19/04/2024 lúc 18:29 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Ngọc Trạo: Tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy và học

Trường Tiểu học Ngọc Trạo có địa chỉ tại phường Ngọc Trạo, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trải qua chặng đường dài hình thành và phát triển, trường đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tiếp tục khẳng định vị thế trong phong trào giáo dục của thị xã.

VNHN - Trường Tiểu học Ngọc Trạo có địa chỉ tại phường Ngọc Trạo, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trải qua chặng đường dài hình thành và phát triển, trường đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tiếp tục khẳng định vị thế trong phong trào giáo dục của thị xã.

Cô và trò trường Tiểu học Ngọc Trạo tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao kịp thời của UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể cùng sự đồng lòng chung sức của các bậc phụ huynh học sinh. Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ thầy cô và trò nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực sáng tạo đưa quy mô trường lớp, thành tích dạy học của nhà trường không ngừng phát triển đi lên. Trường Tiểu học Ngọc Trạo vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chi bộ trong sạch vững mạnh,... Nhiều năm liên tục nhà trường được UBND thị xã, các ban, ngành, đoàn thể và cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tặng Giấy khen về chất lượng dạy và học.

Phong trào đoàn đội của nhà trường luôn được thực hiện tốt.

Năm học 2020 - 2021, việc học có lúc bị gián đoạn do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả khởi sắc. Nhà trường có 24 lớp với 923 học sinh và 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Khuôn viên của nhà trường rộng rãi, thoáng mát, sân trường có nhiều cây xanh bóng mát được trồng theo quy hoạch đảm bảo cho việc học tập vui chơi của học sinh. Nhà trường có hệ thống nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; hệ thống thoát nước, thu gom rác đảm bảo yêu cầu. Năm học 2020 - 2021 nhà trường đã được UBND phường đầu tư mua sắm thêm 25 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi; Hội CMHS ủng hộ sửa chữa dãy nhà cấp 4; bổ sung cơ sở vật chất, lắp đặt thêm vòi nước rửa tay, cắt cây, sửa khu nhà vệ sinh cho nhà trường. Hiện nay nhà trường có 23 phòng học kiên cố; 01 phòng học cấp 4 đủ cho 24 lớp, tỷ lệ 01 phòng học/lớp. Các phòng học có đủ bàn ghế, máy chiếu, quạt mát, ánh sáng đảm bảo cho công tác dạy và học.

 HS trường Tiểu học Ngọc Trạo tham gia giao lưu CLB tiếng Anh cấp thị xã đạt giải nhì.

Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng tăng lên qua mỗi năm. Năm học 2020 – 2021, học sinh được khen thưởng cấp trường là 677 em, chiếm tỷ lệ 73,3%. Trong đó, HS được khen thưởng hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện là 431 HS, chiếm 46,7%; HS được khen thưởng 1 mặt là 246 em, chiếm 26,7%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh là 2 em, 10 em HS tham gia giao lưu CLB tiếng Anh cấp thị xã đạt giải nhì. Nhà trường liên tục tạo dựng đ­ược các phong trào thi đua, tổ chức sinh hoạt chủ đề, chủ điểm để củng cố và phát triển mạnh mẽ các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt tập thể, ý thức tự quản, xây dựng các điển hình tạo nên sự ganh đua lành mạnh trong mỗi học sinh, tập thể lớp và trong toàn tr­ường. Đồng thời, theo dõi mọi hoạt động nổi và kết quả học tập cũng như­ nề nếp học sinh bằng điểm số, đối chiếu kết quả đạt đư­ợc cuối năm với đăng ký phấn đấu đầu năm để đánh giá xếp loại danh hiệu thi đua của lớp. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên cải tiến nội dung đánh giá các phong trào của lớp, của đội, của học sinh trong tuần, tháng để đảm bảo tính công bằng, chính xác khuyến khích sự phấn đấu, rèn luyện của học sinh, của đội viên, của phong trào ở mỗi lớp học. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học; thực hiện tốt việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng giúp học sinh tự tin, chủ động trong việc tiếp thu kiến thức.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường giàu kinh nghiệm, đoàn kết, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cơ bản đạt yêu cầu ở mức độ cao, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%. Năm học 2020 – 2021, 01 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 3 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 33/33 đồng chí đạt lao động tiên tiến, 08 sáng kiến kinh nghiệm cấp thị xã, 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Cùng với đó, nhà trường đã chủ động, sáng tạo thu hút giáo viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các phong trào, cuộc vận động: “Hai không” với bốn nội dung, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”... Thông qua các phong trào thi đua, giáo viên có ý thức rèn luyện đạo đức, nhất là có những giải pháp phù hợp để tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Hàng năm nhà trường còn tạo điều kiện để mọi CBGV có cơ hội tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khuyến khích CBGV và HS tự học trực tuyến. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng HSG, HS có năng khiếu tại lớp. Có cơ chế khen thưởng để khuyến khích động viên CBGV và HS, đẩy mạnh nghiên cứu viết SKKN, một số sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên nhà trường đã được áp dụng cho chất lượng dạy và học đạt kết quả tốt.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan giúp các em tìm hiểu thêm về nhiều kiến thức phong phú bên cạnh những tiết học căng thẳng.

Với những thành tích đã đạt được trong các năm học qua. Hy vọng, trong thời gian tới, trường Tiểu học Ngọc Trạo sẽ còn tiến xa, vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục trồng người, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại và giàu đẹp./.