20/04/2024 lúc 09:43 (GMT+7)
Breaking News

“Tuyến đường mẫu” – Mô hình xây dựng đô thị văn minh tại Cần Đước

Thời gian qua, mô hình “Tuyến đường mẫu” tại huyện Cần Đước tỉnh Long An đã tạo sức lan tỏa trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Điều này được tạo dựng từ tinh thần tập trung, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chính quyền đến Nhân dân địa phương.

 

Thông qua thực hiện mô hình “Tuyến đường mẫu”, bộ mặt huyện Cần Đước ngày càng khang trang – (Nguồn: Internet).

8 tiêu chí cụ thể để xây dựng “Tuyến đường mẫu”: Xây dựng cổng văn hóa, đường được nhựa hóa, cây xanh, hàng rào hộ gia đình, có bản tin, cột cờ đúng quy cách, đèn đường thiết kế đẹp, xử lý rác thải theo quy định. Được biết, mô hình “Tuyến đường mẫu” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Đước phối hợp với các tổ chức thành viên phát động. Trong đó, tuyến đường khu dân cư xóm Lăng - Vườn Cò, ấp 2, xã Phước Đông được huyện chọn làm điểm. Đồng thời, mỗi xã, thị trấn sẽ chọn 1 tuyến đường trục ấp, khu phố có chiều dài từ 200 đến 500m làm điểm để xây dựng “Tuyến đường mẫu”.

Hình ảnh Cần Đước ngày càng tươi đẹp trong mắt các nhà đầu tư - (Nguồn: Internet).

Thời gian qua, huyện luôn tập trung đầu tư nhựa hóa các tuyến đường nên việc thực hiện các “Tuyến đường mẫu” đã có sự đồng bộ trong việc chỉnh trang khu dân cư, tạo cho địa bàn ấp, khu phố thật sự khang trang, mỹ quan, xanh, sạch, đẹp và văn minh. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà xây dựng thành công huyện nông thôn mới.

Riêng, Thị trấn Cần Đước - Trung tâm kinh tế của huyện, là một trong những đơn vị đi đầu và luôn chú trọng thực hiện mô hình “Tuyến đường mẫu” theo chiều sâu. Cụ thể, tuyến đường Chu Văn An khu phố 1B đã được chọn làm điểm xây dựng mô hình. Phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là tham gia vệ sinh môi trường, xử lý các điểm đen về rác trên địa bàn thị trấn. Đoàn viên cũng xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản, thường xuyên ra quân thứ bảy, chủ nhật, trồng thêm cây xanh, vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Thị trấn tổ chức. Cũng như phát động phong trào “Người dân Thị trấn Cần Đước không xả rác ra đường, kênh, rạch, vì một thị trấn xanh - sạch - đẹp - văn minh” thông qua các hoạt động như duy trì và thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa, thu gom rác.

Không chỉ vậy, công tác tuyên truyền cũng dần đi vào chiều sâu, từng bước nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa xây dựng “Tuyến đường mẫu” trong việc nâng chất các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Sẽ chẳng còn “nắng bụi, mưa lầy” như nhiều năm về trước, giờ đây, những tuyến đường GTNT sẽ ngày càng khang trang, rộng rãi ở toàn huyện Cần Đước tươi đẹp./.

Trí Đức - Bảo Châu