28/03/2024 lúc 18:29 (GMT+7)
Breaking News

Thành Công, Tiền Giang: Nhận diện đúng lợi thế để thành công

Nằm ở phía đông huyện Gò Công Tây, được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển toàn diện nền kinh tế, xã Thành Công đang nỗ lực từng ngày để xứng đáng với giá trị tên gọi "Thành Công" mà mình đang nắm giữ. Để nhận diện rõ nét một sắc vóc xã Thành Công tự tin hôm nay, PV của báo đã có buổi nói chuyện cùng bà Phạm Thị Thanh Hoa, Chủ tịch UBND xã Thành Công.

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa - Chủ tịch xã Thành Công trao Giấy khen cho đảng viên

Thời gian qua, bằng sự đoàn kết, đồng lòng từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã đã đạt được những thành công nào trong xây dựng kinh tế - xã hội?

Toàn xã hiện có 460 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Đa số nông dân tham gia sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng lúa, các loại rau màu, chăn nuôi và nuôi cá nước ngọt,... Toàn xã có 595 hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản (chiếm 43,98%). Về thương mại – dịch vụ, phát triển đa dạng nhiều ngành nghề với 16 hộ kinh doanh, 01 doanh nghiệp, 01 HTX hình thành các đầu mối cung cấp, tiêu thụ hàng hóa tạo điều kiện cho người dân có thêm việc làm, phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 64,24 triệu đồng/người/năm. Sự nghiệp giáo dục – đào tạo luôn được quan tâm đúng mức và đạt nhiều kết quả quan trọng thể hiện qua số lượng và chất lượng ở từng cấp học. Các chương trình y tế Quốc gia, Quốc tế được triển khai thực hiện có hiệu quả, luôn chủ động phòng ngừa các bệnh xã hội, các dịch bệnh trên người. Đặc biệt, năm 2017, Thành Công được vinh dự đón nhận quyết định xã đạt chuẩn NTM. Từ năm 2017 đến nay, cán bộ và nhân dân xã Thành Công duy trì đạt 19/19 tiêu chí NTM và đang phấn đấu dần thay đổi diện mạo NTM của xã để tiến đến xây dựng NTM nâng cao. Đến thời điểm hiện tại đã đạt được một số kết quả nhất định.

Xã Thành Công tổ chức Hội thi Liên hoan văn nghệ quần chúng theo đề án 3488 của UBND tỉnh
Bí thư xã Thành Công trao giấy khen cho Đảng viên xuất sắc trong năm 2021

Vậy trong lộ trình xây dựng NTM nâng cao, huyện đã bắt tay vào thực hiện công tác trên ra sao để đạt đúng kế hoạch đề ra?

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM nâng cao là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, do đó hệ thống chính trị xã hội luôn chú trọng đến công tác đề cao trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên trong việc xây dựng NTM, trên tinh thần giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu xuất sắc.

Cùng với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", xã đã từng bước kêu gọi được sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, nhân dân đã nhận thức được mình là chủ thể trong xây dựng NTM nâng cao; đã nhận thức được chương trình NTM là sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với nông dân, nhờ đó xây dựng NTM đã thật sự trở thành một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn dân, được người dân ủng hộ và đồng lòng triển khai thực hiện.

Chăm sóc hoa các tuyến đường
Tuyến đường Bắc Tham Thu xã Thành Công

Với quyết tâm đồng hành cùng mọi bước tiến của huyện cũng như tỉnh nhà, Thành Công đã và đang có những định hướng quan trọng nào trong thời gian tới?

Đó chính là nỗ lực hoàn thiện bộ tiêu chí và ra mắt xã NTM nâng cao năm 2022. Thực hiện tốt các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển ngành nông nghiệp như chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập cho người dân.

Riêng trong công tác để được công nhận đạt xã NTM nâng cao vào năm 2022, Thành Công sẽ thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng NTM, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện kịp thời, sát đúng với thực tiễn. Kịp thời phổ biến, tuyên truyền đầy đủ các văn bản của cấp trên, thông qua các hội nghị và các phương tiện truyền thông hiện có của xã, ấp, đặc biệt là những vấn đề, những nội dung mang tính cấp thiết, nhằm động viên, huy động nội lực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tính trách nhiệm và sự đồng thuận trong nhân dân, với phương châm lấy sức dân để lo cho dân.

Ra mắt mô hình camera an ninh

Trong mọi công tác, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên mang vai trò tiên phong. Theo đó, huyện sẽ chú trọng hơn vào việc nâng cao chất lượng hệ thống tổ chức chính trị xã hội và năng lực cán bộ, công chức xã. Tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, tăng mức độ hưởng thụ trực tiếp cho người dân. Bao gồm việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường tiểu học và trường mầm non đạt chuẩn. Nâng cao chất lượng công tác dạy và học ở các cấp. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn xã. Nâng cao tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế. Giữ vững an ninh, trật tự xã hội. Nâng cao chất lượng các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt việc thường xuyên dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom, xử lý rác, chất thải và trồng cây xanh, trồng hoa bảo vệ cảnh quan môi trường./.

Trí Đức - Hoàng Châu