19/04/2024 lúc 18:03 (GMT+7)
Breaking News

Nông trại sắc màu – Một nông trại mở lòng với nụ cười trẻ thơ

Một ngày cuối tuần trong tháng tư nắng ấm, theo chân gia đình bạn thân tới tham quan Nông Trại Sắc Màu- Một địa điểm bên hông phố cổ mà lại nghe rất dân dã thôn quê.

Một Nông trại vỏn vẹn trong khuôn viên 3600m2. Một Nông trại rất Xanh, sạch, văn minh đưa tôi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Nông trại nhỏ nhưng có đủ các yếu tố Vườn rau, ao cá, mương nước nhỏ, bếp lửa hồng, và đặc biệt là đa dạng vật nuôi.

Xuất phát điểm từ một ý nghĩ “ Báo hiếu Cha Mẹ”, bao nhiêu năm Cha mẹ nuôi con ăn học, rồi con lớn khôn dựng vợ gả chồng, Cha mẹ lại theo con lên Thủ đô chăm con chăm cháu. Chủ Nông trại đã mạnh dạn thuê đất nông nghiệp ở gần nơi ở và quy hoạch một mảnh vườn có đủ các yếu tố: vườn rau, ao cá,  khu chăn nuôi để thời gian rảnh rỗi Cha mẹ có thời gian ra trồng rau, chăm gà.

Du khách có thể trải nghiệm thu hoạch rau sạch, hỏi han về kinh nghiệm trồng rau

Bắt đầu với 360m2 đất trồng Nhãn và Bưởi, sau đó nhờ lối xóm ủng hộ, Nông trại đã mở rộng được diện tích 3.600m2 như hiện nay.

Với một niềm đam mê và sự tìm tòi trong lĩnh vực vật nuôi, Chủ Nông trại đã biến mảnh vườn vốn chỉ để cỏ mọc thành một khu vườn đa dạng về gia súc gia cầm với những loại vật nuôi rất gần gũi và thân thiện với con người. Gần đây, nhu cầu tham quan dã ngoại, cắm trại ngoài trời, nhất là các gia đình có con nhỏ rất thích vào những khu vườn trồng nhiều đặc sản như vườn hoa, vườn rau, vườn dâu… và cả khu vật nuôi. Các gia đình nhắn tin hỏi thăm thông tin vào tham quan Nông trại tấp nập, nhất là các ngày cuối tuần. 

Hầu hết các gia đình tới tham quan, Nông trại sắc màu đều không thu phí. Khách tới tham quan khi thuận tiện, chủ vườn sẽ hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc cũng như những câu hỏi liên quan về vật nuôi, vườn rau, ao cá....

Niềm vui và nụ cười của con trẻ khi được tiếp xúc với những vật nuôi thân thiện và đáng yêu

Nhiều gia đình ngạc nhiên khi Nông trại không thu phí, chỉ yêu cầu các gia đình bảo vệ vật nuôi và cây trồng trong Nông trại. Một số gia đình đề xuất Nông trại thử nghiệm mô hình cho tham quan, hái rau, hái quả với một khoản phí tự thống nhất hoặc bán vé có đăng ký với dịch vụ thuế.

Bên cạnh đó, việc khám phá ẩm thực nông trại cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi tham gia dã ngoại nông trại sắc màu. Du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống được chế biến từ các sản phẩm tươi ngon của nông trại, như rau củ, trái cây, trứng gà, sữa và các mặt hàng nông sản khác.

Trải nghiệm của các con quanh Nông trại sắc màu

Anh Nguyễn Thanh Tùng ở Phố Đào Tấn, Hà Nội, một người khách quá quen thuộc với Nông trại sắc màu chia sẻ: Từ khi biết tới Nông trại sắc màu, con gái anh sau khi được đón ở trường về đều nhắc tới Nông trại sắc màu “cho con sang thăm các bạn vật nuôi đáng yêu đi Bố” Chiều con và cũng mong con có nhiều kinh nghiệm về cuộc sống lao động làng quê xưa, nên hai bố con lại sang thăm Bác chủ vườn dễ tính.

Các bạn nhỏ tới đây được tiếp xúc trực tiếp với các vật nuôi hết sức thân thiện và sạch sẽ

Chị Trần Thùy Trinh ở Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội vui vẻ cho biết: Nhà chị cách Nông trại sắc màu khoảng 3km, vì thế Chị và con mỗi chiều đạp xe ra thăm các bạn thú đáng yêu đồng thời cùng các con vận động và luyện tập thể dục thể thao. Chị cảm thấy rất thiết thực và cần thiết để hướng con mình tránh xa điện thoại và các thiết bị điện tử.

Niềm vui của con trẻ khi được nô đùa trong Nông trại sắc màu

Bà Lưu Mai ở Bắc Ninh cho biết: Con bà và các cháu của bà rất thích tới Nông trại tham quan. Ở đây các con được tiếp cận và biết thêm về nhiều loài động vật cũng như sự thân thiện và học nhiều điều hay và bổ ích.

Một Nông trại với đa dạng vật nuôi và sự hân hoan của con trẻ

Anh Trần Văn Hải, chủ Nông trại sắc màu trăn trở:” Vườn tôi cho khách vào tham quan miễn phí nhưng nhiều lúc phải hạn chế”.

Theo anh, hạn chế khách tham quan có nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đối với các vật nuôi, nhiều du khách từ nơi khác tới tham quan có thể mang mầm bệnh từ địa phương hoặc từ nơi tham quan khác tới Nông trại, gây ảnh hưởng tới vật nuôi. Kể cả thu phí tham quan vài chục ngàn một gia đình cũng không bù đắp được cho cả một khu vật nuôi bị bệnh.

Nụ cười của các con là niềm động viên Chủ nông trại mỗi khi đón tiếp khách tham quan

Ngoài ra, ý thức của du khách là yếu tố quan trọng quyết định sự sẵn lòng của Chủ Nông trại mở cửa Nông trại. Có rất nhiều khách dễ thương, vào tham quan chụp ảnh và thương vật nuôi như chủ.

Ngược lại, cũng có trường hợp, dù đang tham quan miễn phí nhưng vẫn mang vật nuôi của Nông trại ra khỏi khu vực nuôi, hoặc thậm chí mang về khi không được Chủ nông trại đồng ý.

Anh Hải chia sẻ: Nông trại chỉ cần khách dễ thương, anh sẵn sàng mở cửa không ngại ngần. Mong rằng kể cả khi có thu phí, du khách chúng ta nên xem đây là khoản tiền trả cho một trải nghiệm du lịch, vì đâu phải tự nhiên có một Nông trại đầy màu sắc đa màu cho chúng ta tham quan.

Với tất cả những lợi ích và trải nghiệm đáng nhớ mà nó mang lại, Nông trại sắc màu ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống. 

Hải Đỗ