25/04/2024 lúc 22:40 (GMT+7)
Breaking News

Thị trấn Hưng Nguyên (Nghệ An) với nhiệm vụ phát triển đô thị vùng giai đoạn 2020-2025

Một những nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền huyện Hưng Nguyên giai đoạn 2020 - 2025 là phát triển đô thị vùng thị trấn Hưng Nguyên, đảm bảo vai trò kết nối giữa các trục phát triển trên địa bàn huyện với thành phố Vinh và các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc…

Một những nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền huyện Hưng Nguyên giai đoạn 2020 - 2025 là phát triển đô thị vùng thị trấn Hưng Nguyên, đảm bảo vai trò kết nối giữa các trục phát triển trên địa bàn huyện với thành phố Vinh và các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc…Trong quá trình đó, Thị ủy và UBND Thị trấn Hưng Nguyên là cấp trực tiếp triển khai thực hiện với những nỗ lực thường xuyên, liên tục.

Thị trấn Hưng Nguyên hôm nay

Với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của huyện và để hình thành một số đô thị mới trên cơ sở nhìn nhận khả năng và sự ảnh hưởng trong mối quan hệ liên vùng, đảm bảo sự phát triển cân bằng và gắn kết giữa các vùng trên địa bàn toàn huyện, thời gian qua, Thị trấn Hưng Nguyên cùng với các cấp, ngành đã đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng như các tuiyeesn đường giao thông, trường học, trạm y tế, công trình văn hóa... Cấp ủy, chính quyền thị trấn đã và đang tập trung huy động các nguồn lực từ ngân sách các cấp và từ sự đóng góp của nhân dân để thực hiện có hiệu quả các chương trình đã được phê duyệt. Đặc biệt, thị trấn cũng kiến nghị các cấp đầu tư một số cơ sở hạ tầng, như nâng cấp Tỉnh lộ 542E, đoạn từ nối Quốc lộ 46 đến đường 72m; nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 542C…; đồng thời đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn thị trấn. Trong đó, nhiều tuyến đường đang được đẩy nhanh tiến độ thi công; Điển hình là dự án cải tạo nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Văn Trỗi có chiều dài 1.050m, mặt đường rộng 9m, cốt đường dày 35cm, thảm nhựa 7cm, có mương thoát thoát nước bằng bê tông cốt thép đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời, không để xảy ra ngập úng khi có mưa lớn. Với tuyến đường này, để kịp phục vụ nhân dân đi lại trong dịp tết, đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phương Nam đã huy động máy móc nhân công đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành rải nhựa lần 1 trước Tết nguyên đán Nhâm dần – 2022.

Chỉnh trang vôn-va và hệ thống chiếu sáng trung tâm thị trấn Hưng Nguyên, tuyến Quốc lộ 46

Song song với đầu tư hạ tầng, cấp ủy, chính quyền thị trấn Hưng Nguyên cũng tuyên truyền, vận động người dân tích cực trồng cây xanh, bồn hoa, cây cảnh và thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng cảnh sắc đô thị đẹp, văn minh.

Thị trấn đồng thời chú trọng việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các trường học đủ quy mô để đảm bảo chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới và đáp ứng yêu cầu hiện đại của đô thị, như: Đầu tư xây dựng lại gần như hoàn toàn Trường Mầm non Nguyễn Huệ; xây dựng thêm các phòng chức năng Trường Tiểu học thị trấn; nâng cấp cơ sở 2 Trường THCS Quang Trung… Xây mới 2 nhà văn hóa khối với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng và đang tiếp tục quy hoạch để xây dựng 8 nhà văn hóa còn lại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân sau sáp nhập.

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhân dân, Thị trấn Hưng Nguyên đã và đang không ngừng khởi sắc, hứa hẹn những đổi thay và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2022 và các năm sau.

Nguyệt Hằng