19/04/2024 lúc 20:10 (GMT+7)
Breaking News

Thiếu túi đựng, hơn 200 người dân Phú Quốc không được hiến máu

VNHNO - Vượt con số dự kiến của Bệnh viện, vì thế hơn 200 người ở đảo ngọc Phú Quốc phải ra về vì không đủ túi đựng máu.

VNHNO - Vượt con số dự kiến của Bệnh viện, vì thế hơn 200 người ở đảo ngọc Phú Quốc phải ra về vì không đủ túi đựng máu.

Hơn 200 người ở đảo ngọc Phú Quốc phải ra về vì không thể hiến máu 

Hôm qua 25/10, tại trung tâm văn hóa huyện Phú Quốc (Kiên Giang) hàng trăm công nhân viên chức và người lao động đã đến tham gia hiến máu tình nguyện.

Bác sĩ Lâm Quang Diệu, Phó khoa Huyết học của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết, đây là đợt hiến cuối cùng của năm 2018. 

Theo đó, ở 2 đợt trước, toàn huyện đã hiến được 391 đơn vị máu, đợt này chỉ cần lấy thêm 259 đơn vị nữa là đạt chỉ tiêu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang giao. Vì vậy, đơn vị dự trù lấy 350 đơn vị và chuẩn bị 420 túi máu.

Tuy nhiên, số người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo tăng đột biến, vượt xa so với con số mà bệnh viện dự trù. Do đó, có hơn 200 người thuộc các xã Hàm Ninh, Bãi Thơm, khu vui chơi nghỉ dưỡng Vinpearl Land và trường Trung cấp Việt - Hàn đã ra về vì không được hiến máu do thiếu túi đựng.

Cùng với đó, việc lấy máu còn liên quan đến chế độ bồi dưỡng cho người hiến máu nên phải chuẩn bị kinh phí từ trước. 

Theo thống kê của ban tổ chức, trong hai ngày 24 và 25/10, người dân Phú Quốc hiến được 440 đơn vị máu. Cộng với 2 đợt hiến máu trước thì Phú Quốc đã vượt chỉ tiêu mà tỉnh Kiên Giang đề ra./.