24/04/2024 lúc 15:14 (GMT+7)
Breaking News

Ý Yên, Nam Định tưng bừng ngày hội khai trường

Hòa chung không khí tưng bừng của năm học mới, sáng ngày 5/9/2022, gần 60.000 thầy giáo, cô giáo và học sinh của 104 trường học từ bậc học Mầm non đến THPT trong toàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Ý Yên chúc mừng Trường THCS Lê Quý Đôn

Trường THCS Lê Quý Đôn là ngôi trường có bề dày thành tích, là điểm sáng về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của huyện và của tỉnh. Năm học 2022-2023, tập thể sư phạm nhà trường và 736 học sinh quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện tốt chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD và ĐT”. Với những thành tích đạt được trong những năm qua, nhà trường vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, tặng Cờ thi đua; nhiều năm liên tục được Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, tặng Bằng khen, liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Ý Yên trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường THCS Lê Quý Đôn

Phát biểu ý kiến, tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai trường, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc ghi nhận, biểu dương bề dày thành tích Trường THCS Lê Quý Đôn đã đạt được trên chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành GD và ĐT tỉnh nói chung, Trường THCS Lê Quý Đôn nói riêng cần vươn lên phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn nữa, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp GD và ĐT; tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động tối đa nguồn lực, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng công tác giảng dạy, học tập của Trường THCS Lê Quý Đôn trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan đánh trống khai trường tại trường THCS xã Yên Phong

Năm học mới 2022-2023, Trường THCS Yên Phong chào đón 368 học sinh, trong đó có 85 em học sinh lớp 6. Trong năm học 2021-2022, trường THCS Yên Phong đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao đặc biệt trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học cụ thể: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với 3 lớp 6, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy tính, ti vi thông minh, các thày cô giáo tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức tin học, dạy học đổi mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục. Chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường qua các kỳ kiểm tra; chất lượng đội tuyển học sinh giỏi văn hóa cấp huyện; chất lượng thi vào THPT, nhà trường đều xếp top 5 /32 trường của huyện. Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh, có 4 nhóm giáo viên tham gia đều đạt giải (nhóm toán 6, ngữ văn 6 đạt giải nhì, nhóm toán 9 đạt giải ba, nhóm khoa học tự nhiên 6 đạt giải khuyến khích). Song song với công tác giáo dục đại trà, mũi nhọn, trường THCS Yên Phong còn chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống và kỹ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe, tư vấn tâm lý học sinh. Công tác xây dựng học đường văn minh được thực hiện hàng ngày. Nhờ đó trường không có học sinh mắc tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm pháp luật, trên 70 % học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt… Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường thường xuyên được bổ sung, làm mới, khang trang, sạch đẹp hơn.

Với những thành tích đó, tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; nhiều cán bộ, giáo viên được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Lãnh đạo huyện Ý Yên dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Tống Văn Trân

Trong khối các trường THPT trong huyện, trường THPT Tống Văn Trân luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục giữ vững thành tích Dạy tốt – Học tốt ở các năm học trước, trong năm học 2021-2022, thầy và trò trường THPT Tống Văn Trân tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động, xây dựng được một tập thể sư phạm đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; chủ động đổi mới phương pháp dạy, học; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, góp phần thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản GD-ĐT. Nhờ thực hiện tốt phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” nên phần lớn các em học sinh của trường THPT Tống Văn Trân đều có thái độ học tập tốt, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, vươn lên và được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. 100% học sinh có hạnh kiểm Tốt và Khá; Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 99,1%; 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT. Nhiều năm liên tục, Trường THPT Tống Văn Trân luôn xếp thứ hạng cao trong các kì thi học sinh giỏi tỉnh. Riêng trong năm học vừa qua, đã có nhiều học sinh đạt giải tỉnh ở các bộ môn văn hóa, xếp thứ Nhì toàn đoàn. Trong kỳ thi cấp tỉnh chọn đội tuyển Quốc gia, các em học sinh khối lớp 11 và 12 cũng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó có 3 giải Ba, 1 giải Khuyến khích ở bộ môn Ngữ Văn và Tin học. Bên cạnh đó, Nhà trường đã đăng cai tổ chức thành công Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Cụm trường THPT huyện Ý Yên; kết quả tham gia cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh đạt giải Nhất cụm, được Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Nam Định tặng giấy khen; có 1 đề tài đạt Giải Nhì cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh, 4 sáng kiến được công nhận có phạm vi ảnh hưởng cấp ngành giáo dục tỉnh Nam Định, trong đó có 2 sáng kiến được nhận giấy khen của Sở Giáo dục – Đào tạo. Trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, nhà trường có 3/3 dự án tham gia dự thi đạt giải, trong đó có 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2021 – 2022, trường THPT Tống Văn Trân đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen là Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Giáo dục và Đào tạo.

Bước vào năm học 2022-2023, trường THPT Tống Văn Trân huy động 33 lớp với gần 1400 học sinh ở 3 khối 10, 11 và 12, trong đó tuyển 11 lớp 10 với 495 học sinh. Phát huy những thành tích đã đạt được, Nhà trường tiếp tục bám sát mục tiêu, nhiệm vụ năm học, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hưởng ứng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giữ vững truyền thống “Dạy tốt – Học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có đạo đức nhà giáo và vững vàng về chuyên môn, tích cực xây dựng và khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, góp phần không nhỏ vào chất lượng đào tạo của địa phương nói riêng và sự nghiệp giáo dục của huyện nói chung.

Lãnh đạo huyện Ý Yên chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Mỹ Tho 

Năm học 2021-2022 vừa qua với biết bao khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Song thầy và trò trường THPT Mỹ Tho đã nỗ lực đoàn kết vượt qua thách thức dạy học linh hoạt từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại. Với sự nỗ lực ấy nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp 100%, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá giỏi đạt 99%. Chất lượng học sinh giỏi được nâng lên với nhiều học sinh đạt giải cao như giải nhất toàn đoàn môn sinh, môn ngữ văn lớp 12 ,giải nhì toàn đoàn môn vật lý lớp 12... Trong phong trào thi đua thiết kế bài giảng hay, ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy đã có nhiều tấm gương đạt giải cao trong các kỳ thi thiết kế bài giảng điện tử do sở giáo dục và đào tạo tổ chức. Tiêu biểu là đồng chí Nguyễn thị Lệ, Phạm Thị Thúy Nga môn văn đạt giải Ba, Bùi Thị Tú Anh đạt giải khuyến khích...

Năm học 2022-2023 trường THPT Mỹ Tho cũng đã chào đón 530 em học sinh ưu tú của các trường THCS trong huyện đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trở thành những thành viên mới của trường THPT Mỹ Tho trong đó có 3 em đã xuất sắc giành được điểm cao là em Nguyễn Thị Hải Đăng học sinh trường THCS Yên Bình đạt 45,2 điểm, em Nguyễn Thủy Tiên trường THCS Yên Tân và em Hà Quỳnh Anh trường THCS Yên Hưng đạt 45 điểm.

Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại các trường học trên địa bàn huyện Ý Yên được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm và đầy đủ nghi thức của phần lễ, tạo không khí ấm áp, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm đẹp đối với mỗi học sinh. Cùng với niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới, có một số trường học trên địa bàn huyện còn có thêm niềm vui là đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, trường chuẩn “Xanh - sạch - đẹp - an toàn” và thư viện tiên tiến; tiếp nhận và đưa vào sử dụng công trình trường học mới./.

Vân Anh