29/03/2024 lúc 02:18 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hoá: Sở VHTT & DL kịp thời chấn chỉnh những nội dung báo chí đã nêu tại lễ hội Am Tiên.

VNHN- Ngay sau khi Việt Nam Hội Nhập đăng bài “ Thanh Hoá: Cần chấn chỉnh ngay dịch vụ xe chở khách phục vụ lễ hội Am Tiên “ Giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh Thanh Hoá, ông Phạm Duy Phương, đã ngay lập tức chỉ đạo Thanh tra sở và các đơn vị có liên quan, tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh những nội dung mà báo đã phản ánh.

VNHN- Ngay sau khi Việt Nam Hội Nhập đăng bài “ Thanh Hoá: Cần chấn chỉnh ngay dịch vụ xe chở khách phục vụ lễ hội Am Tiên “ Giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh Thanh Hoá, ông Phạm Duy Phương, đã ngay lập tức chỉ đạo Thanh tra sở và các đơn vị có liên quan, tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh những nội dung mà báo đã phản ánh.

Theo đó ngày 12 tháng 2 năm 2019, đã ký ban hành Quyết định kiểm tra số 64/QĐ-SVHTTDL, về việc  kiểm tra công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại di tích đền Nưa, Am Tiên, huyện Triệu Sơn, theo phản ánh của báo chí. Qua kiểm tra và làm việc với phòng Văn hoá Thông tin UBND huyện Triệu Sơn, Chủ tịch UBND xã Tân Ninh, đại diện Ban tổ chức lễ hội Đền Nưa – Am Tiên năm 2019 cho thấy: Vào thời điểm lúc 11 giờ 30 phút, ngày 6 tháng giêng ( Âm lịch ) tức ngày 10 tháng 2 năm 2019, có xảy ra tình trạng đón trả khách chậm, khách phải chờ đợi, gây cảnh tượng lộn xộn, chở khách quá số người quy định như báo Việt Nam Hội Nhập đã phản ánh.

Qyết định về việc kiểm tra lễ hội lễ hội tại Am Tiên theo nội dung báo nêu

Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, ngày 22 tháng 2 năm 2019, Sở VHTT & DL cũng đã ban hành công văn số 555/ SVHTTDL-TTr, V/v Tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội Am Tiên, huyện Triệu Sơn, gửi đến Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn. Trong đó nêu rõ: Từ kết quả kiểm tra và làm việc, Sở VHTT & DL yêu cầu UBND huyện Triệu Sơn, cần phải chấn chỉnh một số nội dung như: nâng cao công tác quản lý, tổ chức lễ hội, đặc biệt quan tâm đến việc xe vận chuyển phục vụ khách tại di tích, tránh để xảy ra tình trạng đón, trả khách chậm trễ. Nên phát hành hai loại vé cả một chiều và hai chiều để du khách lựa chọn, qua đó nhằm khắc phục việc quá tải lượt đi xuống, gây ùn ứ như báo chí đã phản ánh. Quan tâm đến chất lượng phương tiện giao thông, phục vụ vận chuyển khách trong di tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Đồng thời làm việc với cơ quan báo chí, thông báo kết quả đã chấn chỉnh, khắc phục những nội dung trên.

Ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn tăng cường công tác quản lý lễ hội Am Tiên. 

Trao đổi với P/v sau khi có kết quả kiểm tra và chỉ đạo chấn chỉnh, ông Phạm Duy Phương, giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm: So với các tỉnh, Thanh Hoá là một trong những địa phương quản lý rất tốt về lễ hội hàng năm. Tuy nhiên không vì vậy mà chủ quan, bởi vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ là có thể ảnh hưởng tới hình ảnh của cả tỉnh Thanh Hoá. Ông cũng hoan nghênh và gửi lời cảm ơn tới quý báo đã kịp thời phát hiện những việc làm chưa tốt như phản ánh, qua đó giúp Sở  và các đơn vị liên quan nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục.

 Như Việt Nam Hội Nhập đã phản ánh, lúc 11 giờ 30 phút, ngày 6 tháng giêng (Âm lịch ), tại điểm đón trả khách theo chiều đi xuống thuộc khu di tích quốc gia Am Tiên, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, đã xảy ra tình trạng hàng nghìn du khách sau khi đi lễ xong đã phải đứng đợi cả tiếng đồng hồ mới có thể lên xe để ra về, do những bất cập trong công tác quản lý, điều hành xe của Ban quản lý khu di tích. Gây nên tình trạng lộn xộn và bức xúc cho du khách cũng như  việc xe chở khách phục vụ lễ hội chở quá số người quy định, tiềm ẩn việc mất an toàn giao thông.

 Việt nam Hội Nhập sẽ tiếp tục thông tin về việc chấn chỉnh, khắc phục từ phía UBND huyện Triệu Sơn, theo yêu cầu của Sở VHTT & DL tỉnh Thanh Hoá.

Đình Đông