26/04/2024 lúc 01:52 (GMT+7)
Breaking News

Tết Trung thu – Tết của tình người

Cứ mỗi dịp Trung Thu về, mọi người lại náo nức, xôn xao mong chờ đến đêm hội trăng rằm. Vui mừng hơn hết có lẽ là các em thiếu nhi. Những đứa trẻ lớn lên nghiễm nhiên mặc định rằng đó là một ngày hội dành riêng cho chúng. Và cũng trong Ngày Tết đoàn viên này, nhiều nhà hảo tâm đã hy sinh niềm vui riêng để cùng góp phần lan tỏa giá trị truyền thống đáng quý của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách” tại vùng biên giới bằng nghĩa cử cao đẹp.

Và cũng trong Ngày Tết đoàn viên này, nhiều nhà hảo tâm đã hy sinh niềm vui riêng để cùng góp phần lan tỏa giá trị truyền thống đáng quý của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách”.

Tết Trung thu là một trong những lễ hội cổ truyền của Việt Nam, được công nhận là “Tết thiếu nhi”, nên vào dịp này, trên đường phố người ta thường thấy rất nhiều đèn lồng, đèn ông sao, trống, mặt nạ, đầu sư tử… Vào ngày này, các em thiếu nhi sẽ xúng xính cầm đồ chơi nhiều màu sắc, bánh kẹo; các bé sẽ được đi chơi, được người lớn tặng quà, được dẫn đi rước đèn đêm trăng sáng cùng gia đình, bạn bè; được dẫn đi xem múa lân và đặc biệt là khoảnh khắc trông trăng, mơ màng với thế giới thần tiên của chú Cuội, cây đa, chị Hằng và cùng nhau phá cỗ. Nhưng với các bạn thiếu niên vùng biên giới, biển đảo thì đó là những ước mơ xa tầm với.

BCH Biên phòng tỉnh Quảng Nam và DN Lê Cương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP TMDV Tín Phi, DN Dương Thị Lý, TGĐ Công ty CP Tín Phi.

Cũng chính thấu hiểu điều này, em Lê Hoàng Khánh Tiên, học sinh lớp 1/1 trường TH Trần Văn Ơn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã xin nghỉ học để tham gia vào chương trình “Trung thu yêu thương miền biên cương, Trung thu yêu thương miền biển đảo” do đơn vị bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức, đơn vị tài trợ là Công ty CP TMDV Tín Phi. Em Lê Hoàng Khánh Tiên đã quyết định đập heo đất mang tiền tiết kiệm hỗ trợ cho các anh chị em thiếu niên nhi đồng vùng biên giới, biển đảo 5 triệu đồng mua quà trung thu.

BCH BP tỉnh Quảng Nam và Công ty CP TMDV Tín Phi đến thăm tặng quà cho gia đình chính sách

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy biên phòng tỉnh Quảng Nam trao giấy khen cho cháu Lê Hoàng Khánh Tiên

Đúng như lời Bác dạy “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, tuy mới tròn 6 tuổi nhưng em Lê Hoàng Khánh Tiên đã biết giá trị của sự sẻ chia. Điều em làm không chỉ xuất phát từ tình yêu thương, từ thiện tâm trong tâm hồn mà cũng đang lan tỏa những điều tốt đẹp giữa người với người trong xã hội.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn tặng quà cho các em

Đại tá Hoàng Văn Mẫn cùng DN Lê Cương, Chủ tịch HĐQT Cty CP TMDV Tín Phi tặng quà cho các em

Vui hội đêm rằm

Cũng chính trong ngày 7/9/2022 ý nghĩa, bất chấp đường xá xa xôi, cách trở, các anh em chiến sỹ cùng chị Dương Thị Lý và anh Lê Cương đã vượt qua bao nhiêu đèo dốc đến với xã Đắc Pring, Đắc Pre để tổ chức phát quà cho các em học sinh nơi đây. Như chị Dương Thị Lý nói “Quà trung thu đã đến tận tay các em. Một đêm trung thu đầy ý nghĩa có cả hội lân, có chú cuội chị Hằng góp phần giúp chương trình thêm huyên náo. Chắc chắn đây sẽ là đêm trung thu đáng nhớ với các em. Bằng những bước chân không mỏi, ngày 8/9 đoàn sẽ xuôi về đồng bằng để ngày 9/9 tiếp tục đem yêu thương và sự chia sẻ đến các em miền biển đảo”.

Chương trình cũng đã góp phần tạo gắn kết đoàn kết của nghĩa Đảng tình dân, khi BCH biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đưa đoàn của Công ty CP TMDV Tín Phi đến với đảo xa một xã thuộc thành phố Hội An (đảo Cù Lao Chàm) để tổ chức cho các em một đêm trung thu đầy ý nghĩa, cũng như thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn.

DN Dương Thị Lý, TGĐ Công ty thay mặt Công ty CP TMDV Tín Phi phát biểu trong cuộc họp tại đồn biên phòng Cù Lao Chàm

BCH BP tỉnh Quảng Nam cùng Công ty CP TMDV Tín Phi trao quà cho đồn biên phòng Cù Lao Chàm

Những phần quà của Công ty CP TMDV Tín Phi do anh Lê Cương và chị Dương Thị Lý mang cả tấm lòng của bản thân, của cả công ty đến với các em nhỏ nơi biên giới, đảo xa...

Một mùa Trung Thu sẽ thật ý nghĩa và trọn vẹn khi ta biết dành trọn yêu thương và tình cảm cho những hoàn cảnh khó khăn! Hãy chia sẻ tình thương đáng quý đó để mọi trẻ em trên khắp đất nước Việt Nam không chỉ đón một mùa trung thu tràn đầy hạnh phúc mà còn giúp các em hiểu rằng Tết Trung thu cũng là Tết của tình người./.

Trí Đức - Bảo Châu