29/03/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

Những mẫu xe 'bom tấn' sẽ được trình làng trong triển lãm VMS 2018

VNHNO - Triển lãm VMS năm nay hứa hẹn đem tới sự bất ngờ thú vị cho thị trường xe hơi, bởi sự ra mắt của những mẫu xe “mới toanh” với nhiều thiết kế đột phá.

VNHNO - Triển lãm VMS năm nay hứa hẹn đem tới sự bất ngờ thú vị cho thị trường xe hơi, bởi sự ra mắt của những mẫu xe “mới toanh” với nhiều thiết kế đột phá.

Triển lãm VMS được viết tắt từ tên gọi đầy đủ là Vietnam Motor Show, đây là một hoạt động thường niên được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các mẫu xe mới, các dòng xe đình đám đáng được chú ý trong thị trường xe hơi mỗi năm.

VMS 2018 được tổ chức trên sự sát nhập của 2 triển lãm ôtô riêng cho xe nhập và xe lắp ráp trong nước (VIMS và VMS). Như vậy hiện tại năm nay chỉ có một sân chơi duy nhất cho các thương hiệu ô tô mang tên VMS.

Thông tin cụ thể là sáng ngày mùng 7/3/2018, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và hiệp hội các nhà nhập khẩu xe ôtô (VIVA) đã có cuộc gặp gỡ và đi đến thống nhất tổ chức chung một triển lãm ôtô Việt Nam duy nhất vào tháng 10 tới đây.

Ngày 20/8, Ban tổ chức triển lãm ôtô Việt Nam đã công bố các hãng xe sẽ tham dự triển lãm VMS 2018. Hãy cùng điểm qua một số mẫu xe mới được ví như “quả bom tấn” sẽ thổi bùng thị trường triển lãm ô tô năm nay.

1. Jaguar E-Pace

Land Rover là một thương hiệu xe mang tính quốc tế cao, chắc hẳn những ai đam mê xe hơi đã từng nghe đến tên thương hiệu này. Land Rover thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tinh tế, sành điệu trên toàn cầu, những người coi trọng chất lượng, một phong cách vượt thời gian và một cảm giác mạo hiểm. Năm nay thương hiệu này sẽ mang đến VMS 2018 các mẫu xe SUV như: Discovery/ Discovery Sport, Range Rover/ Ranger Rover Sport, Range Rover Velar,… Đặc biệt gian trưng bày của hãng này sẽ có sự xuất hiện của sản phẩm mới mang tên Jaguar E-Pace. Mẫu xe được ví như “con mèo con” bởi thiết kế nhỏ nhắn vô cùng đẹp mắt. Đây sẽ là mẫu crossover cỡ nhỏ đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLA, Audi Q2, Lexus UX,…

Gian trưng bày của Jaguar sẽ xuất hiện mẫu E-Pace (Ảnh: Internet)

2. Lexus RX350L

Lexus được biết đến là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Thương hiệu xe này được ra mắt lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của những người đam mê xe hơi, trở thành hãng xe hạng sang bán chạy nhất tại đây. Tới nay Lexus đã có mặt trên nhiều thị trường trên thế giới, thương hiệu này đã chiếm được tình cảm và tín nhiệm của khách hàng trên toàn cầu bằng chất lượng và những công nghệ tính năng hàng đầu của mình. Ra mắt VMS 2018 Lexus trình làng chiếc RX350L phiên bản 7 chỗ chính hãng. Đây là mẫu xe nổi tiếng và rất thành công về doanh số của Lexus tính đến thời điểm này. Chiếc Lexus RX350 đã được kéo dài đuôi xe thêm 110 mm. Mui xe không còn được vát nhiều ở phần kính hậu như trước nữa nhằm tạo thêm không gian trần xe cho hàng ghế cuối. Mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Volvo XC90, Volkswagen Atlas, Infiniti QX60,…

Chiếc RX350L phiên bản 7 chỗ chính hãng (Ảnh: Internet)

3. Ford Ranger Raptor

For là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của một tập đoàn xe hơi tại Mỹ và là một ông lớn trong ngành sản xuất ô tô thế giới. Năm nay tại VMS For sẽ cho ra mắt chiếc “siêu bán tải” Ford Ranger Raptor, chiếc Ranger được đánh giá khác biệt nhất từ trước đến nay khi được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kép hoàn toàn mới. Chắc chắn động cơ của “siêu xe bán tải” này sẽ khiến giới đam mê xe hơi phải giật mình bởi công suất tối đa lên đến 210 mã lực và momen xoắn đạt 500Nm. So với động cơ 3.2L cũ thì động cơ mới có dung tích xy lanh nhỏ hơn nhưng công suất và momen xoắn đều vượt trội hơn.

“Siêu bán tải” Ford Ranger Raptor (Ảnh: Internet)

4. Nissan X-Trail V-Series

Thương hiệu xe Nissan được thành lập tại Nhật bản, thời kỳ huy hoàng của hãng xe này ở thập kỷ 60, cả thế giới chứng kiến sự liên kết của Nissan với công ty Ôtô Hoàng Tử giúp cho nhà sản xuất đến từ Châu Á này chế tạo ra những chiếc xe sang trọng lịch lãm. Cho đến nay thương hiệu xe này vẫn tiếp tục bùng nổ cả về số lượng lẫn chất lượng. Đến với VMS Nissan sẽ cho ra mắt X-Trail phiên bản V-Series, dòng xe này sở hữu thiết kế ngoại thất điềm đạm, nam tính, xe được đánh giá cao về khả năng vận hành.

Mẫu crossover sở hữu thiết kế ngoại thất điềm đạm, nam tính (Ảnh: Internet)

5. Honda HR-V

Chắc chắn thương hiệu Honda cũng không còn mấy xa lạ đối với thị trường xe hơi nước nhà. Honda hiện là nhà sản xuất xe hơi lớn xếp thứ 6 thế giới và là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên không thể phủ nhận nền tảng của thương hiệu xe này là thành công từ lĩnh vực xe máy. VMS 2018 năm nay sẽ có sự hiện diện của Honda HR-V, dòng crossover cỡ nhỏ mang phong cách trẻ trung và linh hoạt của một chiếc xe đô thị thực thụ. Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Suzuki Vitara, Hyundai Creta, Ssangyong Tivoli hay tới đây sẽ là Hyundai Kona và Mazda CX-3.

Chiếc crossover cỡ nhỏ mang phong cách trẻ trung (Ảnh: Internet)

6. Toyota Rush

Toyota là một trong những hãng xe nổi danh trên toàn thế giới đến từ đất nước mặt trời mọc và cũng chẳng xa lạ gì tại Việt Nam. Là công ty hàng đầu  cung cấp nhiều phân khúc xe ô tô khác nhau, Toyota Rush được hứa hẹn là một “quả bom tấn” làm bùng nổ triển lãm thị trường ô tô Việt Nam 2018. Thiết kế của xe theo hướng hiện đại và thể thao nhắm tới khách hàng trẻ tuổi. Toyota Rush được thiết kế theo hướng crossover với hàng ghế thứ 3, khoảng cách từ hàng ghế thứ 2 tới tựa lưng hàng ghế thứ 3 là 700mm.

Toyota Rush sẽ cạnh tranh với đối thủ “đồng hương” Mitsubishi Xpander vừa ra mắt cách đây không lâu. (Ảnh: Internet)

7. Toyota Wigo

Hãng Toyota tiếp tục giới thiệu một sản phẩm mới đó là chiếc hatchback cỡ nhỏ của Toyota sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kia Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spark. Thiết kế kích thước dài, rộng của Wigo lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm). Toyota Wigo được trang bị động cơ i4 1,2 lít cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Mẫu xe nhanh chóng thu hút sự quan tâm bởi kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với môi trường giao thông đô thị cùng giá bán tương đối mềm.

Chiếc hatchback cỡ nhỏ của Toyota - Chiếc hatchback cỡ nhỏ của Toyota (Ảnh: Internet)