19/04/2024 lúc 09:50 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Dự án của học sinh miền núi đạt giải Ba tại ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022

Là một trong 20 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung khảo ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV và được đánh giá cao ở tính khả thi, sáng tạo của các em học sinh trường THCS thị trấn Quỳ Hợp.

Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV là sự kiện được tổ chức hàng năm với với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời là dịp tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao. Tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn.

Lễ bế mạc và trao giải ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV vừa được tổ chức trang trọng tại tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của 400 dự án của học sinh, sinh viên toàn quốc. Chương trình do Bộ giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng phối hợp tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn
và các đại biểu tham dự Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV lần thứ IV

Năm nay, Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đối thoại chính sách "Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho HSSV - Vai trò của nhà trường, doanh nghiệp, quỹ đầu tư và địa phương", Diễn đàn "Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV và tiềm năng khởi nghiệp của HSSV theo nhóm ngành", chung kết Cuộc thi "HSSV với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ IV.

Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là Cuộc thi "HSSV với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ IV. Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2021, dành cho HSSV có độ tuổi từ 12 - 24 tuổi; có gần 400 dự án của HSSV các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THCS, THPT tham gia. Các dự án được đánh giá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực; có 70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Bình chọn và Vòng Chung kết của cuộc thi (gồm 50 dự án khối sinh viên, 20 dự án khối học sinh). Tại sự kiện, có 140 gian hàng trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của HSSV thuộc 8 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác. Ngày hội là một trong những mũi nhọn của Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017.

Đội tuyển Trường THCS Quỳ Hợp tham gia cuộc thi.

Đây là năm thứ 2 ngành Giáo dục Nghệ An có dự án được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi này. Dự án này thuộc lĩnh vực kinh doanh, tạo tác động xã hội được ban giám khảo đánh giá có tính sáng tạo, khả thi cao và trao giải Ba chung cuộc.

Với hơn 400 dự án của học sinh, sinh viên toàn quốc tham dự ngày hội khởi nghiệp, trong số có 20 dự án của học sinh, 50 dự án của sinh viên lọt vào vòng chung kết. Dự án “Phở khô rau củ quả” của các học sinh Lê Hồ Phương Linh, Võ Minh Anh, Lê Nguyễn Thùy Linh, Vi Xuân Thái - Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp (giáo viên hướng dẫn là thầy giáo Nguyễn Công Lợi) vinh dự được bình chọn là một trong những dự án xuất sắc nhất của ngày hội khởi nghiệp.

Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tham dự ngày hội Khởi nghiệp quốc gia

Trước đó, ý tưởng triển khai dự án sản xuất phở khô rau củ quả được thực hiện trên cơ sở các loại nông sản của địa phương. Qua đó, tạo ra một sản phẩm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

Đoàn của Nghệ An hào hứng tham gia ngày hội

Điểm nhấn và tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm dự án đó là sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu tự nhiên, không có chất bảo quản, phụ gia thực phẩm, trong đó tỉ lệ các thành phần nguyên liệu được kết hợp với nhau sao cho sản phẩm tốt cho mọi đối tượng người tiêu dùng.

Minh Ngọc