28/03/2024 lúc 23:04 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Nghi Lộc lần I năm 2019

VNHN - Hưởng ứng cuộc vận động “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, trong ngày 09/6/2019, tại Hội trường trung tâm huyện Nghi Lộc, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo đợt I năm 2019.

VNHN - Hưởng ứng cuộc vận động “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”,  trong ngày 09/6/2019, tại Hội trường trung tâm huyện Nghi Lộc, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo đợt I năm 2019.

Tại chương trình, gần 800 tình nguyện viên là cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc đăng ký tham gia hiến máu đã được lực lượng hỗ trợ và đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm huyết học, Trung tâm y tế huyện hướng dẫn đến bàn kiểm tra sức khỏe và làm xét nghiệm máu, tư vấn, trò chuyện tạo cảm giác yên tâm và an toàn cho các tình nguyện viên đăng ký hiến máu. Sau khi hiến máu được đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc chu đáo và hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống và sinh hoạt sau ngày hiến máu để đảm bảo sức khỏe.

(Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình hiến máu nhân đạo huyện Nghi Lộc đợt I năm 2019)

Nói về ý nghĩa của chương trình “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, Ông Võ Văn Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Lộc cho biết:  “Số lượng máu thu được từ chương trình sẽ là lượng máu quan trọng, góp vào ngân hàng máu tươi, máu sống của tỉnh để cứu giúp nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch. Đồng thời, hiến máu tình nguyện không chỉ là phong trào mà là tinh thần trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân, là một nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái của các Tình nguyện viên, thể hiện tinh thần “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội”.

Mọi người đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi khi được tham gia hiến máu

Dự kiến trong ngày Hội hiến máu nhân đạo lần I huyện Nghi Lộc năm 2019 sẽ thu được khoảng hơn 500 đơn vị máu và kế hoạch từ đây đến cuối năm huyện Nghi Lộc sẽ tổ chức thêm từ 2 đến 3 đợt hiến máu tình nguyện với mục tiêu thu được khoảng 1400 đơn vị máu./.

Phóng viên Nguyễn Hậu trực tiếp tham gia tác nghiệp và hiến  máu tại chương trình