19/04/2024 lúc 18:23 (GMT+7)
Breaking News

Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc: Phát huy Truyền thống hướng tới tương lai

Trường Phổ Thông Vùng Cao Việt Bắc tự hào là ngôi trường có bề dày lịch sử, để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục trồng người của thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung. Trong học kỳ vừa qua dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, các cấp, các ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục đào tạo thành phố. Sự chia sẻ ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua, đã tiếp thêm sức mạnh để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm

Trường Phổ Thông Vùng Cao Việt Bắc tự hào là ngôi trường có bề dày lịch sử, để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục trồng người của thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung. Trong học kỳ vừa qua dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, các cấp, các ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục đào tạo thành phố. Sự chia sẻ ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua, đã tiếp thêm sức mạnh để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là ngôi trường Dân tộc nội trú đa hệ, đa dân tộc (có dân tộc ít người như: Ngái, Lự, Mảng, Sila, Clao, La Chí, La Hủ, Cống, Pu Kéo, Bố Y), không qua thi tuyển nên học sinh có mặt bằng kiến thức thấp, không đồng đều. Môi trường đào tạo của Trường hết sức đặc biệt, giữa các học sinh dễ xảy ra va chạm vì những khác biệt về tập quán, lối sống riêng của từng dân tộc. Bên cạnh đó là những phần tử tiêu cực, chống phá luôn tìm cách lôi kéo, tác động xấu đến học sinh dân tộc ít người. Những khó khăn đó đã đặt ra cho nhà trường những nhiệm vụ và thách thức hết sức nặng nề.

Đội tuyển HSG Quốc gia năm học 2020-2021 cùng các thầy cô giáo lãnh đạo nhà trường dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặt biệt ATK Định Hóa và Khu di tích Đại đội TNXP 915 - Đội 91 Bắc Thái

Tiên phong trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, đồng thời luôn sẵn sàng gánh vác thêm những nhiệm vụ khó khăn mới như thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số đặc biệt ít người. Thành công trong nhiệm vụ khó khăn này đã khẳng định học sinh học yếu là do điều kiện hoàn cảnh chứ không phải do các em là người dân tộc thiểu số. Trường PT Vùng cao Việt Bắc là một đơn vị dự thi học sinh giỏi quốc gia độc lập như các Tỉnh, thành phố khác trong cả nước, số lượng học sinh dân tộc thiểu số của Nhà trường đạt Học sinh giỏi quốc gia vẫn luôn được duy trì và phát triển, tỷ lệ đạt giải của nhà trường bằng hoặc cao hơn các trường trong khu vực. Đây là thành tích nổi bật trong giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Trường PT Vùng cao Việt Bắc, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh Doàn TN tổ chức hội thi Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi năm học 2020-2021

Đầu năm học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sau 1 đợt nghỉ Tết dài phòng chống dịch bệnh, trường PT Vùng Cao Việt Bắc đã đón các em học sinh quay trở lại trường để tiếp tục công việc học tập do các em học sinh lại đến từ nhiều vùng khác nhau để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Nhà trường đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, chủ động tập huấn, tuyên truyền, giáo dục, trang bị cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống dịch; thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang khi đến trường, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của giáo viên, nhân viên, học sinh; giám sát y tế trường học để kịp thời báo cáo, xử lý theo quy định.

Công tác phòng chống dịch Covd19 trước khi nhập trường cho tất cả các em học sinh.

Bước vào năm học 2020-2021, Nhà trường đã đạt những thành quả cao trong công tác giáo dục và đào tạo, tích cực đổi mới một cách hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm tình hình học sinh của nhà trường nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc; có 09 đồng chí được tặng bằng khen của Sở giáo dục; 03 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp bộ; 11 học sinh giỏi quốc gia; 02 huy chương Vàng nghiên cứu khoa học quốc tế của học sinh. Về chất lượng học sinh dạt danh hiệu trong kỳ học qua: Kết quả đạt được Học lực giỏi: 39,04%; Khá: 47,59%; Trung Bình: 12,06%;Yếu: 0%. Đạo đức: Tốt 95,74%; Khá 2,77%; Trung Bình: 1,9%; Yếu 0%. Học sinh giỏi quốc gia 11 học sinh; Học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12: 87 học sinh. Chi bộ nhà trường luôn giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn được công nhận Công đoàn vững mạnh; Đoàn thanh niên được Tỉnh Đoàn tặng giấy khen.

Một buổi sinh hoạt chi Đoàn của cô trò trường PT Vùng Cao Việt Bắc

Thắng lợi của học kỳ I năm học 2020-2021 là sự khẳng định về ý chí và quyết tâm của thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, các em học sinh hăng say học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hình thành phẩm chất, năng lực của người lao động trong thời kỳ đổi mới, nhiều em học sinh đã có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các bậc phụ huynh học sinh và tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần của chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương; ban đại diện hội cha mẹ học sinh để hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Trong những năm học tiếp theo nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, xác định rõ các môn học, thời lượng dành cho các môn học ở từng khối lớp nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức. Đặc biệt chú ý đến việc phối kết hợp giữa nhà trường – gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật cho học sinh. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập.