20/04/2024 lúc 02:10 (GMT+7)
Breaking News

Phòng khám đa khoa Quảng Tây (Ba Vì): Một thập kỉ vì người bệnh

Phòng khám đa khoa Quảng Tây (PKĐK Quảng Tây) trong 10 năm qua vượt mọi khó khăn vất vả vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, tích cực góp phần trong công cuộc đổi mới - xây dựng huyện Ba Vì ngày càng giàu mạnh.

Ngày 21/8/2022, Phòng khám đa khoa Quảng Tây (địa chỉ tại đường Quảng Oai, Thị Trấn Tây Đằng, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội ) đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập.

Bác sĩ Nguyễn Thế Sáng - Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây phát biểu lại buổi Lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Phòng khám.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bác sĩ Nguyễn Thế Sáng - Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây cho biết, với chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc xã hội hóa công tác y tế, nhằm phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, xây dựng mạng lưới y tế ngoài công lập nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, giảm sự quá tải tại các bệnh viện công và người dân có quyền lựa chọn cho mình thêm một dịch vụ y tế tốt hơn, ngày 23/8/2012 PKĐK Quảng Tây đã được thành lập theo Giấy phép số 56/SYT-GPHN do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là một nghề cao quý

Phòng khám có 13 chuyên khoa, 1.252 danh mục dịch vụ kỹ thuật. Trong nhiều năm qua, Phòng khám đa khoa Quảng Tây trở thành một bộ phận không thể tách rời của ngành y tế Ba Vì nói riêng và ngành y tế Việt Nam nói chung. 

Với tôn chỉ, mục đích xây dựng PKĐK Quảng Tây vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh - người bệnh là trên hết; luôn tôn trọng bệnh nhân và coi trọng đạo đức nghề nghiệp, Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây Nguyễn Thế Sáng khẳng định: Mười năm qua cán bộ y tế PKDK Quảng Tây đều xác định rằng: chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là một nghề cao quý. Khi đã đứng trong hàng ngũ y tế của PKDK Quảng Tây thì phải nghiêm túc thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”; phải có lương tâm, trách nhiệm cao, hết lòng yêu nghề, luôn rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc; không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn; vượt qua mọi khó khăn vất vả vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân góp một phần nhỏ trong công cuộc đổi mới - xây dựng huyện Ba Vì ngày càng giàu mạnh.

Vị lãnh đạo PKĐK Quảng Tây chia sẻ thêm, trong những năm vừa qua (2020-2021), dịch bệnh Covid hoành hành, đời sống cán bộ phỏng khám còn khó khăn. Nhất là trong bối cảnh mà đồng tiền xen giữa thầy thuốc và người bệnh là một vấn nạn nhức nhối mà cả xã hội quan tâm - đồng lương chưa đáp ứng đủ nhu cầu cuộc sống. Thời gian, cường độ lao động, làm việc có lúc căng thẳng nhưng các y bác sĩ phòng khám vẫn khắc phục mọi khó khăn xây dựng PKĐK Quảng Tây ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Phòng khám đa khoa Quảng Tây chúc mừng tập thể cán bộ, bác sĩ tại buổi Lễ.

Tiếp tục phục vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh

Đánh giá ngành y là một ngành đặc thù và vô cùng áp lực, Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây Nguyễn Thế Sáng chia sẻ, để phát huy những kết quả đạt được trong 10 năm qua, toàn thể cán bộ nhân viên phòng khám sẽ phấn dấu nhiều hơn nữa, nâng cao lập trường quan điểm phẩm chất đạo đức của người cán bộ y tế; hứa sẽ phục vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh; thấm nhuần sâu sắc 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Cùng với đó, Phòng khám không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh và điều trị, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền được khám bệnh chữa bệnh của nhân dân. Thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện tốt mối đoàn kết nội bộ, thực hiện tôn chỉ: Tất cả vì bệnh nhân thân yêu, tất cả vì sức khỏe người bệnh.

Ở góc độ bản thân, vị bác sĩ, Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây Nguyễn Thế Sáng bày tỏ: Là người được giao phụ trách chuyên môn - nghiệp vụ của phòng khám, tôi tuy tuổi đã cao nhưng sức khỏe vẫn còn tốt, tôi sẽ cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thầy thuốc đi trước, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của các lớp đàn anh giao phó.

"Tôi và tập thể cán bộ, bác sĩ Phòng khám sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, đoàn kết, trung thực, sáng tạo để đưa phòng khám Quảng Tây ngày càng phát triển hơn. Là nơi đặt lòng tin của nhân dân trong việc lựa chọn địa chỉ khám bệnh chữa bệnh uy tín trên địa bàn Ba Vì và các vùng lân cận" - Giám đốc Phòng khám đa khoa Quảng Tây Nguyễn Thế Sáng nhấn mạnh.

Ngọc Anh