29/03/2024 lúc 20:18 (GMT+7)
Breaking News

Thái Nguyên: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bất động sản năm 2021

Năm 2021, Thái Nguyên tiếp tục phát triển lĩnh vực bất động sản. Trong đó, đất nền được đánh giá là sản phẩm bảo toàn giá trị và sinh lời tốt nhất so với các phân khúc khác và đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Dự báo trong thời gian tới, phân khúc này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Năm 2021, Thái Nguyên tiếp tục phát triển lĩnh vực bất động sản. Trong đó, đất nền được đánh giá là sản phẩm bảo toàn giá trị và sinh lời tốt nhất so với các phân khúc khác và đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Dự báo trong thời gian tới, phân khúc này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Vị trí đắc địa, tiềm năng phát triển lớn khiến Thái Nguyên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Đất nền vẫn là kênh đầu tư hàng đầu

Xét về mặt lâu dài, đất nền luôn là kênh đầu tư lý tưởng vì đầu tư vào đất nền chỉ có lên chứ ít khi xuống giá. Đất nền là sản phẩm ít chịu ảnh hưởng bởi sự thăng trầm của thị trường, tính thanh khoản cao và có tỷ suất sinh lời hơn nhiều so với các loại hình bất động sản còn lại.

Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác trong bối cảnh hiện nay như: Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng đang có xu hướng giảm sâu, giá vàng tăng giảm thất thường, biến động chỉ số của VN-Index lùi sâu và khó dự báo... thì đất nền là kênh đầu tư “vua”, dẫn đầu về tính an toàn và tiềm năng sinh lời.

Trên thực tế, khi quỹ đất sạch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục chuyển dịch sang các tỉnh thành có bán kính khoảng 50km từ trung tâm Hà Nội đã và đang thu hút mạnh mẽ giới đầu tư. Đặc biệt, những tỉnh có kinh tế phát triển, sở hữu nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hiện đại như Thái Nguyên có nhiều lợi thế đắt giá để có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường bất động sản.

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công.

Đặc biệt, Thái Nguyên hiện đang là một trong những địa phương đi đầu trong hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài với các khu công nghiệp hàng đầu tại Sông Công, Phổ Yên... Đây là động lực và vận hội rất lớn cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Thái Nguyên. Người lao động tập trung đông, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thị trường đất nền tại Thái Nguyên sẽ luôn được săn đón trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên là một trong những điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Thái Nguyên được cải thiện, minh bạch, bình đẳng, tạo điều kiện thúc đẩy các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển mạnh với trên 90 dự án được cấp mới và bổ sung tăng vốn, sử dụng công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao. Từ sự phát triển vượt bậc của kinh tế, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh tăng từ 7.485 tỷ đồng (năm 2015) lên hơn 15.500 tỷ đồng năm 2020, gấp 2,1 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Khảo sát cho thấy, thị trường bất động sản Thái Nguyên đang có rất nhiều dự án đất nền, nhà xây sẵn, căn hộ đang được chào bán với đủ các mức giá, từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Thị trường bất động sản Thái Nguyên đã đón nhận hàng loạt các dự án quy mô được triển khai. Trong đó, giá bán tại nhiều dự án ghi nhận tăng nhanh, nhất là những dự án nhà ở được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tuy nhiên, phần lớn giao dịch tập trung ở những dự án đất nền giá hợp lý và được phát triển bởi những thương hiệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Mo Bach Central Hills được các chuyên gia đánh giá slà quả “bom tấn” thị trường địa ốc Thái Nguyên.

Là một trong những nhà đầu tư tiên phong tại Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã nhận định tiềm năng lớn của vùng đất này và phát triển những dự án với quy mô lớn, được coi là các dự án trọng điểm của tỉnh. Đối với mỗi dự án, công ty đều luôn thực hiện đúng những cam kết với khách hàng về tiến độ, chất lượng công trình, đồng thời có trách nhiệm cao trong việc hoàn thành thủ tục pháp lý để khách hàng được nhận ngay sổ đỏ ngay khi mua đất.

Tại TP Sông Sông, Dự án Khu đô thị Thiên Lộc của công ty được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, tạo thành một quần thể môi trường sống đầy đủ tiện ích công cộng.

Tại phường Quang Vinh và phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, Công ty Thiên Lộc hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV Khoáng sản và BĐS Anh Thắng đầu tư Dự án Mỏ Bạch Central Hills cũng được giới chuyên gia nhận định là “quả bom tấn” của năm 2020, tạo nên cơn sốt đối với không chỉ thị trường Thái Nguyên mà còn với các tỉnh phía Bắc ven Hà Nội.

Dự án Mỏ Bạch Central Hill - TP Thái Nguyên đã hoàn thiện 90% cơ sở hạ tầng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia các dự án như Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công hay Mỏ Bạch Central Hill Thái Nguyên được các nhà đầu tư ưa chuộng do giá trị phù hợp với tài chính của số đông người đầu tư, tính thanh khoản cao, đáp ứng được cả hai yếu tố an toàn trong hiện tại và tiềm năng trong tương lai, là bài toán đầu tư an toàn, thông minh trong bối cảnh hiện nay. Trường hợp thị trường chững lại thì rủi ro không đáng kể so với một số sản phẩm có giá cao, điều này có thể dễ dàng kiểm chứng qua những buổi công bố các dự án nói trên với hàng ngàn khách hàng tham gia.