29/03/2024 lúc 04:56 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tăng cường các giải pháp quản lý hoạt động khai thác đất san lấp trên địa bàn huyện Võ Nhai

UBND huyện Võ Nhai, Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tăng cường các giải pháp quản lý hoạt động khai thác đất san lấp trên địa bàn huyện

UBND huyện Võ Nhai, Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tăng cường các giải pháp quản lý hoạt động khai thác đất san lấp trên địa bàn huyện. Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong thời gian qua, hoạt động khai thác, san gạt đất san lấp trên địa bàn huyện Võ Nhai có gia tăng, xảy ra ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện như Lâu Thượng, La Hiên, thị trấn Đình Cả,…

Theo Dự thảo báo cáo tình hình hoạt động khai thác khoáng sản và báo cáo kết quả xử lý đối với hoạt động đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn huyện Võ Nhai, trong năm 2020 đã xử lý 13 vụ, với số tiền xử phạt trên 62 triệu đồng. Từ đầu năm đến tháng 4/2021 xử lý 12 vụ với số tiền xử phạt trên 106 triệu đồng, hành vi vi phạm chủ yếu là đổ đất, đá để san lấp đất nông nghiệp. Đặc biệt trong tháng 01/2021, Công an huyện Võ Nhai, phối hợp với công an tỉnh tạm giữ phượng tiện và điều tra đối với 01 vụ khai thác vận chuyển đất trái phép tại xã Lâu Thượng. Đối tượng vi phạm là các hộ gia đình, cá nhân, các trường hợp vi phạm đã bị chính quyền lập hồ sơ xử lý hành chính đối với hành vi hủy hoại đất.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, cũng như những hạn chế tồn tại trong công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản và đất đai. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách đất đai của các đơn vị cá nhân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động trái phép trên địa bàn.

Cũng tại Hội nghị, 15 xã, thị trấn đã ký cam kết trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn với Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản và đất đai.