30/09/2024 lúc 03:18 (GMT+7)
Breaking News

Ngày đặc biệt của "Lính cứu hỏa nhí " Quân - Kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa

Sáng ngày 4/8, bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ở Bình Thuận) cùng mẹ, chị Đặng Thị Kim Loan (sinh năm 1978), đã sớm dậy để đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe cho bé trước khi bé thực hiện ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.

Bé Trung Quân được phát hiện mắc ung thư (bệnh bạch cầu cấp dòng tủy) từ khi 3 tuổi. Kể từ đó, cuộc sống của bé liên tục gắn với kim truyền và hóa trị. Dù vậy, Quân luôn giữ tinh thần lạc quan và yêu đời. Nhận thấy niềm đam mê của Quân là trở thành lính cứu hỏa, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM đã hợp tác với Phòng PC07 để giúp bé thực hiện ước mơ này.

Bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ở Bình Thuận) và mẹ là chị Đặng Thị Kim Loan (sinh năm 1978) dậy thật sớm để bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé Quân, đảm bảo an toàn trước khi bé thực hiện ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.
Bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ở Bình Thuận) và mẹ là chị Đặng Thị Kim Loan (sinh năm 1978) dậy sớm để bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé Quân, đảm bảo an toàn trước khi bé thực hiện ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.

Hôm nay, 30 cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố đã tập trung để cùng bé Quân trải nghiệm công việc của một lính cứu hỏa.

Bé Trung Quân được phát hiện mắc ung thư (bệnh bạch cầu cấp dòng tủy) từ khi 3 tuổi.
Bé Trung Quân được phát hiện mắc ung thư (bệnh bạch cầu cấp dòng tủy) từ khi 3 tuổi.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM, đã trang bị cho bé Quân trang phục lính cứu hỏa thiết kế riêng. Sau đó, ông đeo huy hiệu cho bé cùng câu lệnh: "Đồng chí Trần Đặng Trung Quân nghe rõ, đồng chí đã trở thành Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đồng chí được thăng quân hàm binh nhì, số hiệu 102".

Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM - trang bị trang phục lính cứu hỏa cho bé Quân:
Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM - trang bị trang phục lính cứu hỏa cho bé Quân

Bé Quân được hướng dẫn một số động tác cơ bản của người lính cứu hỏa và sau đó, cùng đồng đội, đã chào đại úy Đỗ Ngọc Đức theo nghi thức của người lính.

Trung Quân cũng có cơ hội trải nghiệm điều khiển xe cứu hỏa bằng mô hình trước khi ra hiện trường. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bé Quân và các đồng đội được đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố hỗ trợ tự tay cầm lăng chữa cháy như người lính thực thụ.

Hạnh phúc và xúc động, chị Loan nói: “Tôi rất xúc động và tự nguôi trong nước mắt khi nhìn thấy con vui vẻ thực hiện ước mơ của mình. Con đã nói mãi muốn làm cảnh sát cứu hỏa để cứu người, và hôm nay, ước mơ của con đã thành hiện thực”.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức chia sẻ: "Nghề lính cứu hỏa, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là nghề rất đặc thù và nguy hiểm, nhưng trong tâm trí của các em và của người dân thì người lính cứu hỏa như một người anh hùng. Chúng tôi rất vui và cảm động khi biết bé Trung Quân muốn trở thành cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, và chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hiện thực hóa ước mơ cho các em, đặc biệt là bệnh nhi ung thư".

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng cũng mong rằng đây là động lực để bé Quân tiếp tục mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật. Hàng năm, Phòng PC07 tổ chức các khóa huấn luyện cho học sinh trên địa bàn TPHCM, giúp các em trải nghiệm công việc của lính cứu hỏa và hướng dẫn các kỹ năng cơ bản, nhằm giúp các bé tự cứu mình khi có sự cố xảy ra

Văn Lịch- Duy Tuấn