29/03/2024 lúc 23:01 (GMT+7)
Breaking News

Ngày hội hiến máu cùng Sedu: Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại

Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 20/12/2022 Công ty TNHH Đào tạo Sedu đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, nhân viên.
Cán bộ công nhân viên công ty nhiệt tình tham gia hiến máu 

Những cán bộ, nhân viên của Sedu tham gia hiến máu tình nguyện hôm nay đều là những chàng trai, cô gái đang trọng độ tuổi trẻ, từ 18 đến 22. Trong ánh mặt họ tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân, tuổi trẻ và tinh thần tận hiến vì cộng đồng. Họ không giấu được hạnh phúc vì tin rằng giọt máu của mình sẽ giữ lại cho đời nhiều sinh mệnh đáng quý. Vừa hiến xong lần 1, nhiều bạn lập tức hỏi các nhân viên y tế rằng bao giờ họ được hiến tiếp lần 2 hoặc họ có thể hiến nhiều hơn mức tối đa quy định.

Sự nhiệt huyết của các các cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Đào tạo Sedu khiến cho các nhân viên y tế cảm thấy ấm lòng bởi chỉ cần có nhiều người có nghĩa cử đẹp như vậy thì sẽ có thêm nhiều mảnh đời được ở lại.

Chia sẻ với phóng viên về nghĩa cử hiến máu tình nguyện, anh Đào Duy Hưng, Công ty TNHH Đào tạo Sedu nói rằng bố anh bị mất sớm vì bạo bệnh. Trong quá trình bố ốm cũng không ít lần gia đình anh phải nhờ đến nguồn máu hiến để duy trì sự sống cho bố.

Vậy nên tự tận trong tim anh luôn biết ơn những người hiến máu tình nguyện và hôm nay anh cũng có mặt tại ngày hội hiến máu của Sedu để mong rằng giọt máu đào của mình sẽ đến được với những người cần.

Theo Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đào tạo Sedu, Đào Thị Thùy Linh, hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người.

Dù lần đầu đi hiến máu tình nguyện, dù còn sợ hãi với mũi kim tiêm, xi-lanh, nhưng sức mạnh của tình thương dành cho người bệnh cần máu đã giúp chàng trai trẻ nhanh chóng vượt qua.

Sau khi hiến máu, Hưng bày tỏ, biết giọt máu của mình sẽ được tiếp vào cơ thể bệnh nhân, giúp họ tìm lại sự sống, phục hồi sức khỏe, cảm giác lo lắng, sợ hãi của mình đã chuyển thành niềm vui. “Tôi cũng dự định sẽ tiếp tục đi hiến máu nhiều lần tiếp theo với mong muốn nhiều người có thêm nguồn máu để duy trì sự sống hoặc chữa bệnh”, anh Hưng nói thêm.

Có “thâm niên” đi hiến máu ở lần thứ 5 anh Hoàng Đạo Lợi, Công ty TNHH Đào tạo Sedu cho biết bản thân anh rất vui khi làm được việc ý nghĩa cho cộng đồng. Anh mong rằng, những giọt máu được hiến tặng sẽ góp phần cứu sống người bệnh.

Không những tự mình đi hiến máu anh còn cùng mẹ mình đi hiến máu để mong có thêm nguồn máu dự trữ dành cho những người cần máu. “Mẹ tôi đã hiến máu được hai lần, mẹ cũng rủ thêm nhiều bạn bè của mình đi hiến máu. Tôi rất vui vì đã lan tỏa được tinh thần hiến máu tình nguyện tới mọi người”, anh Lợi vui vẻ nói.

Nhân viên Sedu, Trần Tiến Đạt khi trao đổi với phóng viên âu tư nói rằng, hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

“Do đó, tôi nghĩ rằng mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của bản thân. Khi chúng ta có đủ điều kiện sức khỏe thì tích cực tham gia hiến máu để có nguồn máu an toàn cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”, Đạt trải lòng.

Hiến máu là dịp để mỗi cán bộ nhân viên thấy ý nghĩa khi tri ân cộng đồng 

Còn theo Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đào tạo Sedu, Đào Thị Thùy Linh, hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người. Bên cạnh đó, hiến máu tình nguyện không chỉ mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn mà đó là món quà vô giá mà mỗi chúng ta trao cho cuộc đời.

Chị Thùy Linh cho biết thêm, chỉ cần nghĩ giọt máu của người hiến sẽ chảy trong một cơ thể một người khác đang cần là chúng tôi lại thấy hạnh phúc vì làm thêm được một việc tốt và cũng tự hào vì sau giai đoạn giãn cách vì Covid-19 chúng tôi được thực hiện nghĩa cử đẹp cho cộng đồng. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người đồng thời phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, CEO Thùy Linh cũng mong mỏi mỗi người dân không ngần ngại mà hãy tham gia hiến máu cứu người.

“Hiến máu cứu người là hoạt động sẽ được cán bộ nhân viên Công ty chúng tôi hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa thời gian tới. Sedu chúng tôi luôn mong muốn đóng góp các giá trị nhân văn cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực và hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động ấy nhằm làm cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương”, CEO Thùy Linh nêu./.

Công ty TNHH Đào tạo Sedu:

Số 12, ngõ 248, Hoàng Ngân, Hà Nội, ĐT: 035 354 7680. https://sedu.edu.vn 

Tường Vân