19/04/2024 lúc 08:59 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Hội thi "Phụ nữ với công tác dân số trong thời kỳ mới"

Sáng (19/5) Chi cục Dân số - KHHGĐ Nghệ An, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi “Phụ nữ với công tác dân số trong tình hình mới”.

Tham dự hội thi có Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Nguyễn Bá Tân- Chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An; Bà Nguyễn Thị Thơm- UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Hữu Hà - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng Phó phòng chuyên môn Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh; Lãnh đạo, cán bộ cơ quan Hội LHPN huyện; Lãnh đạo Trung tâm Y tế, cùng toàn thể đại biểu tham dự hội thi.

Các đại biểu tham gia Hội thi
Một số tiết mục trong Hội Thi.

Hội thi là hoạt động thường niên triển khai các hoạt động truyền thông nhằm góp phần nâng cao hiểu biết cho hội viên phụ nữ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới. Hội thi “Phụ nữ với công tác dân số trong thời kỳ mới” tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho chị em phụ nữ đối với công tác dân số và phát triển. vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của phụ nữ trong mọi mặt của cuộc sống; kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trong từng thời kỳ, độ tuổi khác nhau … từ đó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống

Hội thi năm nay với sự tham gia của 3 đội tuyển đến từ Hội LHPN xã Hưng Tây, Hưng Nghĩa, Hưng Đạo. Với chủ đề “Gắn kết yêu thương - trọn niềm vui hạnh phúc” hội thi diễn ra với hình thức giao lưu, tìm hiểu kiến thức gồm 3 phần: phần chào hỏi với chủ đề” Gắn kết yêu thương”, Phần thi kiến thức với chủ đề “Thấu hiểu và chia sẻ”; phần thi tài năng, sáng tạo với chủ đề “Trọn niềm hạnh phúc” và phần cổ động viên dành cho các khán giả theo dõi cuộc thi.

 Hội thi tập trung vào các kiến thức về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác hội phụ nữ và tìm hiểu các vấn đề trong cuộc sống xã hội. Đặc biệt, trong hội thi các đội tham gia đã có những tiểu phẩm gần gũi, phê phán các tập tục lạc hậu và hệ lụy của việc sinh đông con, trọng nam kinh nữ, mất cân bằng giới tính khi sinh, lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình và vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc…. Hội thi cũng trang bị các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trong từng thời kỳ, độ tuổi khác nhau… từ đó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho chị em phụ nữ hiểu hơn về công tác dân số, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cùng đồng hành với ngành Dân số, trong những năm qua, Hội LHPN các cấp đã có nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về công tác DS-KHHGĐ, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nổi bật là việc xây dựng các mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế gắn với thực hiện công tác dân số, bảo vệ sức khỏe phụ nữ như CLB "Phụ nữ không sinh con thứ ba", "Xây dựng gia đình hạnh phúc... góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về thực hiện chính sách dân số, xây dựng gia đình "Ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững".

Hội thi khép lại với giải nhất thuộc về xã Hưng Tây, Giải nhì thuộc về xã Hưng Nghĩa và giải ba thuộc về xã Hưng Đạo.

PV