28/03/2024 lúc 20:12 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Biển Việt Nam mang Tết sớm đến với cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Nhân dân ở Tây Nam

Những phần quà giá trị, những lời động viên chân thành của cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Biển Việt Nam, cũng như các thành viên đoàn đã tiếp thêm tinh thần, động lực cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.

Ngày 1/12, chương trình “Vì biển đảo quê hương – Phú Quốc 2022” do Tạp chí Biển Việt Nam tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chương trình đã thăm, tặng quà, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ thuộc Vùng 5 Hải quân và Nhân dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới.

Đoàn công tác thực hiện chương trình do Tổng biên tập Tạp chí Biển Việt Nam Hoàng Thị Huệ dẫn đầu; cùng một số cán bộ tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu, CLB báo chí Hoàng Huỳnh Việt Nam, các văn nghệ sĩ, đại diện các doanh nghiệp tài trợ và phóng viên các cơ quan báo chí, người đẹp Lương Thị Thuỳ Dung – CEO thương hiệu DRB …

Đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân, cùng người dân chụp hình lưu niệm.

Bắt đầu từ ngày 28/11, đoàn công tác đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể: gặp mặt Thủ trưởng BTL Vùng và tặng quà, tham quan Lữ đoàn 127, giao lưu văn nghệ, viếng bia tưởng niệm xã Nam Du, thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ Trạm ra đa 600, gói bánh chưng trên trạm Ra đa đảo Nam Du, thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Trạm ra đa 625 trên đảo Hòn Đốc…

Ghi nhận những công lao của cán bộ, chiến sĩ Hải quân

Tại chương trình gặp mặt cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và Nhân dân trên địa bàn, Tổng biên tập Tạp chí Biển Việt Nam Hoàng Thị Huệ, phát biểu nhấn mạnh: “Thay mặt những người tổ chức chương trình “Vì biển đảo quê hương – Phú Quốc 2022”, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ BTL Vùng 5 Hải quân, các cơ quan, đơn vị đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng ban tổ chức trong quá trình tiếp cận thông tin và triển khai thực hiện chương trình”.

Tổng biên tập Tạp chí Biển Việt Nam Hoàng Thị Huệ chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ hải quân và Nhân dân trên địa bàn.

“Là cơ quan báo chí đồng hành cùng đơn vị trong suốt những năm qua, trong chúng tôi luôn là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng 5 Hải quân chủ động, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đồng thời là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

“Chương trình “Vì biển đảo quê hương – Phú Quốc 2022” là dịp để mỗi thành viên đoàn công tác nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Các hoạt động của đoàn tại các điểm đảo cũng là minh chứng sống động nhất về những khó khăn gian khổ, sự cống hiến, hy sinh nhưng đồng thời cũng là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Vì vậy, tôi tin rằng, chương trình “Vì biển đảo quê hương – Phú Quốc 2022” là sự khởi đầu cho những chương trình kết nối giữa các nhà tài trợ, các doanh nghiệp cùng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Tổng biên tập Hoàng Thị Huệ chia sẻ.

Đoàn công tác tặng quà cho các đơn vị.

Trước những tình cảm, tấm lòng của đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Vùng, đã nói những lời cảm ơn chân thành đến đoàn. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được đón đoàn Tạp chí Biển Việt Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Quyết tâm canh giữ biển trời thân yêu của Tổ quốc

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan cho rằng: “Trong dịp Xuân Quý Mão 2023, mặc dù đang vào thời điểm cuối năm, bận rất nhiều công việc. Tuy nhiên, Tạp chí Biển Việt Nam vẫn tổ chức đoàn đại biểu đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân. Đây là biểu hiện sinh động nhất cho tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm, giúp đỡ đó. Là sự quan tâm sâu sắc, thể hiện tình cảm tốt đẹp, sâu nặng, nghĩa tình của cán bộ, phóng viên Tạp chí Biển Việt Nam và các doanh nghiệp hướng về biển, đảo trong những ngày chuẩn bị đón chào năm mới. Đồng thời là cũng nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển trời thân yêu của Tổ quốc”.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Vùng 5 Hải quân phát biểu.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan cho biết thêm, Vùng 5 Hải quân được thành lập ngày 26/10/1975. Trải qua 47 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã đoàn kết quyết tâm, chung sức, chung lòng, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, cùng nhau viết lên truyền thống vẻ vang: “chiến đấu anh dũng, giúp bạn tận tình, đoàn kết hiệp đồng, làm chủ vùng biển”.

Có được những thành tích trên là do Vùng 5 luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, của Quân chủng Hải quân; đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng như các cơ quan báo đài trong cả nước.

Đoàn công tác tặng quà, giao lưu, động viên và gói bánh chưng Tết tại các đơn vị ra đa trên đảo.

   

Các phóng viên của Tạp chí Biển Việt Nam tác nghiệp.

 

“Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân xin hứa với các đồng chí, sẽ luôn quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ, xây dựng Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đoàn kết hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn, các đơn vị bạn. Chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. Thực sự là chỗ dựa vững chắc cho Nhân dân yên tâm làm ăn trên biển. Xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân”, Đại tá Nguyễn Hữu Thoan khẳng định.

PV