụ thể tour diễn tại Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra vào ngày 25 - 26/8. Địa điểm tổ chức đêm nhạc của BTS là sân vận động Olympic có sức chứa gần 70.000 khán giả. Khi được mở bán vào tháng 5, vé tham gia đêm nhạc nhanh chóng được tẩu tán trong thời gian ngắn ngủi. Thậm chí giá vé còn bị đẩy lên cao trong cuộc tranh giành của người hâm mộ.

BTS cũng sẽ tuyên truyền Idol trên các chương trình âm nhạc trong một tuần trước khi lưu diễn vòng quanh thế giới. Các buổi buổi diễn của BTS đều bán hết vé, bao gồm cả buổi hòa nhạc solo đầu tiên tại Hoa Kỳ.

BTS tổ chức buổi hòa nhạc tại Seoul. Ảnh: Internet.

Không chỉ vậy, độ nổi tiếng của BTS đã được khẳng định một lần nữa khi lần thứ 2 trở lại với The Ellen Show. Đây là chương trình phỏng vấn rất nổi tiếng tại Mỹ, do diễn viên hài Ellen DeGeneres dẫn dắt. The Ellen Show từng đạt 59 giải Daytime Emmy trong 2017 cùng hàng loạt giải thưởng khác. Kênh Youtube của chương trình cũng lọt top 20 kênh Youtube được theo dõi nhiều nhất thế giới.

Theo trang chính thức Ellen Tube, mùa thứ 16 của The Ellen Show sẽ khởi động tập đặc biệt vào thứ Năm ngày 30/8 cùng người dẫn chương trình Mario Lopez. Đây cũng phải lần đầu BTS trở thành khách mời The Ellen Show. Họ đã tham gia show vào năm 2017 và trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên góp mặt trong show nổi tiếng này.

BTS đã từng tham gia The Ellen Show vào năm 2017. Ảnh: Internet.

Trước đó, Big Hit Entertainment - công ty quản lý của BTS cũng xác nhận rằng Nicki Minaj sẽ xuất hiện trong sản phẩm mới của BTS. Cụ thể nữ rapper đã đồng ý sẽ góp giọng trong Idol - ca khúc chủ đề của album mới Love Yourself: Answer của BTS.

Big Hit cho biết: “Nicki Minaj sẽ góp mặt trong ca khúc Idol. Đây là ca khúc cuối cùng trong album sắp tới của BTS là Love Yourself: Answer và sẽ được phát hành lúc 6h tối theo giờ Hàn Quốc”.

Nicki Minaj sẽ tham gia ca khúc Idol bản đặc biệt. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên ca khúc phiên bản có Nicki Minaj sẽ được phát hành dưới dạng single trực tuyến chứ không nằm trong album. Sau khi Love Yourself: Answer lên kệ thì phiên bản đặc biệt này mới được tiết lộ. “Bài hát không có trong album vì nó sẽ là ca khúc trực tuyến đặc biệt. Phong cách rap của Nicki Minaj sẽ tái hiện Idol của BTS theo một cách thú vị”. - Big Hit cho biết.

Về phần album mới của BTS cũng khiến người hâm mộ thán phục khi sở hữu ca khúc được chắp bút bởi Conor Maynard. Conor đã xác nhận từ tháng 9 rằng anh đã viết một ca khúc cho BTS. Khi trả lời phỏng vấn của Metro.co.uk, Conor chia sẻ anh đã xem xét việc có nên hợp tác với BTS hay không, nhưng một người bạn đã khuyến khích và tiếp cho anh thêm động lực. Anh cũng nhận xét phong cách những ca khúc của BTS thật điên rồ và truyền đầy cảm hứng.

Conor Maynard là người chắp bút cho ca khúc trong album Love Yourself: Answer của BTS. Ảnh: Internet.

Không chỉ Conor, anh trai của nhạc sĩ - Jack Maynard thú nhận mình cũng thích BTS: “Có một bài hát tôi thực sự thích là của BTS và được thực hiện bởi Steve Aoki. BTS thực sự tuyệt vời”.