25/04/2024 lúc 09:17 (GMT+7)
Breaking News

Xã Tây Hiếu (Thị xã Thái Hòa): Nỗ lực sớm đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Về xã Tây Hiếu hôm nay, chúng ta sẽ thấy một diện mạo mới, hòa trong không khí tưng bừng, rộn rã chào đón 15 năm thành lập Thị xã Thái Hòa. Đường làng ngõ xóm được bê tông, nhựa hóa, hệ thống cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm… khang trang, sạch đẹp. Đây là địa phương nằm trong tốp có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất của thị xã Thái Hòa.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Tây Hiếu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Trong đó, phong trào xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao được Đảng bộ, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể xã triển khai tuyên truyền bài bản, có sự hưởng ứng mạnh mẽ của các xóm. Hiện nay xã Tây Hiếu cơ bản đạt các tiêu chí của danh hiệu này, cụ thể đã đạt 13/19 tiêu chí lớn, tương ứng với 59/75 tiêu chí nhỏ theo bộ tiêu chí Quốc gia. Bộ mặt cảnh quan và đời sống người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Một số mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn như: Hợp tác xã nuôi ong mật, nuôi dê thương phẩm, mô hình vườn chuẩn NTM tiếp tục phát triển. Nông dân Tây Hiếu cũng tích cực tham gia các mô hình liên kết mới trong việc trồng khoai tây, ngô ngọt cho hiệu quả kinh tế cao, đầu ra đảm bảo.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Thị xã Thái Hòa thăm Hợp tác xã nuôi Ong mật tại xã Tây Hiếu.

Ông Dương Đình Đường - Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu cho biết: Thời gian qua, mặc dù địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung tay đồng lòng góp sức của Nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển khá, quốc phòng - an ninh được đảm bảo; đặc biệt, phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao tiếp tục được đẩy mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư, cảnh quan môi trường được chỉnh trang theo hướng “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tạo niềm tin tưởng phấn khởi trong Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền. Tiêu biểu như: Hoàn thành công trình tường rào và sân nội bộ trạm y tế xã; đang thi công xây dựng công trình Nhà học bộ môn 2 tầng, 4 phòng học trường THCS Tây Hiếu; Hoàn thành việc lắp đặt hệ thống biển báo giao thông đợt 2 tại các tuyến trục chính xã và các xóm, tổng số biển: 42 biển; trị giá: 32.110.000 đồng; Làm gờ giảm tốc tại các tuyến đường trục chính xã trị giá: 16.000.000 đồng; Lắp đặt Camera an ninh đợt 1 trị giá: 87.000.000 đồng.  Xây dựng mô hình Điểm chữa cháy công cộng tại 10 khu dân cư trị giá: 19.000.000 đồng; mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” trị giá: 5.000.000 đồng. Các xóm đã tiếp nhận và làm đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài được duyệt: 11.168m theo chương trình hỗ trợ xi măng của tỉnh 1.000 tấn, kinh phí huy động Nhân dân đóng góp với tổng số tiền đợt 1 là 1,6 tỷ đồng; đợt 2 là 0,39 tỷ đồng…

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Thái Hòa chủ trì trong buổi làm việc với BCH Đảng bộ xã Tây Hiếu về xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Theo ông Nguyễn Đình Châu - Bí thư Đảng ủy xã Tây Hiếu, cho biết: Để đạt các tiêu chí xã đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, địa phương còn 6 tiêu chí cần phấn đấu trong thời gian tới, trong đó có những tiêu chí khó như: tiêu chí về quy hoạch và tiêu chí về cải cách hành chính công... Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung sự đoàn kết, thống nhất cao từ Đảng ủy, chính quyền đến ban cán sự các xóm trong việc xây dựng kế hoạch, giải pháp và những việc cần làm ngay.

Cũng theo ông Châu: Địa phương sẽ tích cực phối hợp với các phòng ban liên quan và xin ý kiến cấp có thẩm quyền khi cần để tháo gỡ kịp thời những vấn đề khó. Bởi ngoài những tiêu chí cứng theo quy định thì xây dựng NTM nâng cao còn phải đạt được những tiêu chí như: không nợ đọng xây dựng cơ bản; không có điểm nóng về ANTT, tạo niềm tin và mang bình yên đến cho người dân. Xây dựng NTM nâng cao không đơn thuần là thay đổi diện mạo cảnh quan mà phải đi vào chiều sâu, gắn với nông nghiệp sinh thái và nâng cao đời sống vật chất của người dân. Gắn xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo hướng đô thị hóa, bởi về lâu dài Tây Hiếu phấn đấu trở thành phường. Để đạt được tất cả những điều đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong lao động sản xuất của Nông trường Tây Hiếu trước đây.       

Phong trào thể dục dân vũ rất sôi nổi tại xã Tây Hiếu

Phong trào TDTT ở xã Tây Hiếu rất sôi động.

Tạm biệt Tây Hiếu khi nắng chiều đã nhạt dần, trong lòng chúng tôi hân hoan và hạnh phúc trước những kết quả đạt được của xã nhà trên các lĩnh vực. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của Nhân dân xã Tây Hiếu sẽ đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023./.

Cát Tường, Minh Ngọc