19/04/2024 lúc 20:19 (GMT+7)
Breaking News

Thị trường BĐS Sài Gòn: Càng sang càng dễ bán

VNHNO - Hiệp hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam cho biết, hiện nay, tại Sài Gòn, nhu cầu sử dụng những căn hộ hạng sang, cao cấp đang tăng mạnh, rất được giới thượng lưu và khách nước ngoài quan tâm, cứ ra hàng là hết ngay.

VNHNO - Hiệp hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam cho biết, hiện nay, tại Sài Gòn, nhu cầu sử dụng những căn hộ hạng sang, cao cấp đang tăng mạnh, rất được giới thượng lưu và khách nước ngoài quan tâm, cứ ra hàng là hết ngay.

Ảnh minh họa

Cụ thể, các dự án cao cấp tại Sài Gòn có giá dao động từ 45 - 70 triệu đồng/m2 đang tăng mạnh, một số dự án căn hộ siêu sang có giá bán từ 150 - 200 triệu đồng/m2 tại các dự án trung tâm và các khu đất vàng được giới thượng lưu và khách nước ngoài đặc biệt quan tâm, đạt mức hấp thụ lên tới 78%. 

Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định: "Điều này cho thấy các chủ đầu tư đã đánh giá khả năng phát triển kinh tế tại đây là rất tốt, kỳ vọng số lượng người giàu có tại Sài Gòn cũng như người nước ngoài đến đây để làm việc và sinh sống sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới". 

Ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, bộ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường BĐS để chủ động, kịp thời đề xuất các phương án, giải pháp nhằm kiểm soát và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

Trước đó, liên quan đến vấn đề này, trong một báo cáo của Savills với chủ đề "Thị trường BĐS triệu đô - tiềm năng trở lại" cũng chỉ ra rằng, sau một thời gian phát triển trầm lắng thì đến nay, thị trường BĐS cao cấp bắt đầu có những dấu hiệu sôi nổi tích cực trở lại. Mức độ quan tâm cũng như số lượng giao dịch thành công tại các dự án này từ đầu năm 2018 đến nay tăng đáng kể.

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc căn hộ hạng sang tại Sài Gòn, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của CBRE Việt Nam nhấn mạnh: "Phân khúc hạng sang vẫn sẽ duy trì được mức độ hấp thu cao ở mức trên 50%. Quỹ đất hạn chế ở khu vực trung tâm cho các dự án dân cư là một yếu tố quan trọng tăng cường sự hấp dẫn của phân khúc này.

Bên cạnh đó, phân khúc hạng sang dự kiến sẽ còn tăng nhờ sự ra mắt các dự án độc đáo với thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa, dự kiến sẽ có mức tăng giá xấp xỉ 4%.

Trái ngược với thị trường BĐS tại Sài Gòn, phân khúc cao cấp tại Hà Nội hiện đang im ắng một cách lạ thường, chỉ đạt khoảng 2% so với tổng thể của cả nước. Được biết, những loại căn hộ này ở Hà Nội rất kén người mua và rất khó bán./.