29/03/2024 lúc 02:39 (GMT+7)
Breaking News

TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi: Sáng y đức, giỏi chuyên môn

Được biết đến là một trong những bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực da liễu, TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi luôn thấu cảm cùng sự trăn trở của người bệnh với các vấn đề liên quan đến các bệnh lý da liễu. Từ nỗi niềm ấy, anh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu và có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực da liễu, mang đến cho bệnh nhân sự an tâm tuyệt đối và niềm an vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Anh là TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi - Trưởng Khoa Điều trị Bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung Ương.
TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi - Trưởng Khoa Điều trị Bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung Ương.

TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi sinh năm 1967 tại miền quê giàu truyền thống hiếu học Yên Đồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Mơ ước phấn đấu trở thành người thầy thuốc chữa bệnh cứu người, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, anh đã thi đỗ vào trường ĐH Y khoa với điểm số cao. Tốt nghiệp BSĐK, anh tiếp tục theo học chuyên ngành Da liễu. Ra trường, anh nhận công tác tại BV Da liễu Trung ương, tham gia khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân bị mắc bênh da liễu. Hoàn thành tốt công việc chuyên môn, BS. Ghi vẫn luôn dành thời gian tham dự nhiều khóa học chuyên ngành da liễu trong và ngoài nước. Để rồi, anh sớm bảo vệ thành công Luận văn Thạc sĩ; BSCKII; năm 2018 hoàn thành Bác sĩ cao cấp. Với những đóng góp quan trọng của mình, BS. Đào Hữu Ghi đã được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến của BV Da liễu Trung ương. Tại đây anh đã tham mưu với ban lãnh đạo bệnh viện thực hiện tốt đề án 1816 của Bộ Y tế, trực tiếp đi chuyển giao công nghệ khám chữa bệnh về da liễu cho các bệnh viện tuyến tỉnh. Bác sỹ đã đến các vùng sâu vùng xa, các khu điều trị phong và trực tiếp khám điều trị cho những bệnh nhân phong nghèo, bệnh nhân phong tàn tật trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, giúp họ xoa dịu nỗi đau về bệnh tật và tinh thần góp phần vào thành công của chương trình loại trừ bệnh phong trên quy mô toàn quốc. Những năm tháng anh gắn bó cống hiến tại Bệnh viện Da liễu Trung ương với TTƯT, BSCC. Đào Hữu Ghi thật tự nhiên như hai chữ duyên phận cuộc đời. Anh tận tâm với công tác chuyên môn, hết lòng vì người bệnh. Điều đặc biệt, BS. Đào Hữu Ghi luôn sẵn sàng đương đầu với những ca bệnh khó, cùng đồng nghiệp cứu sống nhiều bệnh nhân và tiếp thêm sức khỏe cho họ. Đến nay, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ cao cấp Đào Hữu Ghi với hơn 30 năm kinh nghiệm đã điều trị khỏi thành công cho hàng vạn bệnh nhân da liễu. Đặc biệt, bác sĩ Đào Hữu Ghi rất giàu kinh nhiệm trong việc điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh da, bệnh phong, chăm sóc da thẩm mỹ và các bệnh da hiếm gặp khác…

Hôm nay, trên cương vị là Trưởng khoa Điều trị bệnh da nam giới, BV Da liễu Trung ương, TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi luôn nỗ lực, phấn đấu cống hiến trọn vẹn tâm sức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Ban lãnh đạo Bệnh viện giao phó, được đồng nghiệp tin yêu, người bệnh nể trọng. Sát sao trong công tác quản lý, Trưởng Khoa Bệnh da Nam giới BS. Đào Hữu Ghi luôn động viên, đoàn kết đội ngũ cán bộ y bác sĩ Khoa tận tâm phấn đấu làm việc, cống hiến, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, nỗ lực thực hiện:“Đổi mới phong cách thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đặc biệt thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” do Bộ Y tế ban hành: Quy tắc ứng xử tại Khoa, phòng và trong Bệnh viện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Khoa Điều trị bệnh da nam giới liên tục học tập, nhắc nhở quy tắc ứng xử. Nhân viên khoa luôn có thái độ phục vụ ân cần, lễ phép, niềm nở, tận tình để làm hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh… Nhiều bệnh nhân sau khi đến khám, điều trị tại khoa, đều có chung một nhận xét: Đội ngũ lãnh đạo, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên trong khoa luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Đôi khi, người bệnh trong lúc mặc cảm, thường có những cảm xúc, biểu hiện, thái độ thất thường, khó chịu, nhưng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên trong Khoa vẫn ân cần, lễ phép, nhẹ nhàng, niềm nở và tận tình chăm sóc. Điều đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi bệnh nhân và người nhà đối với Khoa. Giờ đây, Khoa trở thành khoa có thế mạnh trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý về da nam giới như: các bệnh nhiễm độc da dị ứng nặng: hội chứng Lyell, hội chứng Steven –Johnson, bệnh vảy nến, Lupus ban đỏ,… TTƯT, BSCC. Đào Hữu Ghi chia sẻ: “Trên con đường hoàn thành mục tiêu “Luôn phục vụ tốt người bệnh”, tập thể lãnh đạo, bác sỹ và nhân viên khoa vẫn không ngừng rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, sáng y đức, tận tâm cống hiến, tất cả vì chăm sóc bệnh nhân tốt nhất, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu””. Do vậy, người bệnh rất tin tưởng đến với Khoa, được anh và đồng nghiệp nhiệt tình chữa trị.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong vai trò quản lý, các nhiệm vụ chuyên môn, TTƯT, BSCC. Đào Hữu Ghi còn dành nhiều đam mê tham gia nghiên cứu khoa học với mong muốn tìm ra nhiều hơn những phương pháp điều trị hiệu quả cho người bệnh bị các chứng bệnh về da liễu. Anh tích cực tham gia nhiều hội nghị về chuyên ngành da liễu trong và ngoài nước, cùng với đó là những bài tư vấn, trả lời trên các phương tiện thông tin truyền thông về cách phòng tránh các chứng bệnh về da.

Ghi nhận những dấu ấn đóng góp sâu đậm của anh trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, BS. Đào Hữu Ghi đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, UBND các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum..., Bệnh viện Da liễu Trung Ương trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng bằng khen cao quý. Trong đó, năm 2016, BS. Đào Hữu Ghi vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2017, BS. Đào Hữu Ghi tiếp tục được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Với TTƯT.BSCC Đào Hữu Ghi, sự tri ân không bao giờ là đủ, bởi chúng tôi hiểu rằng, anh và những đồng nghiệp trong sắc áo blouse trắng thân thương luôn sẵn lòng dấn thân, tận hiến trọn vẹn tâm huyết, trí lực để đóng góp hết sức mình vì một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc. Và chính điều đó đã làm nên cốt cách, phẩm chất đáng trân trọng của người Thầy thuốc Ưu tú – Bác sĩ Đào Hữu Ghi trong lòng người bệnh muôn nơi.

Tiến Đức