25/04/2024 lúc 00:31 (GMT+7)
Breaking News

Vietnam Airlines: Kỷ niệm 25 năm mở đường bay Hà Nội - Moscow

VNHNO - Chiều tối ngày 7/9, tại thủ đô Moskva, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm đường bay Việt Nam đến Liên bang Nga.

VNHNO - Chiều tối ngày 7/9, tại thủ đô Moskva, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm đường bay Việt Nam đến Liên bang Nga.

Vietnam Airlines khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đi Moskva

Buổi lễ được tổ chức đúng dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Góp mặt tại buổi lễ có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công Thương; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đồng chí Ngô Đức Mạnh - Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga; ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cùng đại diện một số ban ngành của Việt Nam và Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, với việc đưa máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác đường bay thẳng đến Nga với tiêu chuẩn chất lượng 4 sao, cùng sự đồng hành của các đối tác song phương như Aeroflot, Vietnam Airlines sẽ ngày càng củng cố vai trò then chốt, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược giữa 2 quốc gia trong thời gian tới, qua đó tiếp tục khẳng định là đơn vị đầu ngành, giúp tăng cường trao đổi hợp tác kinh tế - đối ngoại của Việt Nam với Nga và thế giới.

Ông Dương Trí Thành đại diện cho Vietnam Airlines chia sẻ: mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Vietnam Airlines đã khẳng định được danh tiếng và uy tín của mình trong 25 năm thiết lập đường bay thẳng từ Việt Nam tới Nga. Trong 10 năm gần đây, lượng khách đi lại giữa 2 nước trên các chuyến bay thường lệ tăng gấp 3 lần, trong đó 80% là khách Nga đến Việt Nam.

Vietnam Airlines mở đường bay đầu tiên đến Liên bang Nga từ ngày 7/7/1993 với những điểm dừng kết hợp qua Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Dubai, hay Berlin (Đức). 

Sau đó, hãng hàng không quốc gia của Việt Nam mở thêm những chuyến bay thẳng đến nước bạn từ năm 2005 đã giúp lượng khách vận chuyển của hãng tăng gấp hơn 10 lần so với giai đoạn trước đó. 

Dự kiến đến cuối năm nay, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển khoảng hơn 1,6 triệu lượt hành khách giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong 25 năm khai thác. 

Hiện, thị trường vận tải hàng không của Nga luôn đứng trong top 10 thị trường có lưu lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất, đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, trung bình 30%/năm./.