29/03/2024 lúc 02:14 (GMT+7)
Breaking News

Vinh quang Việt Nam năm 2022: Khẳng định bản lĩnh con người Việt Nam

Ngày 10/9, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam” đã chính thức diễn ra, vinh danh 7 tập thể, 6 cá nhân thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tới dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng lãnh đạo các bộ, ngành và những tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Chương trình tôn vinh 7 tập thể tiêu biểu

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, bên cạnh những thuận lợi và thành quả quan trọng đã đạt được, khó khăn trước mắt chúng ta vẫn còn nhiều. Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết và bản lĩnh Việt Nam cần tiếp tục khẳng định và lan tỏa.

Trong bối cảnh đó, Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm 2022 càng có ý nghĩa đặc biệt. Các tấm gương tiêu biểu mà chương trình tôn vinh ngày hôm nay dù cho ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng cũng đều có điểm chung là sự nhiệt huyết, tận tâm, khát vọng cống hiến, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực phi thường của con người Việt Nam.

"Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu đã góp phần quan trọng động viên, cổ vũ ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và khát vọng xây dựng đất nước hùng cường của con người Việt Nam” - ông Khang nhấn mạnh.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ

Mong rằng những tấm gương được tôn vinh hôm nay cũng như các tập thể, cá nhân đã được tôn vinh trong các chương trình “Vinh quang Việt Nam” trước sẽ tiếp tục là những nhân tố đi đầu, những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

Tham gia giao lưu tại chương trình, vận động viên Nguyễn Thị Oanh – Đội tuyển Điền kinh Quốc gia bày tỏ niềm tự hào khi được nhận phần thưởng cao quý, danh giá này.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh cho biết, đã gặp rất nhiều “chướng ngại vật”, đặc biệt là thời điểm mắc bệnh viêm cầu thận vào cuối năm 2014. Để vượt qua những khó khăn, trở lại với đường đua, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã đúc rút ra 4 điều thôi thúc bản thân mình: Đó là đam mê, tình yêu, nhiệt huyết của bản thân; là mang trong mình dòng máu dân tộc Việt Nam thể hiện ý chí kiên cường bất khuất của người phụ nữ; khát khao cháy bỏng của bản thân; cố gắng tập luyện, rèn luyện không phụ lòng quan tâm của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Chia sẻ tại chương trình, Thượng tá Trương Tuấn Vinh - đại diện cho Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an quận Cầu Giấy (một trong 7 tập thể được tôn vinh) cho biết: Hôm nay, đã 1 tháng 10 ngày, 3 đồng đội của anh mãi mãi ra đi trong vụ cháy quán karaoke tại quận Cầu Giấy, nhưng mỗi khi nhận nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, hay khi nhìn vào góc làm việc của họ, anh vẫn có cảm giác đồng nghiệp của mình vẫn đang ở đó.

Thượng tá Trương Tuấn Vinh chia sẻ: “Với chức năng, nhiệm vụ của mình là chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khi chọn công việc này, các cán bộ, chiến sĩ đều có tâm lý vững vàng, sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Đối diện với mỗi vụ cháy, mỗi chiến sĩ đều cố gắng là tốt nhất nhiệm vụ để giảm thiệt hại về con người, tài sản nhân dân”.

Chương trình tôn vinh 6 cá nhân tiêu biểu

Dịp này, 7 tập thể (Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Xây dựng Dữ liệu Quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an; Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco; Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel; Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam), 6 cá nhân (Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng; ông Vũ Gia Luyện - CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS; em Nguyễn Đức Thuận - nguyên học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội; vận động viên Nguyễn Thị Oanh - Đội tuyển Điền kinh Quốc gia; bà Thạch Thị Chal Thi - Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm; Thạc sĩ Đỗ Doãn Bách - Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai) đã được tôn vinh, khen thưởng.