23/04/2024 lúc 17:32 (GMT+7)
Breaking News

Người dân Thiệu Hóa hiến 10.000m2 đất làm đường giao thông

Sau hơn 6 tháng phát động phong trào “ Nhân dân tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh”, huyện Thiệu Hoá đã có gần 800 hộ dân tham gia hiến đất, với tổng diện tích lên đến 10.000m2.
Ngoài việc hiến đất, nhiều hộ dân còn tự nguyện phá rỡ các công trình xây dựng quan trọng của gia đình để làm đường giao thông.

Trong những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, các cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Thiệu Hoá còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, trong đó xây dựng đường giao thông nông thôn được đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khiến diện mạo nông thôn và đô thị ngày một khang trang, hiện đại. Tuy nhiên hệ thống đường giao thông trên địa bàn còn chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn đô thị. Nhiều tuyến đường, nhất là những tuyến đường trong thôn, xóm, khu phố còn nhỏ hẹp, không đáp ứng được chiều rộng tối thiểu theo quy định, tỷ lệ đường được nhựa hoá còn ít.

Đường giao thông tại thôn Minh Đức, xã Thiệu Long trở nên rộng rãi, sạch đẹp sau khi người dân hiến đất làm đường.

Để khắc phục những tồn tại nêu trên, huyện Thiệu Hoá đã phát động phong trào “Nhân dân tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh” và chỉ sau hơn 6 tháng tổ chức thực hiện (từ tháng 1năm 2021đến nay), các cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Thiệu Hoá đã vận động được gần 800hộ dân tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia hiến đất, với tổng diện tích lên đến 10.000m2, trong đó có không ít hộ dân còn tự nguyện tháo rỡ cả những công trình xây dựng quan trọng của gia đình mình như: Nhà ở, chuồng trại chăn nuôi, tường rào, cổng ngõ để hiến đất làm đường. Cùng với đó đã có gần 30.000m tường rào mẫu được xây dựng chạy dọc các tuyến đường, khiến diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay. Điển hình trong phong trào hiến đất làm đường là các xã: Thiệu Long, Minh Tâm, Thiệu Phúc, Thiệu Ngọc.

Gần 30.000m tường rào mẫu cũng được xây dựng dọc theo các tuyến đường giao thông.

Có được kết quả trên là bởi huyện Thiệu Hoá đã đưa ra được chủ trương đúng đắn và cách làm minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng các tuyến đường giao thông, qua đó nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền vận động để người dân thấy được lợi ích thiết thực từ việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường đối với việc phát triển kinh tế, xã hội địa phương được cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện tốt, do vậy tạo được niềm tin và phong trào rộng khắp trong toàn huyện.

Một số hình ảnh về việc người dân tại Thiệu Hoá tham gia hiến đất và xây dựng đường giao thông, tường rào mẫu:

Đình Đông