25/04/2024 lúc 14:29 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận quy hoạch Khu du lịch quốc gia rộng 12.200 ha

Vừa qua, ngày 4/6, ông Lê Phạm Quốc Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, cho biết Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ký quyết định về việc phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận đến năm 2045.

Theo thông tin được biết, diện tích lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không gian ven biển Ninh Thuận thuộc địa giới hành chính TP.Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Thuận Bắc, Ninh Hải, Nước Phước, Thuận Nam.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ rộng 12.200 ha - Ảnh: datviettour.

Trong đó, phần đất liền có quy mô khoảng 10.200 ha và dự kiến phát triển các khu vực khai thác hoạt động du lịch trên biển khoảng 2.000 ha. Thời gian quy hoạch ngắn hạn đến năm 2035, dài hạn đến năm 2045.

Mục tiêu quy hoạch là nghiên cứu đề xuất các giải pháp quy hoạch chung xây dựng cho Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ đến năm 2045. Qua đó nhằm khai thác các giá trị và tiềm năng tổng thể để phát triển du lịch và kinh tế - xã hội. Đây cũng là cơ sở pháp lý về quy hoạch để quản lý, thu hút đầu tư phát triển các khu vực ven biển Ninh Thuận, trở thành một trong các vùng du lịch trọng điểm quốc gia, là điểm đến hấp dẫn, khác biệt có sức cạnh tranh cao trong khu vực, cả nước và quốc tế…

Khu du lịch sẽ góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư từ xã hội, các nguồn vốn FDI, DDI từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, góp phần thúc đấy phát triến ngành du lịch sớm trở thành một trong sáu ngành trụ cột kinh tế của tỉnh Ninh Thuận.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với các bộ, ngành liên quan lập đồ án quy hoạch, bố trí vốn, phê duyệt dự toán kinh phí, chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch theo đúng quy định. Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng hướng dẫn địa phương trong quá trình lập đồ án quy hoạch; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức thẩm định quy hoạch.

Võ Hà