24/04/2024 lúc 03:04 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh - “cất cánh” từ phát triển hạ tầng

VNHN - Những năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Quảng Ninh có bước phát triển mạnh mẽ và đồng bộ. Với cách làm sáng tạo, chủ động, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông được tỉnh Quảng Ninh tin tưởng giao cho làm chủ đầu tư rất nhiều dự án trọng điểm, góp phần đưa Tỉnh trở thành đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức hút lớn với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

VNHN - Những năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Quảng Ninh có bước phát triển mạnh mẽ và đồng bộ. Với cách làm sáng tạo, chủ động, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông được tỉnh Quảng Ninh tin tưởng giao cho làm chủ đầu tư rất nhiều dự án trọng điểm, góp phần đưa Tỉnh trở thành đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức hút lớn với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm

Dự án Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh có tổng mức gần 343 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Tỉnh, do Liên danh nhà thầu Huy Hoàng – Thăng Long thi công. Dự án bao gồm khối nhà A, được xây dựng 3 tầng với 6 cầu thang bộ và 1 thang máy phục vụ người tàn tật cùng hành lang kết hợp cầu đi bộ nối các khối của tòa nhà.

Phối cảnh tổng thể công trình Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh

Khối nhà B với tổng diện tích xây dựng 505 m2 gồm 2 tầng với đầy đủ tiện nghi bể bơi, khu học bóng bàn, bi-a, phòng tập thể hình, khu căng tin,... Ngoài ra, công trình còn bao gồm thêm các hạng mục khác như: Quảng trường trung tâm, hệ thống sân vườn, cảnh quan, cổng chính và sân khấu biểu diễn ngoài trời.

Phối cảnh khu bể bơi chính tiêu chuẩn 6 làn ngoài trời

Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ là nơi đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu của thanh thiếu nhi về văn hóa, văn nghê thể dục thể thao, các kỹ năng sống,...; đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt, học tập cho các đối tượng thanh thiếu nhi trong tỉnh. Công trình được xây dựng đồng bộ  cùng với các công trình Khu đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và công viên hoa Hạ Long tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan hiện đại cho Trung tâm thành phố Hạ Long.

Bên cạnh đó, dự án Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ với quy mô trên 325 tỷ đồng, nằm tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên. Đây là Trường đào tạo cán bộ có diện tích lớn nhất cả nước hiện nay (7 ha), gồm các hạng mục chính là: Khối hành chính quản trị, nhà hội trường, thư viện, nhà thể thao, khu ký túc xá, nhà ăn, khu dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật ngoài trường,...

Khu vực cổng chính Cung thiếu nhi được xây quy mô, khang trang

Dự án này được đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất để thay thế cho cơ sở hiện nay của trường đã xuống cấp và chật hẹp, nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của trường, góp phần nâng cao công tác đào tạo cán bộ của Tỉnh.

Ngôi trường nổi bật với kiến trúc lạ mắt

Điều đặc biệt là cả hai công trình trọng điểm có không gian kiến trúc văn minh này sẽ đồng loạt được sử sụng vào tháng 01/2019. Lãnh đạo luôn sát sao, quyết liệt trong việc đẩy mạnh tiến độ thi công, sáng tạo với những băng rôn cổ vũ tinh thần anh em hoàn thành công việc. Ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Đây đều là những công trình có ý nghĩa quan trọng trong đào tạo con người nên tỉnh Quảng Ninh đang tập trung chỉ đạo để đưa vào khai thác, sử dụng đầu năm 2019”.

Khu ký túc xá 8 tầng với 150 phòng

Hiệu quả đầu tư theo hình thức PPP

Trong thời gian qua, Ban thực hiện công tác quản lý dự án và tư vấn giám sát đối với một số dự án lớn, gặt hái được nhiều thành quả, tạo nền tảng vững chắc cho thu hút đầu tư của Tỉnh.

Lễ phát động đẩy mạnh tiến độ thi công

Điển hình là dự án Trụ sở Liên cơ quan số 4 trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long do Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư theo hình thức PPP. Công trình với tổng mức đầu tư trên 360 tỷ đồng, nay đã đưa vào sử dụng rất hiệu quả, tạo ra một môi trường làm việc hiện đại cho các khối cơ quan, ban Đảng, đoàn thể thuộc Tỉnh.

Trụ sở Liên cơ quan số 4 với kiến trúc hiện đại

Tiếp theo không thể không nhắc đến đó là dự án Trụ sở Liên cơ quan số 3, đây là một trong những công trình được tỉnh Quảng Ninh thí điểm triển khai đầu tư theo hình thức PPP. Công trình do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Quảng Ninh thực hiện, có tổng vốn gần 500 tỷ đồng. Tòa được thiết kế cao 23 tầng nổi và 2 tầng hầm, có thể chịu được động đất cấp 7, là trung tâm hành chính có kiến trúc hiện đại, hài hòa với các khu liên cơ quan khác của tỉnh. Hiện dự án đang tăng tăng tốc thi công 3 ca liên tục, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quý I/2019.

Công nhân liên tục tăng tốc để cán đích

Qua kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong một năm qua, có thể khẳng định Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông được Tỉnh Quảng Ninh đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND để triển khai nhiệm vụ.

Với phương châm kết nối để phát triển, Quảng Ninh đang tập trung nhiều công trình giao thông trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về hạ tầng, từng bước giải quyết điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội. Điều này sẽ tạo thêm sức lan tỏa, kích thích phát triển không chỉ của tỉnh, mà còn của các địa phương trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ.

Trần Hiếu – Hiểu Linh