29/03/2024 lúc 15:47 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp trong quý II

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khi chủ trì và phát biểu tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2022 của tỉnh này chiều nay (14/04).

Tham dự họp báo có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, một số địa phương.

Toàn cảnh Họp báo

Theo báo cáo: Tình hình kinh tế - xã hội quý I trên địa bàn Nghệ An đạt được những kết quả khá tích cực. Về kinh tế, các khu vực đều có mức tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) ước đạt 6,71%, đứng thứ 20/63 tỉnh thành và đứng thứ 2 trong các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Thu ngân sách nhà nước ước thực hiện trên 4.800 tỷ đồng, đạt hơn 32% dự toán, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá, các ngành dịch vụ như thương mại, lưu trú, ăn uống, vận tải… trên đà phục hồi. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện để học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ ngày 04/4/2022. 

Trong phần thảo luận, các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí trên địa bàn đã nêu nhiều vấn đề đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương liên quan trực tiếp trả lời, làm rõ. Nhìn chung, đây đều là các vấn đề được dư luận quan tâm thời gian qua, như: kết quả thanh tra tại Công ty Môi trường Đô thị Nghệ An, dự án Trường Sơn; hiệu quả hoạt động của các trạm bơm thuộc dự án bản Mồng, tiến độ một số dự án, vụ việc kit xét nghiệm Việt Á, số liệu học sinh trở lại trường, công tác cán bộ, quy trình biệt phái viên chức tại một số địa phương…

Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì Họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long khẳng định: gần như các hoạt động trên địa bàn tỉnh đã trở về bình thường như trước đây, dịch bệnh đã được khống chế, nhờ đó tỉnh đã duy trì đà tăng trưởng kinh tế tốt. Trong quý II, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, dành nhiều tin bài, thời lượng tuyên truyền về các nội dung liên quan đến 9 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm mà UBND tỉnh đã đề ra để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai trong thời gian tới. Nhất là xoay quanh các nội dung như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước để có thêm nhiều du khách đến các điểm du lịch của tỉnh…Ghi nhận các vấn đề được quan tâm rất chi tiết, cụ thể, liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của nhân dân, có vấn đề lặp lại, chưa giải quyết xong, có vấn đề đã được giải quyết nhưng thông tin chưa đến được với nhà báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long khẳng định những nội dung này sẽ tiếp tục được tổng hợp và sớm trả lời bằng văn bản gửi tới các cơ quan báo chí.

 Cát Nguyệt

Xuân Hòa